Stock.Room
Stock.Room

สิงคโปร์ไม่ได้มีดีแค่ข้าวมันไก่ ชวนกินอาหาร Mod-Sin จากเชฟสิงคโปร์ จัดเพียง 2 คืนเท่านั้น

22-23 ตุลาคมนี้ ที่ Kimpton Maa-Lai

Aekkachai Suttiyangyuen
เขียนโดย
Aekkachai Suttiyangyuen
การโฆษณา

ครั้งนี้เราไม่ได้มาชวนทุกคนไปเที่ยวสิงคโปร์ แต่จะชวนขึ้นโต๊ะชิมอาหารสไตล์ Mod-Sin (Modern Singaporean) ที่เราว่าน่าสนใจ เพราะเป็นอาหารที่ยืนพื้นความเป็นสิงคโปร์ ด้วยรสชาติที่เรามักจะเจอจากจานเด็ดตามฮอว์กเกอร์หรือศูนย์อาหาร แล้วต่อยอดรสชาติ วัตถุดิบ ด้วยความเป็นเอเชี่ยนชาติอื่นๆ และอาหารฝรั่งเข้าไปด้วย 

ซึ่งเชฟที่จะบินมาพาเราไปทำความรู้จักกับอาหารประเภทนี้คือเชฟเชน แทน (Chen Tan) ชาวสิงคโปร์ ที่เรียนรู้การทำอาหารด้วยตัวเอง ไม่เคยเข้าเรียนการเป็นเชฟอย่างจริงจัง จนได้เปิดร้านขายนาซีเลอมักที่ฮอว์กเกอร์ชื่อคุ้นหูคนไทยอย่าง Maxwell Food Centre ก่อนจะได้ไปร่วมงานกับร้านอาหารหลายร้าน พร้อมพัฒนารสมือการปรุงอาหารแบบ Mod-Sin จนได้จานซิกเนเจอร์ที่ฮิตในหมู่นักชิมชาวสิงคโปร์ เช่น Ba Chor Mee Pasta บะหมี่หมูบะช่อ ที่เปลี่ยนจากเส้นบะหมี่คลุกซีอิ๊วดำและหมูสับรวนที่ทั้งเค็ม เปรี้ยว และเผ็ดนิดๆ เป็นเส้นพาสต้าเฟตตุชินีแทน 


สำหรับที่ประเทศไทยเชฟเชนจะเสิร์ฟเมนูดินเนอร์ 5 คอร์ส ในรูปแบบป๊อป-อัปที่ Stock.Room โรงแรม Kimpton Maa-Lai แน่นอนว่าจะมี aPORKalypse Nasi Lemak นาซีเลอมักเมนูแจ้งเกิดของเชฟรวมอยู่ด้วย โดยราคาจะอยู่ที่ 3,288++ บาทต่อคน (ราคานี้รวมไวน์แพร์ริ่งแล้วด้วยนะ) ที่สำคัญจะเสิร์ฟเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น ระหว่างวันที่ 22-23 ตุลาคมนี้ 18.30 น. เป็นต้นไป แนะนว่าให้รีบจองกันได้เลยที่โทร 02 056 9999 หรืออีเมล
stockroom.kimptonmaalai@ihg.com สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/stock.roombkk  

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา