เกรียนกว่านี้มีอีกไหม? Deadpool 2 แซะแหลกตั้งแต่ฉากแรกยันฉากสุดท้าย

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

ถ้ามีภาพยนตร์เรื่องไหนกล้าฉายต่อไม่กี่อาทิตย์หลังจากหนังซูเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์อย่าง Avengers: Infinity War เข้าโรงก็น่าจะเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่สุดเกรียนจากค่ายเดียวกันอย่าง Deadpool 2 (นอกจากจะมาจากการ์ตูนค่ายมาร์เวลเหมือนกันแล้ว ปัจจุบันหนังยังอยู่บ้านเดียวกัน เพราะดิสนีย์พึ่งซื้อลิขสิทธิ์หนังมนุษย์กลายพันธุ์ทั้งหมดจาก วอร์เนอร์สตูดิโอ มาหมาดๆ) หลังจากประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายทั้งในแง่คำวิจารณ์ และการแสดง ซึ่งทำให้ Ryan Reynolds ได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงนำยอดเยี่ยมในประเภทภาพยนตร์ตลกหรือภาพยนตร์เพลงมาแล้ว Deadpool ภาคแรกยังประสบความสำเร็จในแง่รายได้ และเป็นภาพยนตร์เรทเอ็กซ์ที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาลอีกด้วย

การกลับมาในภาคที่สองนี้ นอกจากจะได้นักแสดงชุดเดิมทั้ง Ryan Reynolds (Deadpool), Stefan Kapičić (Colossus), Brianna Hildebrand (Negasonic Teenage Warhead) และ Morena Baccarin (Vanessa) แล้ว งานนี้ยังได้นักแสดงใหม่ร่วมทัพมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Julian Dennison (Firefist), Zazie Beetz (Domino) และ Josh Brolin ที่สละถุงมืออินฟินิตี้สโตนในบท Thanos สุดยอดวายร้ายของ Avengers: Infinity War มารับบท Cable สุดยอดหุ่นยนต์ไซเบอร์กลายพันธุ์ผู้มีพลังข้ามเวลาใน Deadpool ภาคใหม่นี้

 

Deadpool 2
Deadpool 2
Deadpool 2

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้ David Leitch ผู้กำกับจากหนังแอ็กชั่นสุดมันส์ John Wick และ Atomic Blonde มาคุมบังเหียนแทน Tim Miller ซึ่งถอนตัวจากโปรเจ็กต์ในภาคนี้ แต่แฟนๆ ไม่ต้องกังวลไป เพราะงานนี้ยังได้ Rhett Reese และ Paul Wernick คนเขียนบทจากภาคเก่าทำหน้าที่เหมือนเดิม "เราต้องใช้เวลา 5-6 ปีกว่าจะได้สร้างหนังขึ้นมา และนี่เป็นโปรเจ็กต์ที่ชวนตื่นเต้นในแง่ที่มันมีบางอย่างเหมือนหนังอินดี้หรือหนังฟอร์มเล็กที่ขาดงบในการสร้าง ภาพยนตร์เรื่อง Deadpool เป็นอะไรที่เทียบไม่ได้เลยเมื่อพูดถึงซูเปอร์ฮีโร่" Rhett กล่าว "เขาขาดความน่าศรัทธา เขาไม่ค่อยชอบตัวเองนัก ทำตัวไร้เหตุผลเหมือนเด็ก ชอบใช้ความรุนแรง ชอบก่อกวน มีอะไรหลายอย่างที่ซูเปอร์ฮีโร่คนอื่นไม่มี และเขาเทียบไม่ได้กับซูเปอร์ฮีโร่ด้วยซ้ำ เขาเหมือนพวกแอนตี้ฮีโร่ที่สวมชุดซูเปอร์ฮีโร่ก็เท่านั้นแหละ"

แน่นอนว่า Deadpool ไม่เคยทำให้เราผิดหวัง เพราะเปิดเรื่องมาก็แซะชาวบ้านตั้งแต่ฉากแรก ร่ายยาวไปจนถึงฉากสุดท้าย แซะมันทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น หนังค่ายดีซี หนังมาร์เวล ลามไปถึงการตูนดิสนีย์ เพลงฮิตยุค 80 เรื่อยไปจนถึงดารานักแสดงในเรื่องก็ไม่เว้น หากเรามองว่าภาพยนตร์ภาคแรกคือหนังซูเปอร์ฮีโร่จอมแซะ ต้องขอบอกเลยว่าหนังภาคนี้คือหนังแซะในคราบซูเปอร์ฮีโร่ ส่วนมุกตลกในภาคนี้ก็เข้าใจง่ายและเข้าถึงกว่าภาคก่อน (อย่างน้อยถ้าคุณเป็นแฟนหนังซูเปอร์ฮีโร่ และป๊อปคัลเจอร์ต่างๆ) ใครที่กำลังมองหาหนังพล็อตดี ซีจีอลังการ ขอบอกว่ามาผิดเรื่อง เพราะขอบอกเลยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เน้นความเกรียน ฮา และอุบาทว์ ตามสไตล์ Deadpool ที่ไม่มีเรื่องไหนทำอย่างแน่นอน

ปล. หนังเรื่องนี้เรทเอ็กซ์ กรุณาอย่าพาเด็กเล็กไปดู

 

 

ภาพยนตร์เข้าใหม่ประจำสัปดาห์นี้

Book Club | ก๊วนลับฉบับสาวแซ่บ

Leaning into the Wind เข้าฉาย 17 พฤษภาคม - 9 มิถุนายน เฉพาะโรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

Marlin the Murderer in Four Acts เข้าฉาย 18 พฤษภาคม - 8 มิถุนายน เฉพาะโรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room และ House RCA

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา