สุดสัปดาห์นี้มีอีเว้นต์อะไรบ้าง? รวม 7 อีเว้นต์น่าไปก่อนจะถึงช่วงหยุดยาว

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

อาทิตย์หน้าก็หยุดยาวแล้ว กรุงเทพฯ ก็จะเงียบเหงาไม่มีอะไรเปิดให้เดินสักเท่าไร อาทิตย์นี้ก็ควรจะรีบไปเก็บเกี่ยวช่วงเวลานอกบ้านกันสักหน่อย ว่าแต่มีงานอะไรน่าสนใจบ้างนะ เลื่อนไปดูด้านล่างนี้ได้เลยเธอ

GIRLS : 10 Years of Luo Yang's Photography

จนถึงวันที่ 22 ธันวาคม

Luo Yang

BBC News

นิทรรศการภาพถ่ายตลอดระยะเวลา 10 ปีของช่างภาพชาวจีน Luo Yang รวบรวมภาพถ่ายหญิงสาวในประเทศจีนที่ Luo Yang ถ่ายมาตลอดตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งไม่เหมือนภาพจำของคนทั่วไป พวกเธอมีบุคลิกเป็นตัวของตัวเอง มีอิสระ กล้าฝัน แต่ในขณะเดียวกันก็เปราะบาง สับสนและกังวล แสดงให้เห็นถึงรูปแบบใหม่ๆ ของผู้หญิงชาวจีน 

Christmas Voyage

21 ธันวาคม

ฉลองช่วงเวลาแห่งเทศกาลที่ Bar Savoy พร้อมค็อกเทลสุดพิเศษ 4 แก้ว เล่นกับวัตถุดิบอย่างผลไม้ Fentimans และ Perrier ได้แก่ Tropical Summer, Santa's Rescue Punch, Siesta และ Cookies For Rudolph (B300-350) ที่จะถูกรังสรรค์โดย Mark Lloyd บาร์เทนเดอร์มืออาชีพพร้อมประสบการณ์กว่า 15 ปีจากกรุงลอนดอนสู่กรุงเทพฯ

Screen on the SKY

22 ธันวาคม

LUCY NICHOLSON

รื่นรมย์แบบกันเองๆ ส่งท้ายปีด้วย 2 หนังสารคดี พร้อมอาหารเครื่องดื่มในบรรยากาศกลางแปลงบนลานจอดเฮลิคอปเตอร์ของโรงแรม ซึ่งสามารถมองเห็นวิวของโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยที่สุด! 

Paellas Live in Bangkok

22 ธันวาคม

Paellas

การมาเยือนไทยครั้งของวง PAELLAS วงอัลเทอร์เนทีฟอินดี้ 4 หนุ่มจากเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่ผสมผสานซาวด์สังเคราะห์ที่มีเสน่ห์ มาพร้อมกับซาวนด์ดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ กับเนื้อร้องที่มีทั้งภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษรวมกัน และเพลงที่ทำให้พวกเขาเป็นที่รู้จัก คือเพลง Shooting Star ที่ได้ทะยานขึ้นเป็นอันดับ 4 ในชาร์ต Viral 50 Japan ของ Spotify ที่ญี่ปุ่น 

พระราชวังเดิมเปิดให้เข้าชมในวาระกรุงธนบุรีครบรอบ 250 ปี

15-28 ธันวาคม

พระราชวังเดิม

ตามปกติแล้วพระราชวังเดิมไม่ได้เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชม หากต้องการเข้าชมจะต้องติดต่อล่วงหน้าก่อนเข้าชมอย่างน้อย 1 สัปดาห์ โดยทำหนังสือถึงเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ แต่เนื่องจากเป็นวันสถาปนาเสด็จขึ้นครองราชย์ของสมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี หรือ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งปี 2560-2561 เป็นปีฉลองครบรอบ 250 ปี กรุงธนบุรี “พระราชวังเดิม” จึงจะเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมฟรี ในวันที่ 15-28 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 09.00-15.30 น. โดยไม่ต้องทำเรื่องขออนุญาตล่วงหน้า

Federbräu Red Feather Club

17-21 และ 24-28 ธันวาคม

พบกับอาหารนานาชาติ อัดแน่นไปด้วยร้านอาหารชื่อดังมากมายจากทั่วกรุงเทพฯ ที่ขนเอาอาหารอร่อยๆ มาเสิร์ฟให้ถึงงาน ไม่ว่าจะเป็น Lobster Lab, La Monita หรือ Arno's Butcher and Eatery มาพร้อมกับอาหารทะเล เนื้อสเต็ก ไส้กรอกเยอรมัน และอาหารนานาชาติอีกมากมาย พร้อมชมการแสดงดนตรีสดๆ จากศิลปินชั้นนำและศิลปินคลื่นลูกใหม่ที่ต่างมาสร้างบรรยากาศสนุกๆ ในงาน

Beautiful Bangkok

18-31 ธันวาคม

การแสดงแสงสีเสียงครั้งใหญ่ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ การฉายภาพขนาดใหญ่บนตัวอาคาร Magnolias Ratchadamri Boulevard ซึ่งเป็นปรากฏการณ์แห่งความสุขที่ MQDC ตั้งใจมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ทุกๆคน ได้รับชม จนถึง 31 ธันวาคม

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา