เช็กชื่อ 10 ร้านล่าสุด ที่ 'เชลล์ชวนชิม' การันตีว่าเด็ด แล้วตามไปพิสูจน์ได้เลย

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

คงไม่มีใครไม่รู้จัก เชลล์ชวนชิม เครื่องหมายการันตีความอร่อยของร้านอาหารสำหรับคนไทยมาเป็นเวลายาวนานถึง 58 ปี โดยตำนานนักชิมที่ทุกคนให้การยอมรับอย่าง ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ และวันนี้เชลล์ชวนชิมก็พร้อมสานต่อมาตรฐานความอร่อย โดยได้ ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์ ทายาทของ ม.ร.ว.ถนัดศรี มาเป็นนักชิมคนใหม่ของเชลล์ชวนชิม พร้อมกับทีมนักชิมชื่อดังในโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น กิตติเดช วิบลรัตน์ เจ้าของเพจ ITAN - แทนไร้เทียมทาน, ภาคภูมิ สุวรรณเตมีย์ เจ้าของเพจเจริยพุงพเนจร และ ตามรอยตำนานร้านดัง, สันต์ สืบแสง เจ้าของเพจ แนะนำ ร้านอาหารอร่อย โดยป๋าปึกส์, วิวัฒน์ ศรีเพ็ญ เพจชายกาง ตระเวนกิน ทั่วถิ่นไทย, พีรพัฒน์ ตุลยาเดชานนท์ เจ้าของเพจ Eatwithpete - กินกับพีท

นอกจากนี้ก็ยังมี วิสุทธิ์ สันติกุล ประธานกรรมการบริหาร คุณแม่จู้ นักชิมและนักเดินทาง และ 2 นักชิมจากเชลล์อย่าง กมล คงสกุลวัฒนสุข และทัศน์พล เจนไชยวัฒน์ ที่มาร่วมการันตีความอร่อยตามเกณฑ์ 3 ข้อของเชลล์ชวนชิมคือ ความอร่อย ความเป็นเอกลักษณ์ของร้าน และการเป็นร้านที่ควรค่าแก่การไปชิม

เพื่อความทันยุคทันสมัยเชลล์ชวนชิมก็ได้เปิดช่องทางใหม่ให้เราเข้าถึงความอร่อยได้ง่ายขึ้นผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มทั้งเฟซบุ๊กแฟนเพจ @shellshuanshimofficial เว็บไซต์ www.shellshuanshim.com และช่องยูทูบ Shellshuanshim แล้วยังเตรียมขยายความอร่อยไปทั่วไทยโดยนำร้านอาหารเชลล์ชวนชิมมาเปิดบริการในปั๊มเชลล์ทั่วประเทศอีกด้วย

และต่อไปนี้ คือ 10 ร้านล่าสุดที่เพิ่งได้รับสัญลักษณ์การันตีความอร่อยจากเชลล์ชวนชิม มาเมื่อวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา รีบอัปเดตว่ามีร้านไหนล้างแล้วตามไปพิสูจน์กันได้แล้วทั่วไทย

1.ร้านลุงเลียง - ป้ามาลี

ร้านอาหารพื้นบ้านจากชุมชนบ้านตะเคียน จังหวัชลบุรี ที่มาพร้อมอาหารรสชาติจัดจ้าน ทีเด็ดคือเมนูหาทานยากอย่างผัดกะเพรานก หมูป่าพล่าระกำ ปลาดุกทอดน้ำปลา และแกงไก่ใส่กะลามะพร้าว

2.ร้านเจ๊โอว

ร้านข้าวต้มเก่าแก่ย่านบรรทัดทองที่คึกคักตลอด กับเมนูขวัญใจวันรุ่นอย่าง หมูกรอบ ที่ทอดนาน 2 ชั่งโมง จนหนังพอง กรอบได้ที่ รวมถึงยำปลาแซลม่อน ไข่เจียวหัวไชโป้ว และเมนูเด็ดมื้อดึกที่เสิร์ฟตั้งแต่สี่ทุ่มเป็นต้นไปอย่าง มาม่าโอ้โหหน้ากรรเชียงปูรวม ที่เครื่องแน่นจัดเต็ม

3.ร้านบ้านนวล

ร้านอาหารไทยพื้นบ้านบรรรยากาศเป็นกันเองเหมือนทานข้าวที่บ้านเพื่อน คิวแน่นตลอดจนต้องจองโต๊ะกันข้ามเดือน ตั้งอยู่ในซอยสามเสน 2 มีเมนูที่ห้ามพลาดคือ กุ้งผัดมันกุ้ง หมูสามชั้นทอดน้ำปลา ปูจ๋า ต้มส้มปลาเต๋าเต้ย และน้ำพริกไข่ปู 

View this post on Instagram

งานเชลล์ชวนชิมบ้านนวลนำกุ้งผัดมันกุ้ง(สูตรมหาชัย) ไปออกงานให้ชิมกันค่ะขอบคุณนักชิมทุกท่านที่ชื่นชอบ เราเรียกเมนูนี้ว่าสูตรมหาชัยเพราะบ้านยายเราเป็นคนที่นั่นและก็จะผัดกุ้งแบบนี้ให้เราทานตั้งแต่เด็กแต่จะใช้เป็นกุ้งแม่น้ำ ใช่ค่ะขึ้นชื่อว่ามันกุ้งมันต้องมีความมันและข้นไว้คลุกข้าวกันเพลินเลยค่ะ **สั่งอาหารเพื่อยืนยันการมาหนึ่งอาทิตย์ล่วงหน้า **อาหารที่บ้านจะเป็นแบบง่ายๆ**.. **อาหารจะเริ่มตรงเวลาเพราะจะมีโต๊ะถัดไปมาต่อ เวลาทานอาหาร 1.5 ชั่วโมง**..**น้ำจิ้มซีฟูดขอคิดเงินเพิ่มนะคะ** อาหารสั่งแต่พอทานเฉพาะทานที่ร้านและไม่รับสั่งกลับบ้าน ขอบคุณมากค่ะ**ข้อความจะทยอยตอบให้ค่ะ** **ร้านไม่มีที่จอดรถในซอยก็จะไม่มีเช่นกันแนะนำจอดที่ที่จอดรถ กทม ตรงบางลำพูค่ะ** **ไม่รับฝากเค้กนะคะเพราะบ้านไม่มีตู้แช่**...**ตอนนี้บ้านถูกจองเต็มจนถึงสิ้นปี 2562 ในส่วนของปี 2563 จะประกาศอีกทีค่ะ**

A post shared by Baan Nual (Tel.0818897403) (@baannual372) on

4.เรือนไทยกุ้งเผา

ร้านอาหารทะเลจากอำเภอบางไทร อยุธยา ขึ้นชื่อเรื่องกุ้งเผาไซส์ใหญ่จุใจ ผ่าครึ่งย่างบนเตาถ่าน เนื้อกุ้งสด หวาน ความสุกกำลังดี มันกุ้งไหลเยิ้ม อร่อย ฟิน  ท่ามกลางบรรยากาศริมแม่นำเจ้าพระยา

5.ร้านข้าวเหนียวมะม่วงป้าเล็กป้าใหญ่

ร้านข้าวเหนียวมะม่วงที่โด่งดังทั้งในหมู่คนไทยและชาวต่างชาติ และยังเป็นของอร่อยที่หาทายากด้วยเพราะหนึ่งปีมีขายแค่ 4 เดือน ในช่วงฤดูกาลเท่านั้น ความดีงามอยู่ที่ข้ามเหนียวมูนที่หอมหวานมันกำลังดี ไม่ผสมแป้ง เป็นสูตรลับที่สืบทอดมานานถึง 3 รุ่นแล้ว กินคู่กับมะม่วงน้ำดอกไม้ที่คัดสรรมาอย่างดี ตามไปอร่อยได้ที่ถนนสันติภาพ ข้างร้านสหยางอง

6.ร้านแดงแหนมเนือง

ร้านอาหารเวียดนามที่มาไกลจากจังหวัดหนองคาย มีประวัติความอร่อยที่ยาวนานกว่า 50 ปี อาหารขึ้นชื่อคือแหนมเนือง ของดีประจำจังหวัดหนองคายที่ว่ากันว่าถ้าไปหนองคายแล้วไม่ได้ชิมแหนมเนืองร้านนี้ถือว่าไปไม่ถึง

7.ร้านฮอนโมโน (Honmono)

ร้านอาหารญี่ปุ่นคุณภาพเยี่ยมที่นำเข้าวัตถุดิบชั้นดีจากญี่ปุ่น สดใหม่เหมือนไปกินที่ตลาดปลา เมนูขึ้นชื่อจึงหนีไม่พ้นซูชิและเมนูที่ชื่อขึ้นต้นด้วย Honmono ร้านมีทั้งหมด 9 สาขาทั่วกรุงเทพฯ

8.ร้านโคคอตฟาร์มโรสต์แอนด์ไวน์เนอรี่ (Cocotte Farm Roast & Winery)

สเต๊กเฮาส์ใจกลางกรุงเทพฯ ในโครงการ 39 บลูเลอวาร์ด ที่ให้ความรู้สึกและบรรยากาศเหมือนทานอาหารในฟาร์มชนบทของฝรั่งเศส โดดเด่นด้วยเนื้อเกรดพรีเมียมที่คัดสรรโดยเชฟชาวฝรั่งเศสผู้มากประสบการณ์และเทคนิคการปรุงรสที่พิถีพิถันด้วยเตารมควันชั้นดี

9.ร้านโทบี้ส์ (Toby’s)

ร้านอาหารออสซี่ในซอยสุขุมวิท 38 กอ่ตั้งโดยหนุ่มสาวผู้เคยใช้ชีวิตในประเทศออสเตรเลียและได้รวบรวมเมนูอาหารเช้า อาหารเย็น ขนมหวานและเครื่องดื่มสไตล์ออสเตรเลียมาไว้ในร้านนี้ให้เราชิมในบรรยากาศที่เป็นกันเอง

10.ร้านลิมอนเชลโล (Pizzeria Limoncello)

ร้านพิซซ่าอิตาเลียนขึ้นชื่อย่านสุขุมวิทที่คงรสชาติต้นตำรับพิซซ่าบางกรอบจากเมือง Napoli และ Caprio นับสิบหน้า เมนูเด็ดที่ไม่ควรพลาดคือ พิซซ่าลิมอนเชลโล ที่มีเห็ดแชมปิญองสดจากนิวซีแลนด์และชีสโกกอนโซลาเข้มข้น แต่นอกจากพิซซ่าแล้วทางร้านยังมีเมนูให้เลือกอีกเพียบ





แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา