สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส เตรียมเสด็จเยือนไทยอย่างเป็นทางการ 20-23 พฤศจิกายนนี้

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

ข่าวใหญ่ที่นับว่าเป็นโอกาสสุดพิเศษสำหรับคริสตศาสนิกชนไทยวันนี้คือสภาประมุขบาทหลวงโรมันคาธอลิกแห่งประเทศไทยประกาศว่า สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส มีกำหนดเสด็จเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 20-23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 ซึ่งการเสด็จเยือนครั้งนี้เป็นการเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรกในรอบ 35 ปีของของประมุขคริสตจักรนิกายโรมันคาทอลิก 

โดยในระหว่างการเสด็จเยือนในครั้งนี้พระองค์จะประกอบพิธีมิสซาแบบสาธารณะ ๒ ครั้ง คือสำหรับบรรดาคริสตชนคาทอลิกทั่วประเทศ และอีกครั้งเป็นพิเศษสำหรับบรรดาเยาวชน

สำหรับประวัติโดยย่อ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสทรงเป็นพระสันตะปาปาลำดับที่ 266 โดยทรงได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งตั้งแต่ พ.ศ.2546 ทรงมีพระนามเดิมว่า ฮอร์เก มาริโอ แบร์โกลิโอ ประสูติเมื่อ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2479 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ทรงจบการศึกษาปริญญาโทสาขาเคมี จากมหาวิทยาลัยบัวโนสไอเรส และประกาศนียบัตรสาขาวิชาปรัชญาจาก Colegio Máximo San José 

อนึ่ง สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสทรงได้รับความชื่นชมจากชาวคริสต์หัวก้าวหน้าและกลุ่ม LGBTQ+ ทั่วโลกเกี่ยวกับความคิดเห็นส่วนพระองค์ที่ค่อนข้างเปิดกว้างในด้านความหลากหลายทางเพศ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา