สมาคมคราฟท์เบียร์
สมาคมคราฟท์เบียร์

'สมาคมคราฟต์เบียร์' เทเบียร์ประท้วงหน้า สธ. ขอขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา
วันนี้ สมาคมคราฟท์เบียร์ นัดรวมตัวกันที่กรมควบคุมโรค และเดินทางไปที่กระทรวงสาธารณะสุข เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียน ศบค. เนื่องจากเนื่องจากผู้ประกอบการร้านคราฟต์เบียร์ ผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่าย ต่างได้รับความเดือดร้อนจากมาตรการห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน โดยทางสมาคมฯ ได้นำคราฟต์เบียร์ที่หมดอายุและไม่สามารถขายได้มาเททิ้งเพื่อแสดงให้เห็นถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น
 
ทั้งนี้ ทางสมาคมฯ ได้เสนอมาตรการเพื่อบรรเทาและเยียวยาผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ดังต่อไปนี้
 
1. ผ่อนปรนให้สามารถขายแอลกอฮอล์เพื่อบริโภคในร้านค้าได้ โดยมีมาตรการคัดกรองอย่างเข้มข้นตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข
2. ผ่อนปรนการบังคับใช้กฎหมาย ห้ามเปลี่ยนแปลงบรรจุภัณฑ์ โดยอนุญาตให้ร้านค้าสามารถ จำหน่ายเบียร์สดลงในบรรจุภัณฑ์ขนาดเล็ก เพื่อให้ลูกค้านำกลับไปบริโภคที่บ้านได้
3. ชะลอการบังคับใช้กฎหมายห้ามซื้อขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้ร้านค้าสามารถจำหน่ยสินค้าทางช่องทางออนไลน์ โดยยังบังคับให้ผู้ขายต้องตรวจสอบอายุของผู้ซื้อสินค้าให้เป็นไปตามกฎหมาย
4. ผ่อนปรนให้ร้านค้าสามารถโพสต์รูปสินค้าและอธิบายสินค้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทางสื่อโซเซียลมีเดียได้
5. อนุญาตให้ผู้ประกอบการชะลอการจ่ายภาษีมูลค่าเพิ่มและนำส่งประกันสังคม
6. อนุญาตให้ผู้นำเข้าสามารถแบ่งชำระภาษีสรรพาสามิตและภาษีนำเข้าเป็นงวดๆ เพื่อบรรเทาปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน
 
การรวมตัวในวันนี้ เป็นการยกระดับการเรียกร้องความเป็นธรรม หลังจากเมื่อวันที่ 25 มกราคม ทางสมาคมฯ ได้เดินทางไปที่ ศบค. กระทรวงมหาดไทย เพื่อยื่นข้อเรียกร้องข้อ แต่ไม่ได้รับการตอบรับ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา