mooncake 2022
Kimpton Maa-Lai Bangkok

เฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ปีนี้ ด้วยขนมไหว้พระจันทร์จากโรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ

กลับมาสร้างความตื่นตาอีกครั้ง ด้วยขนมไหว้พระจันทร์ในกล่องไม้เรียบเก๋ สไตล์มินิมัล ฉลุลายกระต่ายสุดน่ารักบนดวงจันทร์

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

ใกล้เข้ามาแล้วกับเทศกาลไหว้พระจันทร์ที่กำลังจะเวียนมาอีกปี พร้อมกับความคึกคักจากเหล่าโรงแรมชั้นนำในกรุงเทพฯ ที่พร้อมฉายแสงส่องสว่างถึงดวงจันทร์ ด้วยขนมไหว้พระจันทร์ไอเท็มสำคัญ ชนิดที่ว่าไม่มีใครยอมใคร กับความคิดสร้างสรรค์ที่ถูกบอกเล่าผ่านขนมไหว้พระจันทร์สูตรพิเศษจากแต่ละเจ้า ทั้งแบบดั้งเดิมและแบบโมเดิร์นรสชาติสุดล้ำ รวมถึงถึงกล่องดีไซน์เก๋น่าสะสม แต่งบ้านก็ดี ให้เป็นของขวัญก็ได้

หลังจากปีที่แล้วทางโรงแรมได้สร้างความคึกคัก ด้วยกล่องขนมไหว้พระจันทร์ที่มาพร้อมกับลูกเล่นอย่างโคมไฟรูปดวงจันทร์ ขายหมดเกลี้ยงภายในเวลาอันรวดเร็ว ในปีนี้ยังคงสร้างความแตกต่าง ด้วยลูกเล่นที่ซ่อนอยู่ในความเรียบเก๋แบบมินิมัล พร้อมแรงบันดาลใจจากตำนานกระต่ายบนดวงจันทร์ กระต่ายข้างกายของฉางเอ๋อ เทพธิดาแห่งดวงจันทร์ ที่ครั้งนี้มาปรากฏตัวอยู่บนฝากล่องไม้สี่เหลี่ยม ฉลุลายกระต่ายสองตัวยืนเคียงบนดวงจันทร์เต็มดวง ต้อนรับช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลสำคัญของชาวเอเชีย ซึ่งนอกจากตัวกล่องจะหน้าตาเรียบเก๋ควรค่าแก่การเก็บสะสมแล้ว ยังเปี่ยมไปด้วยความหมายที่ดีเป็นมงคล สื่อถึงอายุยืนยาว ตามเรื่องเล่าพื้นบ้าน ของกระต่ายบนดวงจันทร์ที่รับหน้าที่เป็นผู้ปรุงยาอายุวัฒนะให้เหล่าผู้วิเศษ

Mooncake 2022
Kimpton Maa-Lai Bangkok

ภายในกล่องไม้ทรงสี่เหลี่ยม บรรจุขนมไหว้พระจันทร์ 4 ชิ้น 4 รสชาติ รังสรรค์โดยเชฟขนมหวานชื่อดังชาวสิงคโปร์ ผู้อยู่เบื้องหลังความอร่อยของขนมอบที่ครองใจเหล่านักชิม ทั้งในโซนเอเชียและไกลถึงปารีสอย่างเชฟจัสติน ตัน (Chef Justin Tan) ซึ่งเชฟจัสตินได้หยิบเอาเรื่องราวและประสบการณ์ ตลอดเส้นทางการทำขนมอบของเขา มาเติมแต่งรสชาติด้วยความทรงจำในวัยเด็ก และวัตถุดิบพิเศษที่ซ่อนอยู่ในรสชาติของทั้ง 4 ไส้

mooncake 2022
Kimpton Maa-Lai Bangkok
Mooncake 2022
Kimpton Maa-Lai Bangkok

เริ่มที่ไส้แรกกับความตะวันออกที่โคจรมาพบกับความตะวันตก เกิดเป็นไส้ช็อกโกแลตส้มโมจิ ความเข้มข้นของช็อกโกแลตสไตล์ปาริเซียง และความเปรี้ยวหวานแบบซีตรัสที่ซ่อนอยู่ในทุกคำ พร้อมกระตุ้นต่อมน้ำลายด้วยกลิ่นอโรม่าหอมกรุ่นของกาแฟ

ตามมาด้วยรสชาติที่คุ้นเคยลิ้นชาวไทยเป็นอย่างดีกับไส้ทุเรียนไข่แดง ชุ่มฉ่ำถึงรสชาติของราชาแห่งผลไม้ไทยอย่างทุเรียน ที่ได้ไข่แดงมาเสริมรสชาติความมันละมุนกลมกล่อม

จากรสชาติของแซนด์วิชเมนูโปรดของเชฟตลอดช่วงเวลา 8 ที่ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไต้หวัน สู่ขนมไหว้พระจันทร์ไส้เผือกหมูหยอง ความลงตัวของรสชาติด้วยส่วนผสมต่างขั้ว เปิดประสบการณ์ใหม่ของขนมไหว้พระจันทร์ที่อาจดูแปลก แต่ครบทุกความอร่อย เช่นเดียวกับที่มักจะพบได้ในเมนูอาหารสไตล์ไต้หวัน

ปิดท้ายด้วยไส้ใบเตยโมจิไข่แดง ที่มี kueh salat ขนมหวานจากดินแดนบ้านเกิดของเชฟอย่างสิงคโปร์เป็นแรงบันดาลใจ การผสมผสานของสังขยาใบเตยหอมนวลอย่างลงตัว

Mooncake 2022
Kimpton Maa-Lai Bangkok

ขนมไหว้พระจันทร์จากโรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ สามารถพรีออเดอร์ได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ในราคาพิเศษ 2,088 บาทสุทธิ จากราคาเต็ม 2,488 บาทสุทธิ สามารถรับขนมไหว้พระจันทร์ได้ตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม เป็นต้นไป ติดต่อสั่งขนมได้ทาง 02-

056-9999 และ taste.kimptonmaalai@ihg.com หรือทาง bit.ly/PRMooncakeEN

 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา