อยู่กลางเมืองก็ปลูกผักกินเองได้ที่ Sansiri Backyard @T77 Community

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

ไลฟ์สไตล์ของคนเมือง คงยากที่จะสามารถปลูกพืชผักไว้กินเองได้ ด้วยข้อจำกัดของพื้นที่เป็นหลัก ทำให้เราต้องเดินเข้าออกซูเปอร์มาร์เกตแทนสวนผักอย่างทุกวันนี้

แต่ถ้าใครเริ่มเบื่อแอร์เย็น ๆ กับผักผลไม้ที่สดบ้างไม่สดบ้างในซูเปอร์มาร์เก็ตแล้ว เราอยากชวนมาเดินสวนกลางเมืองที่เพิ่งเปิดใหม่อย่าง Sansiri Backyard @T77 Community คอมมูนิตี้สีเขียว บนถนนสุขุมวิท 77 ที่สร้างความยั่งยืนให้คนเมือง ด้วยคอนเซ็ปต์ 3Gs คือ Green-Grow-Give! เปลี่ยนพื้นที่รอพัฒนา 15 ไร่ให้เป็นสวนผักและฟาร์มออร์แกนิกครบวงจรรูปแบบใหม่ ด้วยการนำแนวคิด Zero Waste มาประยุกต์ใช้ในการออกแบบฟาร์มผสมกับเทคโนโลยีฟาร์มอัจฉริยะและการอยู่อาศัยในเมืองอย่างยั่งยืน

Sansiri Backyard @T77 Community
Sansiri Backyard @T77 Community

สิ่งแรกที่เจอเมื่อเดินเข้ามาใน Sansiri Backyard @T77 Community คือผักผลไม้ออร์แกนิก 7 สี ที่ดูแลโดย CHUL FARM มืออาชีพเรื่องการสร้างผลผลิตแบบออร์แกนิกในระบบนิเวศที่สมดุล ภายใต้แนวคิด Zero Waste พร้อมนำเทคโนโลยี Intelligent farm หรือ iFarm ของเอไอเอส มาดูแลการเพาะปลูกด้วยระบบวัดความชื้นในดิน ระบบวาล์วน้ำไฟฟ้าแบบไร้สาย และระบบการปลูกในโรงเรือนควบคุมอุณหภูมิอัจฉริยะ

ผลผลิตจากสวนกลางเมืองแห่งนี้ ส่วนหนึ่งจะถูกนำมาใช้เป็นวัตถุดิบที่ My Backyard Farm & Café ฟาร์มคาเฟ่ชิก ๆ สำหรับนั่งจิบกาแฟ ชิมอาหารภายใต้คอนเซ็ปต์ Healthylicious และภายในร้านยังแบ่งพื้นที่เป็น Urban Showcase  โชว์แนวคิดการสร้างสรรค์พื้นที่สีเขียวในบ้าน เช่น สวนแนวตั้ง สวนริมระเบียง และสวนภายนอก รวมถึงมีไอเท็มในการทำสวนเก๋ ๆ จาก CHUL FARM วางขายด้วย

Sansiri Backyard @T77 Community
Sansiri Backyard @T77 Community

ถัดเข้ามาอีกนิดคือโซน My Farm ที่เปิดให้เช่ากระบะปลูกผักขนาด 1x1 เมตร และจะรายงานความคืบหน้าของแปลงทุก ๆ 5 วัน ผ่านไลน์หรือเฟซบุ๊กส่วนตัว เหมาะสำหรับคนที่อยากมีสวนเป็นของตัวเองแต่ไม่มีพื้นที่ ถัดมาอีกนิดเป็นกิจกรรม Self-Harvest แปลงผักที่เปิดให้ลูกค้าตัดผักสด ๆ ไปปรุงอาหารเอง

ไฮไลต์อีกอย่างหนึ่งของ Sansiri Backyard คือทุ่งปอเทืองสีเหลืองที่กำลังออกดอกสวย ใครชอบถ่ายรูปอย่าลืมแวะไปเก็บภาพสวย ๆ นอกจากนี้ ภายในฟาร์มยังมีโรงเรือนเลี้ยงไก่ไข่ ที่เลี้ยงแบบ Free Range และโรงเรือนปลูกเมล่อนที่ควบคุมอุณหภูมิและสภาพแวดล้อมด้วยเทคโนโลยี Internet of Thing ทำให้ได้ผลผลิตคุณภาพสูง

Sansiri Backyard @T77 Community
Sansiri Backyard @T77 Community
Sansiri Backyard @T77 Community

หาเวลาว่างมาชิมอาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบที่สดใหม่ ปลอดภัย มาเล่น มาเรียนรู้และทำกิจกรรมสร้างสรรค์ บนพื้นที่ที่พร้อมจุดประกายให้คนเมืองหลงรักธรรมชาติ Sansiri Backyard @T77 Community ตั้งอยู่ที่สุขุมวิท 77 ซอยอ่อนุช 1/1 เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 07:00-18:00 น. และร้าน My Backyard Farm & Café ตั้งแต่ 07:00-22:00 น.

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา