หนังไฮไลต์เข้าใหม่สัปดาห์นี้ (22 กุมภาพันธ์): All the Money in the World

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

All the Money in the World ภาพยนตร์สร้างจากเรื่องจริงสุดฉาวในปี ค.ศ. 1973 ของ J. Paul Getty เศรษฐีน้ำมันผู้ร่ำรวยที่สุดในโลกในตอนนั้นผู้ปฎิเสธการจ่ายเงิน 17 ล้านเหรียญเพื่อไถ่ตัวหลานชายวัย 16 ปีของตัวเอง John Paul Getty III ที่ถูกลักพาตัวระหว่างอยู่ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ฉะนั้นเมื่อสร้างจ้างเรื่องจริง ลืมเรื่องฉากแอ็คชันเหมือนหนังลักพาตัวทั่วไปไปได้เลย เพราะผู้กำกับ Ridley Scott (Alien, Blade Runner และ The Martian) เน้นการดำเนินเรื่องไปที่ประเด็นดราม่าความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว ผสมผสานกับฟีลระทึกขวัญ แม่ผู้ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ลูกชายของตนเองกลับมา และคำอธิบายเชิงจิตวิทยาว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้มหาเศรษฐีระดับโลกตัดสินใจไม่จ่ายค่าไถ่ 

โดยบท Gail Harris คุณแม่ของ Getty III เป็นของ Michelle Williams นักแสดงหญิงมากความสามารถผู้เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์มากถึง 4 ครั้ง (Brokeback Mountain, Blue Valentine, My Week with Marilyn และ Manchester by the Sea) "ตอนที่ฉันศึกษาตัวละครจากคลิปในยุคนั้น ความตรงไปตรงมาของเธอน่าสนใจมาก เพราะเธอสามารถควบคุมสติตัวเองได้อย่างดี ทั้งยังแสดงความแข็งแกร่งออกมาอย่างชัดเจน ในสถานการณ์แบบนั้น เพราะถ้าเธอสติแตกหรืออ่อนไหวมากจนเกินไป เธอก็จะไม่สามารถบรรลุเป้าหมายในการพาลูกชายกลับบ้านอย่างปลอดภัย" นักแสดงสาวกล่าว

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเรามีโอกาสเห็น Michelle ในบทบาทของคุณแม่มากขึ้น (ในชีวิตจริงเธอคือคุณแม่ของ Matilda ลูกสาววัย 12 ปีกับ Heath Ledger นักแสดงผู้ล่วงลับ) แต่บทแม่ในครั้งนี้มีความแตกต่างออกไป เพราะสื่อยุคนั้นให้เห็นว่า Gail Harris เป็นแม่ที่ไม่ดี เพราะเธอไม่แสดงอารมณ์เกี่ยวกับการลักพาตัวลูกชายมากนัก "ฉันคิดว่าเธอเชื่อว่าการเจรจาแบบมีเหตุผลและไม่ฟูมฟายจะทำให้ผู้ร้ายยอมสื่อสารกับเธอ และนั่นคือความหวัง เธอเลยพยายามที่จะเข้มแข็ง แต่กลายเป็นว่ามันทำให้เธอดูไม่ดีในสายตาของสื่อ ... สื่อในตอนนั้นต้องการความดราม่า และเธอก็ฉลาดเกินกว่าจะตกลงในหลุมพรางแบบนั้น" เธอกล่าวเสริม

 

Fabio Lovino / All the Money in the World

All the Money in the World

 

"ทั้ง Gail และ J. Paul Getty ต่างกลัวที่จะโดนเอาเปรียบ พกวเขาติดอยู่ระหว่างการใช้อารมณ์และการใช้เหตุผล การคิดด้วยสมองหรือการคิดด้วยหัวใจ พ่อแม่ส่วนใหญ่คงตัดสินใจด้วยหัวใจ แต่กับพ่อสามีคนนี้แล้ว Gail ต้องรับมือกับชายผู้ไม่ยอมอ่อนข้อ ในทางกลับกันสำหรับ J. Paul Getty แล้วทุกอย่างเป็นเรื่องของตัวเลข ทุกอย่างเป็นเรื่องของเงิน ไม่ใช่อารมณ์ ... และพวกเขาต่างปกป้องในสิ่งที่พวกเขารัก" Michelle กล่าวถึงความขัดแย้งของสองตัวละครหลักในเรื่อง

นอกจากเรื่องราวที่เข้มข้นในจอแล้ว การทำงานเบื้องหลังจอก็ตื่นเต้นไม่แพ้กัน เมื่อทางกองต้องตัดสินใจเปลี่ยนนักแสดง หลังจากที่ Kevin Spacey ผู้รับบท J. Paul Getty ถูกกล่าวหาในคดีล่วงละเมิดทางเพศเพียง 6 สัปดาห์ก่อนหนังเข้าฉายแทนที่จะยกเลิกฉายภาพยนตร์ทั้งหมด โดยทางทีมงานได้ Christopher Plummer นักแสดงเจ้าบทบาทจาก The Sound of Music มารับบทแทนและใช้เวลาถ่ายทำเพียง 10 วันเท่านั้น ซึ่งการแสดงที่ดีเยี่ยมของเขาก็ส่งให้ได้เข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (ซึ่งเขาเคยได้รางวัลเดียวกันมาแล้วจากเรื่อง Beginners ในปี 2010 และเป็นนักแสดงที่อายุมากที่สุดที่ได้รางวัลออสการ์ในวัย 82 ปี) 

 

อ่านเพิ่มเติม | ตามเก็บให้ครบ! 10 หนังชิงรางวัลออสการ์ที่กำลังฉายหรือกำลังจะเข้าโรงเร็วๆ นี้

 

 

ภาพยนตร์เข้าใหม่ประจำสัปดาห์นี้

Phantom Thread | เส้นด้ายลวงตา

Molly's Game | เกมโกงรวย

Call Me by Your Name | คอล มี บาย ยัวร์ เนม

Winchester | คฤหาสน์ขังผี

Guardians of the Tomb | ขุมทรัพย์โคตรแมงมุม

Thi-Baan The Series 2 | ไทบ้าน เดอะซีรีส์ 2 

Hichki เข้าฉาย 23 กุมภาพันธ์ เฉพาะโรงภาพยนตร์ในเครือ Major Cineplex

Parmanu: The Story of Pokhran เข้าฉาย 23 กุมภาพันธ์ เฉพาะโรงภาพยนตร์ในเครือ Major Cineplex

Welcome to New York เข้าฉาย 23 กุมภาพันธ์ เฉพาะโรงภาพยนตร์ในเครือ Major Cineplex

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา