The Ickabog
The Ickabog

อ่านฟรี ‘อิ๊กคาบ็อก’ เวอร์ชันไทย งานเขียนใหม่จาก J.K. Rowling เริ่มปล่อยตอนแรกแล้ววันนี้

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

แฟนๆ ของ J.K. Rowling ที่เคยตื่นตาตื่นใจกับการท่องโลกเวทมนตร์ทั้งรูปแบบหนังสือและภาพยนตร์อย่าง Harry Potter เตรียมตัวออกเดินทางสู่ดินแดนเหนือจินตนาการอีกครั้งใน อิ๊กคาบ็อก (Ickabog) เทพนิยายเรื่องใหม่ของ J.K. Rowling ที่ทาง นานมีบุ๊กส์ คว้าลิขสิทธิ์การแปลฉบับภาษาไทยมาได้เมื่อเร็วๆ นี้ และยังใจดีทยอยอัปโหลดให้เราได้อ่านกันแบบฟรีๆ ที่ เว็บไซต์ http://ickabogthai.nanmeebooks.com  โดยเริ่มเผยแพร่วันนี้เป็นวันแรก

อิ๊กคาบ็อก คือเทพนิยายที่ J.K. Rowling เขียนเป็นนิทานก่อนนอนสำหรับลูกๆ ของเธอเมื่อ 10 ปีก่อนและตัดสินใจที่จะแบ่งปันเรื่องโปรดของครอบครัวนี้เพื่อช่วยสร้างความบันเทิงให้กับเด็ก พ่อแม่ ผู้ปกครอง ที่กักตัวอยู่ที่บ้านในช่วงแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นเรื่องราวที่เขียนขึ้นมาใหม่โดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับงานเขียนก่อนหน้าแต่ธีมของเรื่องยังคงเป็นแนวถนัดของเธอ J.K. Rowling

เรื่องย่อของ อิ๊กคาบ็อก มีอยู่ว่า ใน “แดนอุดม” ที่เคยมีความสุขที่สุดในโลก ทุกอย่างสมบูรณ์แบบไปหมด ยกเว้น “แดนทุ่ง” ที่ปกคลุมด้วยหมอกทางตอนเหนือ ซึ่งตำนานเล่าว่าเป็นถิ่นที่อยู่ของสัตว์ประหลาด “อิ๊กคาบ็อก” ที่หลายคนบอกว่ามันเป็นเพียงตำนานที่แต่งขึ้นเพื่อทำให้เด็กๆ กลัว แต่เรื่องตลกร้ายเกี่ยวกับตำนานคือบางครั้งมันก็มีชีวิตขึ้นมา

เนื้อเรื่องภาษาไทยของอิ๊กคาบ็อกถูกแปลโดย พลอย โจนส์ จะทยอยอัปโหลดให้อ่านฟรีเป็นตอนๆ ในวันธรรมดา เริ่มตั้งแต่วันนี้ (11 สิงหาคม) ไปจนถึง 25 กันยายน 2563 และยังสามารถอ่านได้บนเว็บไซต์ http://ickabogthai.nanmeebooks.com จนถึงวันที่ 2 ตุลาคม 2563 จากนั้นนานมีบุ๊คส์จะตีพิมพ์เป็นหนังสือฉบับภาษาไทยในเดือนพฤศจิกายน 2563

นอกจากนี้ ระหว่างที่เนื้อหาในเทพนิยายดำเนินไป นานมีบุ๊คส์ ได้เชิญชวนให้เด็ก ๆ ร่วมประกวดวาดภาพประกอบหนังสือเพื่อคัดเลือกผลงานที่ชนะจากเด็ก ๆ 34 คน ไปตีพิมพ์ในหนังสือ “อิ๊กคาบ็อกฉบับภาษาไทย และผู้ชนะจะได้รับหนังสือจากนานมีบุ๊คส์ฟรีมูลค่า 20,000 บาทด้วย (แบ่งเป็นให้ผู้ชนะ 10,000 บาท และให้ผู้ชนะเลือกให้กับห้องสมุดโรงเรียนหรือห้องสมุดสาธารณะอีก 10,000 บาท) อ่านรายละเอียดการร่วมประกวดได้ที่ https://ickabogthai.nanmeebooks.com/competition

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา