สัมผัสรสชาติแบบเกาหลีเหนือได้แบบไม่ต้องไปถึงเปียงยาง ที่ปากซอยสุขุมวิท 25 นี่เอง

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

นอกจากผมทรงสี่เหลี่ยมคางหมู แฟชั่นชุดจองชันเรียบขรึม และคิ้วที่กันจนได้รูปของท่านผู้นำคิมจองอึนแล้ว คนทั่วโลกก็แทบจะไม่มีใครเดาได้เลยว่าวัฒนธรรม "เกาหลีเหนือ" ที่แท้จริงนั่นเป็นอย่างไร ทุกอย่างที่เกี่ยวกับเกาหลีเหนือช่างดูเป็นความลึกลับ ชวนให้เข้าไปสัมผัสและค้นหา ซึ่งนอกจากการซื้อทัวร์สุดพรีเมียมเข้าไปเยือนถิ่นโสมแดงแล้ว ภัตตาคาร เปียงยาง โอ๊คริวยู (Pyongyang Okryuบนถนนสุขุมวิท ปากซอยสุขุมวิท 25 คืออีกคำตอบที่จะทำให้เราได้สัมผัสเกาหลีเหนือก่อนใคร

อันที่จริงร้านอาหารเกาหลีเหนือในกรุงเทพฯ มีอยู่ประมาณ 3-4 ร้าน ถ้าขึ้นต้นด้วย Pyongyang ก็สามารถพุ่งตัวเข้าไปได้ ทว่าที่เลือก Pyongyang Okryu เพราะเดินทางง่ายใกล้รถไฟฟ้า ด้านในสะอาดสะอ้าน อาหารรสดี แถมมีโชว์วัฒนธรรมทุกวัน เวลา 20.00 น.

Pyongyang Okryu ต้อนรับด้วยบทเพลงปลุกใจที่มีภาพบรรยากาศในเกาหลีเหนือมาให้ได้ชมบ้างผ่านมิวสิควีดีโอที่มีภาพวิวทิวทัศน์ อนุสาวรีย์ งานสวนสนาม งานคอนเสิร์ตสลับกันไป ด้านอาหารนั้นมีวัตถุดิบพื้นฐานและหน้าตาคล้ายกับร้านอาหารเกาหลีใต้ที่คุ้นเคย แต่ก็มีความต่างด้านเครื่องเคียงและรสชาติโดยมีโต๊ะสำหรับย่างบาร์บีคิว (ชุดละ 500-550) อยู่ประมาณ 4 โต๊ะ ส่วนใครที่อยากกินเนื้อปิ้งย่างแต่จองโต๊ะไม่ทันก็มีเนื้อย่างแบบเซ็ต (380 บาท) ที่ทางร้านย่างมาให้เสร็จสรรพ

 

ไส้กรอกเลือด

 

มาถึงร้านเกาหลีเหนือต้องไม่พลาดซุนแด หรือ Pyongyang Sausage (250 บาท) ไส้กรอกเลือดสีดำ ซึ่งก็คือไส้กรอกข้าวผสมเลือดหมูและเครื่องเทศ กินคู่น้ำจิ้มรสเปรี้ยวหวาน เรียกน้ำย่อยได้ดีทีเดียว เช่นเดียวกับเกี๊ยวไส้กิมจิ หรือที่ทางร้านเรียก ขนมจีบกิมจิ (180 บาท) ก็มีการผสมเครื่องเทศรสจัดจ้านส่วนใครที่ชอบผักดอง ที่นี่มีให้เลือกหลายแบบซึ่งใครรักกิมจิ ที่นี่ก็มีซุปกิมจิที่รสชาติจัดจ้านเช่นกัน อีกเมนูห้ามพลาดคือหมี่เย็น เส้นจากบุก พิเศษตรงที่ไม่สามารถแชร์กับเพื่อนร่วมโต๊ะได้ บังคับต้องสั่งของใครของมันเลยทีเดียว (ราคาตามขนาด 230-350 บาท)

ได้มาเปิดประสบการณ์ด้านรสชาติในร้านเกาหลีเหนือถือว่าคุ้มแล้ว แต่มาที่นี่คุ้มยิ่งกว่า โดยสองทุ่มตรงของทุกวัน พนักงานเสิร์ฟของที่นี่จะวิ่งไปเปลี่ยนชุดฮันบกแล้วออกมาร้อง เต้น ด้านหน้าที่ถูกจัดเป็นประหนึ่งเวทีขนาดเล็ก ที่มีแบ็คดรอปเป็นผ้าม่านห้องประชุมเชยๆ ริ้วสายรุ้ง ไฟหมุนหลากสีเก่าๆ และลำโพงเสียงกระหึ่มแต่แตกจนอยากให้เปลี่ยนไวๆ แต่โดยรวมแล้วกลายเป็นความน่ารักที่ชวนให้เรากลับมาอีกรอบ

และในค่ำคืนก่อนวาระการประชุมสำคัญระดับโลกระหว่างผู้นำเกาหลีเหนือและผู้นำสหรัฐฯ Pyongyang Okryu เลือกที่จะร้องเพลงอารีรัง ซึ่งซ่อนนัยถึงความพัดพรากระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ก่อนจะส่งท้ายด้วยการจูงมือลูกค้าชาวเกาหลีใต้ในร้านลุกขึ้นประสานมือมาร้องเพลงที่สื่อความถึงวันที่จะได้พบกันใหม่ซึ่งอาจไม่ใช่ที่ Pyongyang Okryu เพียงเท่านั้น

หมายเหตุจากบรรณาธิการ: คอนเทนต์นี้ขออนุญาตไม่ลงชื่อผู้เขียนนะครับ (ปลอดภัยไว้ก่อนเนอะ ^^)

 

 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา