สวยด้วยได้บุญด้วย กับกล่องขนมไหว้พระจันทร์โรงแรมเพนนินซูลา รุ่นลิมิเต็ด โดย ยูน-ปัณพัท

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

ปีนี้ขนมไหว้พระจันทร์ของ โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ พิเศษกว่าทุกปี เพราะไม่ใช่แค่มีขนมไหว้พระจันทร์ไส้คัสตาร์ดเลื่องชื่อบรรจุมาในกล่องซิกเนเจอร์สีแดงเหมือนเช่นทุกปี แต่เนื่องในโอกาสที่ปีนี้เป็นปีฉลองครอบรอบ 20 ของโรงแรมเพนนิซูลา กรุงเทพฯ ทางโรงแรมฯ เลยจับมิอกับศิลปินรุ่นใหม่แต่ชื่อเสียงระดับโลก เพราะเคยร่วมงานกันแบรนด์ดังมากมาย รวมถึงแบรนด์อิตาเลียนหรู Gucci อย่าง ยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล ร่วมกันสร้างสรรค์กล่องขนมไหว้พระจันทร์รุ่นพิเศษ ที่ผลิตออกมาเพียงแค่ 200 กล่องเท่านั้น! โดยรายได้จากการจำหน่ายทั้งหมดจะมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนศิลปะที่ขาดแคลนทุนทรัพย์

ยูนได้แปรรูปแรงบันดาลใจจากตำนานเทศกาลไหว้พระจันทร์ของจีนที่เกี่ยวข้องกับเทพธิดาแห่งดวงจันทร์และกระต่าย และเพลง "จันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้า" ที่เกี่ยวกับการอธิษฐานขอพรจากพระจันทร์ แสดงถึงความรักที่มีระหว่างพี่น้อง ออกมาเป็นกล่องผ้าเขียวและสีทอง ปักลวดลายรูปกระต่ายและสัตว์มงคลสีสันสดใสในสไตล์ของยูน ภายในยังซ่อนกล่องดนตรีที่บรรเลงเพลงระดับตำนานที่มีความหมายเกี่ยวกับพระจันทร์สุดโรแมนติก นั่นคือเพลง "The Moon Represents My Heart" ของ เติ้ง ลี่จวิน

อ่อ... ทางโรงแรมกระซิบว่ากล่องสามารถดัดแปลงเป็นกระเป๋าคลัทช์ กล่องใส่เครื่องประดับ หรือกล่องเอนกประสงค์ได้ด้วยนะ (และส่วนตัวเราคิดว่าถ้าใส่สายสะพายเข้าก็ปรับเป็นกระเป๋าสะพายได้อีกด้วย)

โดยกล่องขนมไหว้พระจันทร์ ลิมิเต็ดเอดิชั่น ชุดนี้จัดทำขึ้นเพียง 200 ชุด บรรจุขนมไหว้พระจันทร์ 8 ชิ้น ขายปลีกในราคาชุดละ 4,980 บาท อาจจะราคาสูงสักนิด แต่รายได้ทั้งหมดจากการจัดจำหน่ายจะบริจาคเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนมัธยมที่อยากจะเรียนต่อระดับปริญญาตรีด้านศิลปะ ในคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (คณะที่ยูนเป็นศิษย์เก่า) แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เรียกว่าอร่อยด้วย ได้ของสุดเอ็กซ์คลูซีฟด้วย ได้บุญด้วย เริ่มขายแล้วตั้งแต่วันนี้ ที่ เดอะ เพนนินซูลา บูติค ณ โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ (07:30 น.–20:00น.) และ Pop-Up บูธ ของโรงแรมเพนนินซูลา บริเวณ ชั้น G  ศูนย์การค้าสยามพารากอน หรือโทร. 0 2020 2888 และสั่งผ่านทางออนไลน์ได้ที่นี่

กล่องแบบเดิมก็ยังขายปกตินะ กลอ่งละ 980 บาท มีขนมไหว้พระจันทร์ 8 ชิ้นจ้าาาาา...  

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา