Marriage Story
Netflix

รวม 10 หนังรักร้ายๆ ที่จะทำให้วาเลนไทน์ปีนี้หวานแทบกระอักเลือด

ไม่ใช่ทุกคนมีรักที่หอมหวานนี่

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

วันวาเลนไทน์ทั้งทีคนมีคู่เขาคงจูงมือกันไปเดต แล้วโพสต์รูปหวานๆ ลงอินสตาแกรมกันรัวๆ ส่วนคนโสด (อย่างเรา) ที่ไม่รู้จะออกไปไหนคงไม่มีอะไรดีไปกว่าการนอนดูหนังอยู่บ้าน และวาเลนไทน์ปีนี้ก็ตรงกับวันศุกร์ด้วย เราก็เลยรวมหนังรักๆ ร้ายๆ 10 เรื่อง มาให้ดูกันข้ามคืนกันไปเลย

Marriage Story (2019)

Marriage Story เล่าเรื่องราวชีวิตคู่ที่สุดทางรักของ Charlie กับ Nicole คู่รักชวนฝันที่ฝ่ายหญิงเป็นดาราหนังวัยรุ่นดาวรุ่ง ส่วนฝ่ายชายเป็นผู้กำกับโนเนมในช่วงที่ตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกัน หลังจากแต่งงานกัน Nicole ก็ได้ทิ้งงานแสดงและผันตัวมาเป็นนักแสดงละครเวที พร้อมทั้งผลักดันสามีจนเขาก็ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้กำกับละครเวทีผู้โด่งดังและทั้งคู่มีลูกชายด้วยกันหนึ่งคน กระทั่งมีหลายปัจจัยเข้ามาในชีวิต และเมื่อเคลียร์กันไม่ลงตัวการหย่าร้างจึงเป็นทางออกสุดท้ายของทั้งสองคน

พล็อตเรื่องไม่ได้ซับซ้อน แต่จะเน้นถ่ายทอดอารมณ์เจ็บๆ มากกว่า คนดูจะได้เห็นคนสองคนที่เคยรักกัน ต้องมาเชือดเฉือน สาดอารมณ์ใส่กัน ทั้งๆ ที่ต่างก็เจ็บปวดกันทั้งสองฝ่าย ใครบ่อน้ำตาตื้นก่อนดูแนะนำให้เตรียมทิชชูไว้เยอะๆ เลย

The Perfection (2019)

เรื่องราวของนักดนตรีหญิงที่ฝึกฝนและเติบโตมาในสถาบันสอนดนตรีแห่งหนึ่งจนประสบความสำเร็จถึงขั้นเป็น ‘มือหนึ่ง’  ในวงการ แต่เบื้องหลังความสำเร็จนั้นเธอกลับมีความทรงจำอันเลวร้ายต่อสถาบันที่ปั้นเธอมา วันหนึ่ง อนาคตในวงการของเธอต้องจบลง เมื่อเธอต้องทิ้งทุกอย่างไปดูแลแม่ที่ป่วยหนัก แต่แล้วเธอก็มีโอกาสได้กลับมาเยือนสถาบันอีกครั้งในวันที่มีคนขึ้นไปเป็นมือหนึ่งแทนเธอแล้ว

แน่นอนว่าการกลับมาครั้งนี้เธอมีจุดประสงค์บางอย่างที่ไม่ธรรมดาอยู่แล้ว แต่จะเป็นอะไรต้องไปดูกันเอาเอง ขอเตือนว่าไม่ต้องเดากันให้เหนื่อย เพราะหนังมีความหักมุมซ้ำซ้อนกันแบบเดาทางไม่ถูก บทก็มีความแสบสัน ทั้งรักทั้งร้าย (แอบโรคจิตด้วย) ใครชอบแนวนี้ห้ามพลาด เรื่องนี้ดูได้บนเน็ตฟลิกซ์

Gerald’s Game (2017)

สามีภรรยาคู่หนึ่งเดินทางไปกระชับสัมพันธ์รักที่บ้านริมทะเลสาบอันห่างไกลผู้คน หวังให้ชีวิตรักกลับมาซู่ซ่าเหมือนเดิม ศึกรักครั้งนี้จึงต้องไม่ธรรมดา! ฝ่ายสามีเพิ่มลูกเล่นด้วยการใส่กุญแจมือภรรยาแล้วตรึงไว้กับหัวเตียงทั้งสองข้าง ก่อนจะเริ่มบทรักสุดพิศดาร โดยฝ่ายชายรับบทเป็นคนแปลกหน้าเข้ามาข่มขืนหญิงสาวพร้อมบอกให้เธอร้องดังๆ (เพราะยังไงก็ไม่มีใครได้ยินอยู่แล้ว) แต่ฝ่ายหญิงเกิดอารมณ์สะดุดและขอเลิกเกมจนทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกันรุนแรงถึงขั้นฝ่ายชายหัวใจวายตาย ทิ้งให้ภรรยาถูกใส่กุญแจมือเอาไว้เพียงลำพัง

เหตุการณ์หลังจากนี้ก็จะมีความระทึกรูปแบบต่างๆ ผ่านเข้ามาระหว่างที่หญิงเคราะห์ร้ายรายนี้ติดอยู่บนเตียง คนดูต้องเอาใจช่วยว่าเธอจะสามารถผ่านแต่ละด่านไปได้หรือไม่ เป็นหนังที่พล็อตเรื่องแปลกใหม่ และการเล่าเรื่องน่าสนใจ

Berlin Syndrome (2017)

เรื่องราวของ Clare Havel นักข่าวสาวสวยที่เดินทางมาเที่ยวเบอร์ลินเพียงลำพังและได้พบกับ Andi หนุ่มเจ้าบ้านเสน่ห์แรง คืนนั้นหนุ่มสาวต่างดึงดูดกันและกันจนสุดท้ายก็ไปลงเอยกันที่บ้านของชายหนุ่มซึ่งก็ดูจะเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ดี ถ้าไม่ติดตรงที่ Clare ไม่มีสิทธิ์ออกจากบ้านหลังนั้นอีกต่อไป เป็นหนังพล็อตง่ายๆ ที่ชวนให้เราเอาใจช่วยว่าสุดท้ายแล้วนางเอกจะรอดจากความโรคจิตของพระเอกไปได้หรือไม่ บรรยากาศในหนังเต็มไปด้วยความไม่น่าไว้วางใจตลอดทั้งเรื่อง  ใครชอบความลุ้นระทึก ตามไปเอาใจช่วยนางเอกกัน

The Boy Next Door (2015)

เรื่องนี้คนดูจะได้เห็น Jennifer Lopez ในบทคุณแม่ยังสาว แถมเสน่ห์แพรวพราว จนมีเด็กหนุ่มที่เพิ่งย้ายมาอยู่ข้างบ้านมาติดพัน และเลยเถิดไปถึงขั้นมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกัน เรื่องราวคงไม่มีอะไรถ้าหนุ่มข้างบ้านรายนี้ไม่มาระรานชีวิตเธอ ด้วยการเล่นสงครามประสาทกับเธอสารพัดรูปแบบเพื่อหวังทำลายชีวิตครอบครัวของเธอ หนังมีความระทึกพอตัว แนะนำสำหรับคนที่ชอบแนวสงครามประสาท ที่สำคัญพระเอกหล่อ (ถึงจะโรคจิตก็เถอะ) นางเอกก็แซ่บระดับแม่เจโลมาเอง

Fifty Shade of Grey (2015)

หนังอีโรติก เรต ฉ 20+ (ห้ามเด็กที่อายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าชม)  เรื่องราวของ Anastasia Steele นักศึกษาวรรณกรรมช่างฝันผู้ตกหลุมรัก Christian Grey นักธุรกิจหนุ่มที่ทั้งหล่อทั้งรวยตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกัน ส่วนชายหนุ่มเองก็สนใจเธออยู่ แต่ด้วยปมในใจบางอย่างทำให้เขาไม่อาจเผยตัวตนให้คนอื่นได้รู้จักมากนัก ซึ่งนั่นก็ยิ่งทำให้ Anastasia อยากรู้จักชายคนนี้มากยิ่งขึ้น จนวันหนึ่งเธอก็ได้รับคำเชิญให้เข้าไปสู่โลกส่วนตัวของเขาและเธอต้องเรียนรู้มันเพื่อที่จะอยู่ร่วมกับเขา ขณะเดียวกันก็ต้องไม่ทำให้ความเชื่อและอิสระของตัวเองถูกบั่นทอนไป

จุดเริ่มต้นของหนังไตรภาคที่อื้อฉาวที่สุดแห่งยุค เสิร์ฟฉากรักให้ดูกันแบบตาแฉะ (ภายใต้เรต 20+) แต่นอกจากฉากอย่างว่าเรื่องนี้ก็ยังมีประเด็นอื่นๆ ให้ขบคิดไปด้วย เช่น เรื่องความรุนแรงในวัยเด็กที่ฝังใจ เรื่องรสนิยมทางเพศที่หลากหลาย เรื่องการยอมรับและปรับตัวเข้าหากันของคนสองคน

Fifty Shades Darker (2017)

ภาคต่อของ Fifty Shades of Grey เล่าเรื่องความสัมพันธ์ของ Anastasia กับ Christian ต่อ หลังจากที่ Anastasia เดินออกมาจากชีวิตของ Christian ทำให้ฝ่ายชายต้องตามง้อเธอให้กลับมาคืนดี และเธอก็ให้โอกาสเขาอีกครั้งพร้อมข้อตกลงใหม่ที่ไร้การลงโทษ และไม่มีการปกปิดความลับต่อกัน แต่ก็ไม่วายมีอุปสรรค เมื่ออดีตอันเลวร้ายของ Christian มาทำให้ความสัมพันธ์ของเขาและเธอต้องสั่นคลอนอีกครั้ง ภาคนี้ก็ยังคงได้เรต ฉ 20+ เพราะเต็มไปด้วยฉากรักสุดร้อนแรงเหมือนเดิม

Fifty Shades Freed (2018)

บทสรุปของเรื่องราวรักสุดร้อนแรงของ Anastasia และ Christian เล่าเรื่องหลังจากที่ทั้งสองคนแต่งงานกัน และใช้ชีวิตร่วมกันแบบจริงจังมากขึ้น และต่างฝ่ายต่างก็คาดหวังในตัวของอีกคนมากขึ้น และยังมีความต้องการที่ไม่ตรงกันในบางเรื่อง สุดท้ายก็ไม่วายเป็นปัญหาชีวิตคู่ที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์ความรักของทั้งคู่อีกหนึ่งด่าน ภาคนี้ความร้อนแรงของฉากเซ็กส์ได้เปลี่ยนไปเป็นความรู้สึกอบอุ่นและมีเสน่ห์มากกว่าภาคก่อนๆ 

Gone Girl (2014)

Gone Girl เล่าเรื่องของหญิงสาวคนหนึ่งที่หายตัวไปอย่างลึกลับในวันครบรอบแต่งงานปีที่ 5 และเมื่อคดีของเธอถูกสืบสวนก็พบว่าหลักฐานที่ชี้ไปยังผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่ง ซึ่งก็ไม่ใช่ใคร สามีของเธอนั่นเอง แต่หารู้ไม่ว่าทั้งหมดนั้นมีเบื้องลึกเบื้องหลังที่พอเฉลยมาแล้ว ทำเอาคนดูอย่างเราถึงกับอ้าปากค้าง ถือว่าเป็นหนังหักมุมที่สุดอีกหนึ่งเรื่อง นอกจากการหักมุมแล้ว หนังยังทำได้ดีในการนำเสนอประเด็นที่น่าสนใจหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น เรื่องชีวิตคู่ที่ไม่ได้หวานหอมเสมอไป เรื่องการชี้นำสังคมของสื่อมวลชน เป็นต้น ดูเรื่องนี้แล้วจะเข้าใจคำพูดที่ว่า คนที่ไว้ใจร้ายที่สุด!

The Skin I Live In (2011)

Robert Ledgard ศัลยแพทย์ที่สูญเสียภรรยาไปอย่างน่าเศร้าหลังจากรับสภาพตัวเองไม่ได้ที่เสียโฉมจากอุบัติเหตุรถคว่ำและถูกไฟคลอกทั้งตัว เขาใช้ความรู้ทางการแพทย์มาทดลองปลูกถ่ายผิวหนังเพื่อสร้างผิวหนังที่ทนต่อความร้อน โดยใช้หญิงปริศนารายหนึ่งเป็นหนูทดลอง โดยขังเธอไว้ในคฤหาสน์ ไม่ยอมให้ออกไปไหน ถ้ารู้สึกว่านั่นโรคจิตแล้ว บอกเลยว่าเรื่องนี้ยังมีอะไรให้ช็อกอีกหลายตลบมาก ไม่เชื่อไปหามาดูแล้วพิสูจน์ด้วยตัวเองได้

SEE ALSO: คลิกที่นี่เพื่ออ่านคอนเทนต์หนังและซีรีส์อื่นๆ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา