ล่องเรือยอชต์เที่ยวทะเลพัทยาแบบสบายใจกับราคาที่ถูกช็อกโลก

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

เคยไหมเวลาไปเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวแล้วต้องเจอกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เยอะเกินไป ดูชุลมุนวุ่นวายไปหมด แทนที่จะได้เที่ยวแบบชิล ๆ ก็กลายเป็นว่าไปแย่งกันเที่ยว จนบางทีก็ทำเอาทริปนั้นพังไปเลย ที่สำคัญคือราคาที่พักหรือแพ็กเกจเที่ยวก็มักจะแพงกว่าปกติด้วย นั่นจึงเป็นที่มาของแคมเปญ ‘เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก’ ของ ททท. ที่อาจจะเคยผ่านหูผ่านตาของหลายคนมาบ้างแล้ว

ต้องบอกว่าช็อกโลกสมชื่อจริง ๆ เพราะในแคมเปญนี้เราจะได้เที่ยวตั้งแต่ระดับชุมชนไปจนถึงประสบการณ์หรูหรา ในราคาลดสูงสุดถึง 80 เปอร์เซ็นต์! แถมยังเที่ยวได้แบบสบายใจเพราะไม่ต้องไปแย่งชิงกับใคร ซึ่งเราก็ได้ไปช็อก ไปชิล มาแล้วด้วยตัวเองกับทริปล่องเรือยอชต์ที่พัทยา

Ocean Marina Yacht Club

Ocean Marina Yacht Club

Ocean Marina Yacht Club

ทริปนี้เริ่มต้นที่ท่าเรือโอเชี่ยน มารีน่า ยอชต์ คลับ พัทยา เป็นท่าเรือที่บรรยากาศดี วิวสวยใช้ได้ ก่อนลงเรือก็เก็บภาพปัง ๆ ได้หลายรูปเลย ส่วนเรือยอชต์ที่จะพาเราออกจากฝั่งเป็นเรือคาตามารัน ยอชต์ รุ่น Leopard 384 ของบลู โวยาจ ไทยแลนด์ พัทยา ตรงกลางเรือเป็นห้องโถงสำหรับนั่งทานอาหาร มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำอยู่คนละฝั่งมีเครื่องอำนวยความสะดวกครบ ท้ายเรือคือที่นั่งรับลมทะเลชิล ๆ แต่ถ้าอยากรับลมเต็ม ๆ ก็ต้องไปที่หัวเรือซึ่งถ่ายรูปสวยกว่าด้วย

Ocean Marina Yacht Club

Neekrung

ตามแผนแล้วเราจะไป ‘ดำน้ำตื้น’ ดูปะการังตามเส้นทางเกาะครามน้อย แต่วันนั้นสภาพอากาศไม่เป็นใจ ลมแรง คลื่นสูง ไม่สามารถเดินเรือเส้นทางนั้นได้ เราเลยต้องเปลี่ยนแผนกันหน้างาน ย้ายหมุดไปเกาะที่คลื่นสงบกว่าที่ ‘เกาะเกล็ดแก้ว’ หรืออีกชื่อหนึ่งคือ ‘เกาะลิง’  เพราะบนเกาะคือบ้านของลิงแสมจำนวนมาก 

ตอนไปถึงเกาะเกล็ดแก้วมีเรือหลายลำจอดอยู่ก่อนเราแล้ว คาดว่าที่นี่น่าจะเป็นแพลนบีของทุกลำ บางลำเปิดเพลงเต้นกันครื้นเครง บางลำก็มีนักท่องเที่ยวกระโดดลงไปว่ายน้ำสนุกสนาน เราไม่รอช้า ทันทีที่เรือจอดก็รีบสวมชูชีพลงไปเล่นน้ำกับเขาบ้าง ส่วนใครเล่นอะไรมัน ๆ อย่าง Banana Boat ที่นี่ก็มีให้เช่าด้วย

Ocean Marina Yacht Club

Neekrung

อย่างที่บอกว่าเกาะนี้คือบ้านของลิงแสม พอเห็นว่ามาแขกมาเยือน น้องลิงก็จะว่ายน้ำจากเกาะมาที่เรือเรา แต่ลูกเรือบอกว่าไม่ต้องกลัวเพราะน้องไม่ดุและคุ้นเคยกับนักท่องเที่ยวแล้ว น้องแค่มาขอของกิน ว่าแล้วลูกเรือก็โยนผลไม้ที่เตรียมมาลงน้ำให้น้องลิง ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลต์ที่ถูกใจนักท่องเที่ยว

ทั้งหมดที่ว่ามาคือแพ็กเกจล่องเรือยอชต์ที่อยู่ในแคมเปญเที่ยววันธรรมดา ราคาช็อกโลก ค่าใช้จ่ายทั้งหมดอยู่ที่ 19,999 บาท (ราคาปกติ 39,000 บาท) ราคานี้สามารถลงเรือได้ถึง 10 คน ทริป 4 ชั่วโมง สามารถเลือกได้ทั้งช่วงเช้าและบ่าย แต่เราขอแนะนำช่วงบ่ายเพราะถ้าอยู่จนถึงตอนเย็นจะได้ดูพระอาทิตย์ดินกลางทะเล ซึ่งว่ากันว่าที่นี่คือจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่ดีที่สุดอีกจุดหนึ่งของพัทยา ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.xn--12cahy2cxag9drac1ap7g4bwabb12akd.com/index

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา