สวนป่าเบญจกิติ (Benjakitti Park)
Sereechai Puttes / Time Out Bangkokสวนป่าเบญจกิติ (Benjakitti Park)

สวนเบญจกิติเปิดโซน Dog Park แล้ว เย็นนี้จูงน้องหมาไปเดินเล่นได้เลย

มีกฎห้ามถอดสายจูงและต้องพกถุงเก็บอึ

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

เมื่อวานใครไปสวนเบญจกิติน่าจะเดินสวนน้องหมาน่ารักๆ หลายตัว เพราะเป็นวันแรกที่ทางสวนเบญจกิติเปิดให้บริการพื้นที่ส่วน Dog Park ให้เจ้าของพาน้องๆ ไปเดินเล่นได้ โดยโซน Dog Park จะอยู่ตรงข้ามลานจอดรถสวนเบญจกิติยาวไปถึงฝั่งขวาของประตู 1 ทางเข้าสวนฝั่งถนนรัชดาภิเษก

ขั้นตอนการเข้าใช้ Dog Park ของสวนเบญจกิติ เจ้าของต้องลงทะเบียนน้องหมาก่อน ผ่านทางไลน์ @701uemys ขณะอยู่ในสวนน้องหมาต้องใส่สายจูงและเจ้าของต้องจูงน้องๆ เสมอ ไม่อนุญาตให้ถอดสายจูงเด็ดขาด และเจ้าของต้องพกถุงสำหรับเก็บอึน้องหมาแล้วทิ้งขยะให้เรียบร้อย โดยทางสวนมี dog toilet บริการ

พรุ่งนี้ (17 ก.ย.) จะมีกิจกรรม ‘Dog Park at สวนเบญจกิติ’ ซึ่งเป็นการเปิดตัว Dog Park อย่างเป็นทางการ ในงานจะมีทั้งบูธฉีดวัคซีนน้องหมา บูธตัดขนน้องหมา บูธแต่งตัวน้องหมาและบูธขายผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand สินค้าสำหรับน้องหมาโดยชุมชนในกรุงเทพฯ

และที่น่าสนใจก็คือเวิร์กช็อปจาก ครูนล-พันธุ์นุชิต โปษยานนท์ (Nol's Puppy Class) ในหัวข้อ ‘การพาสุนัขไปที่สาธารณะ’ ซึ่งเจ้าของจะได้เรียนรู้การใช้อุปกรณ์เบื้องต้นและการฝึกสุนัขด้วยตัวเองเพื่อให้น้องหมาอยู่ในสังคมภายนอกได้อย่างปกติและป้องกันพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ที่อาจเกิดขึ้นในที่สาธารณะ โดยกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 เป็นต้นไป

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา