เตรียมทดลองปิดจราจร สีลม-เยาวราช-ข้าวสาร เป็นถนนคนเดินเดือนละครั้ง เริ่ม 15 ธ.ค.นี้

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์หนึ่งในนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เชื่อว่าการจัด ‘วอล์คกิ้งสตรีต’ จะทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะมีเงินหมุนเวียน มีการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มมากขึ้นด้วย โดยกทม.ได้วางแผนว่าจะจัดใน 4 ถนน ประกอบด้วย ถนนสีลม เขตบางรัก, ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ ,ถนนข้าวสาร เขตพระนคร ,ถนนย่านกะดีจีน-คลองสาน-ย่านรมณีย์ เขตคลองสานและธนบุรี แต่มี 3 ถนนที่สามารถจัดตามแผนได้ก่อนภายในปีนี้ คือ สีลม เยาวราช และ ข้าวสาร

เริ่มจาก ถนนสีลม ที่จะจัดขึ้นในทุกวันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือน เริ่มตั้งแต่ในวันที่ 15 ธ.ค. นี้ เวลา 12.00-22.00 น. ส่วน ถนนเยาวราช จะจัดขึ้นทุก วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 13-15 ธ.ค. นี้ เวลา 19.00-24.00 น. โดยปิดช่องการจราจรเพิ่มอีกหนึ่งเลน จากเดิมที่เคยปิดเลนเดียว รถจึงยังสามารถสัญจรได้ตามปกติ แต่ในวันอาทิตย์จะเป็นการปิดการจราจรเต็มพื้นที่รวมถึงถนนแปลงนามเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้า และ ถนนข้าวสาร ที่จะมีการจัดตั้งเวทีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยที่บริเวณหน้าสน.ชนะสงครามในทุกวันจันทร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.นี้ เวลา 17.00-24.00 น.

ขณะที่การคัดเลือกร้านค้ามาขายในวอร์คกิ้งสตรีตจุดต่างๆ นั้น ส่วนใหญ่ให้สิทธิร้านค้าเดิมในพื้นที่ก่อน รวมถึงร้านของร้านอาหารชื่อดัง ร้านอาหารอร่อย และร้านอาหารที่ได้รับรางวัลดาวมิชลิน

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา