เตรียมพบกับเทศกาลแข่งเรือยาวในแม่น้ำเจ้าพระยา ระดมทุนช่วยช้างไทย ปลายเดือนมีนาคมนี้

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

ถ้ายังจำกันได้เครือโรงแรมอนันตราเขาจัดงานแข่งโปโลช้าง King's Cup Elephant Polo เป็นประจำต่อเนื่องมาเป็นเวลาหลายปีเพื่อหาทุนช่วยเหลือช้างไทย ซึ่งระดมเงินทุนได้มหาศาล แต่เมื่อปีกลายดันเกิดข้อถกเถียงเรื่องความเหมาะสมของการพาช้างมาวิ่งเล่นโปโล (ซึ่งจริงๆ แล้วเรียกว่าเดินจะดีกว่า) และความหละหลวมเรื่องการดูแลช้าง ทำให้เครือโรงแรมอนันตราตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันโปโลช้างในปีนี้ไป

...แต่ไม่ได้เลิกความตั้งใจที่จะระดมทุนช่วยเหลือช้างไทย

King's Cup Elephant Boat Race and River Festival

และความตั้งใจนี้เองที่ทำให้เกิดเทศกาลใหม่ที่ชื่อว่า การแข่งขันเรือยาวช้างไทยชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเทศกาลริมน้ำ หรือ King's Cup Elephant Boat Race and River Festival ซึ่งจะจัดเป็นครั้งระหว่างวันที่ 29-31 มีนาคม 2562 โดยเปลี่ยนกิมมิคเป็นการประชันกล้ามแขนของฝีพาย 12 ทีมจากไทย จีน และฟิลิปปินส์ ในการแข่งขันเรือยาวช้างไทยแบบ 20 ฝีพาย ซึ่งหาดูได้ยากในกรุงเทพฯ แถมด้วยกิจกรรมมากมายเช่นการแข่งขันกรรเชียงบกที่คุณสามารถร่วมเล่นได้ อาหารเครื่องดื่มเพียบ และคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็นอะตอม, เจ เจตริน, นิว-จิ๋ว และ สิงโต นำโชค จัดกัน 3 วันเต็ม ณ พื้นที่จัดงานริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้โรงแรมอนันตราริเวอร์ไซด์ ฝั่งธนบุรี (จอดรถที่โรงแรมหรือนั่งเรือ shuttle boat จากท่าสาทร)

King's Cup Elephant Boat Race and River Festival

โดยบัตรเข้าชมงานราคา 200 บาท/คน/วัน เด็กอายุต่ำกว่า 12 ขวบเข้าฟรี และยังมีบัตร VIP ราคา 3,000/คน ที่รวมอาหารและเครื่องดื่มไม่จำกัด โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปสนับสนุนโครงการเพื่อช่วยเหลือช้างไทย สามารถ ซื้อบัตรได้ที่หน้างาน หรือ ผ่านทางเว็บไซต์ที่ www.eventpop.me 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokriverfestival.com  

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา