ส่อง 5 โรงแรมหรูคอนเซ็ปต์รัก(ษ์)โลก ตอบโจทย์นักเดินทางหัวใจสีเขียวกระเป๋าหนัก

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

หากพูดถึงโรงแรมรัก(ษ์)โลก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม คนทั่วไปมักจะนึกถึงที่พักที่สุดแสนเบสิค ห่างไกลจากสิ่งอำนวยความสะดวก แต่ในปัจจุบันโรงแรมหลายแห่งเริ่มนำวัสดุเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาผสมผสานกับการตกแต่งที่สวยงามมีสไตล์ของโรงแรมได้อย่างลงตัว ซึ่งถือเป็นการแสดงความตั้งใจของโรงแรมในการอนุรักษ์ธรรมชาติ และสร้างเอกลักษณ์อันน่าประทับใจต่อผู้เข้าพัก หลังจาก Agoda ได้เผยรายชื่อโรงแรมรัก(ษ์)โลกในประเทศไทย เราจึงได้เลือก 5 โรงแรมที่คิดว่าคนชอบเที่ยวไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง 

 

137 Pillars House Chiang Mai 

137 Pillars House Chiang Mai
137 Pillars House Chiang Mai

137 Pillars House มีเอกลักษณ์อันโดดเด่นด้วยกำแพงต้นไม้สีเขียวริมสระว่ายน้ำสูงถึง 25 เมตร ซึ่งบูทิกโฮเทลแห่งนี้ยังร่วมมือกับโครงการ Warm Heart Environment ในการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยผลิตถ่านจากของเสียออร์แกนิก ทำลายสิ่งสกปรกในห้องพักและในสวนโดยปราศจากการใช้สารเคมี รวมถึงสร้างระบบการจัดการยุงโดยปลอดสารพิษ โดยเจ้าหน้าที่จะคอยตรวจสอบพื้นที่ทั่วบริเวณโรงแรม เพื่อหาแหล่งเพาะพันธุ์ยุงและกำจัดอย่างถูกวิธี

หากแวะมาที่นี่ สิ่งที่พลาดไม่ได้คือ Jack Bain’s Bar บาร์สุดหรูแห่งเดียวของโรงแรมที่ให้บริการเครื่องดื่มเย็นๆ ทั้งค็อกเทลแบบคลาสสิคและแบบร่วมสมัย พร้อมกับอาหารกินเล่นสุดพิเศษ ส่วนห้องอาหาร The Dining Room ก็มีเมนูให้เลือกอย่างหลากหลาย โดยเฉพาะเมนูเรียกน้ำย่อยอย่างยำส้มโอปูนิ่ม ที่มีรสเปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด เข้ากันอย่างลงตัว เป็นเมนูทานเล่นเพลินๆ ระหว่างรออาหารจานหลัก ซึ่งทั้งสองร้านต่างก็มีบรรยากาศดีจนมั่นใจได้เลยว่าหลายคนคงอยากยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปสัก 2-3 แชะแน่นอน

ถนนหน้าวัดเกตุ ซอย 1 จังหวัดเชียงใหม่ ห้องพักเริ่มต้นที่ 11,108 บาท/คืน พร้อมบริการอาหารเช้า โทร 05 3247 788

 

Islanda Hideaway Resort

Islanda Hideaway Resort
Islanda Hideaway Resort

รีสอร์ตอันสวยงามแห่งนี้ตั้งอยู่ ณ เกาะกลาง เกาะแห่งการตกปลาและเพาะปลูกที่สำคัญของชาวกระบี่ รีสอร์ตใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นในการทำอาหารควบคู่กับการปลูกผักปลอดสารพิษในสวนออร์แกนิก ผู้มาพักจึงมั่นใจได้ว่าวัตถุดิบที่นำมาปรุงอาหารนั้นสดสะอาด และยังเป็นการช่วยส่งเสริมรายได้ให้กับชุมชนบนเกาะ นอกจากนี้ป่าชายเลนที่รายล้อมรอบรีสอร์ตยังเป็นจุดที่ผู้มาเยือนสามารถสำรวจการใช้ชีวิตของสัตว์ป่าและวิถีการจับปลาของชาวประมงอีกด้วย

ความโดดเด่นของที่นี่อยู่ที่ความเป็นธรรมชาติ ทำให้ร้านอาหารของทางโรงแรมมีความสดใหม่ตลอดซึ่งก็มีการให้บริการทั้งแบบในร่มและกลางแจ้ง และถ้าพูดถึงความสดใหม่ของวัตถุดิบในการทำอาหารของทางโรงแรมก็ต้องบอกเลยว่า ปลอดภัย สบายใจหายห่วง เพราะทุกอย่างที่นี่เป็นออร์แกนิก ปลอดสารพิษ และอาหารทะเลก็รับมาจากชาวประมงในท้องถิ่น จึงมั่นใจได้ว่าไม่เป็นอันตรายและสดใหม่แน่นอน

บ้านเกาะกลาง หมู่ที่ 3 (บ้านคลองกำ) จังหวัดกระบี่ ห้องพักเริ่มต้นที่ 4,248 บาท/คืน พร้อมบริการอาหารเช้า โทร 08 3636 7887

 

Sivatel Bangkok

Sivatel Bangkok
Sivatel Bangkok

ด้วยความมุ่งมั่นในการออกแบบที่พักสไตล์บูทิกโฮเทลภายใต้แนวคิดการใช้ทรัพยากรเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน โรงแรมศิวาเทลจึงใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปราศจากการทดลองกับสัตว์ และผลิตจากแหล่งที่มาในท้องถิ่น รวมไปถึงผลิตภัณฑ์เครื่องอาบน้ำต่างๆ ที่ปราศจากแพ็กเก็จกระดาษ และถุงใส่ผ้าที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ นอกจากนี้โรงแรมยังคำนึงถึงการประหยัดน้ำ การใช้พลังงาน และการควบคุมไม่ให้เกิดขยะหรือของเสียจากการทำกิจกรรมต่างๆ

นอกจากจะเพลิดเพลินไปกับการรักษ์สิ่งแวดล้อมแล้ว การรับประทานอาหารอร่อยๆ ท่ามกลางการแต่งสวนสไตล์ยุโรปก็คงจะฟินไม่น้อย เพราะภายในบริเวณชั้น 1 ของโรงแรมมีห้องอาหาร Café Jarding ให้บริการทั้งเครื่องดื่ม ไอศกรีม รวมไปถึงอาหารเลิศรสที่เปิดให้บริการช่วง 06.30-18.00 น. ส่วนเวลา 18.00-00.00 น. จะเปิดให้บริการในรูปแบบ Wine Garden ซึ่งอาหารที่เสิร์ฟจะถูกออกแบบมาให้เข้ากับไวน์แต่ละประเภท เพื่อให้แขกได้ดื่มด่ำกับอาหารรสชาติดีและทัศนียภาพยามค่ำคืนของกรุงเทพฯ ได้อย่างประทับใจ

ถนนวิทยุ จังหวัดกรุงเทพฯ ห้องพักเริ่มต้นที่ 9,900 บาท/คืน พร้อมบริการอาหารเช้า โทร 0 2309 5000

 

Six Senses Hideaway Samui

Six Senses Hideaway Samui
Six Senses Hideaway Samui

โรงแรม ซิกเซ้นส์ สมุย ได้รับการรับรองจากโครงการระดับโลกอย่าง Green Globe 21 ว่าเป็นหนึ่งในโรงแรมที่มีความรับผิดชอบในการช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยกลุ่มโรงแรมซิกเซ้นส์พัฒนาโครงการลดผลกระทบของการท่องเที่ยวที่มีต่อสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง เช่น การผลิตไบโอดีเซล การกรองและรีไซเคิลน้ำเสีย และการร่วมมือกับองค์กร UNICEF และ Restaurants against Hunger

อีกบริการที่ห้ามพลาดของซิกเซ้นส์คือ ห้องอาหารที่ทางโรงแรมได้เปิดให้บริการ 2 สไตล์ นั่นก็คือ Dining on the Hill ที่จะเปิดให้บริการอาหารเช้า กลางวัน เย็น ซึ่งบรรยากาศจะเป็นแนวสวน มีสระว่ายน้ำและสามารถมองเห็นภูเขาระหว่างรับประทานอาหารได้ ส่วนสไตล์ Dining on the Rocks จะเป็นสไตล์นั่งชิลที่จะเปิดเพลงตอนเย็น เป็นวิวภูเขาและทะเล บรรยากาศเป็นแบบเปิดโล่งเหมาะสำหรับการนั่งดินเนอร์รับลมในตอนเย็น

หมู่ 5 บ้านไพรเพลิน หาดเชิงมน เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ห้องพักเริ่มต้นที่ 13,163 บาท/คืน พร้อมบริการอาหารเช้า โทร 07 7245 678

 

Aleenta Phuket Resort & Spa

Aleenta Phuket Resort & Spa
Aleenta Phuket Resort & Spa

อลีนตา รีสอร์ท ได้รับรางวัลโรงแรมรักษ์สิ่งแวดล้อมขนาดย่อมที่ดีที่สุดในประเทศไทยประจำปี ค.ศ. 2014 โดยพัฒนาระบบรักษาสิ่งแวดล้อมขึ้นหลายรูปแบบ เช่น ระบบการจัดการน้ำเสีย การอนุรักษ์พลังงานและธรรมชาติ และการรีไซเคิล รวมไปถึงการร่วมมือกับโรงเรียนและองค์กรในท้องถิ่น เช่น โรงเรียนบ้านเขาพิลัย มูลนิธิอนุรักษ์เต่าทะเล และมูลนิธิเพียวบลู เพื่ออนุรักษ์ธรรมชาติท้องทะเล เป็นต้น

ถ้านึกถึงความเป็นธรรมชาติทางภาคใต้ พังงาคงเป็นอีกจังหวัดที่คนเรานึกถึง ซึ่งอลีนตา รีสอร์ท ก็เป็นอีกโรงแรมที่เหมาะกับการไปพักผ่อนหย่อนกาย หย่อนใจ และการได้รับประทานอาหารที่รสชาติดีๆ ไปพร้อมกับบรรยากาศที่ชวนหลงใหลคงเป็นอะไรที่น่าประทับใจไม่น้อย ซึ่งร้านอาหาร The Edge Restaurant ที่เปิดให้บริการในโรงแรม เป็นร้านอาหารสไตล์ฟิวชั่นที่รสชาติดีจนแขกที่ได้เข้าไปใช้บริการออกปากชมไม่ขาดปาก ถ้าใครที่มีโอกาสไปพักผ่อนที่อลีนตา รีสอร์ทก็ต้องขอบอกว่าไม่ควรพลาด

โคกกลอย ตะกั่วทุง จังหวัดพังงา ห้องพักเริ่มต้นที่ 13,309 บาท/คืน พร้อมบริการอาหารเช้า โทร 07 6580 333

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา