เทียบช็อตต่อช็อต! ภาพงาน Awakening Bangkok 2019 จากมือถือรุ่นท็อป 3 แบรนด์ ใครรอดสุด

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

ปีนี้ดูจะเป็นปีที่เดือดสำหรับการแข่งขันนวัตกรรมและเทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพในสมาร์ทโฟนมากเลยทีเดียว อย่างที่เห็นได้จากแบรนด์เจ้าของส่วนแบ่งตลาดอันดับหนึ่งอย่าง Apple ที่ยอมฉีกทุกกฎการดีไซน์แบบเรียบหรูแล้วยัดกล้องสามเม็ดลงมาในรุ่น 11 Pro โต้งๆ เพื่อให้ได้ฟังก์ชั่นถ่ายภาพกว้างและโหมดกลางคืนเหมือนกับชาวบ้านเขาสักที ขณะที่ Samsung เองก็ไม่น้อยหน้า เปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้ออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเจ้าแรก ในสนนราคาเกินครึ่งแสนกันเลย มาจนถึงของใหม่ล่าสุดจากแบรนด์จีน Huawei ที่แม้จะสูญเสียระบบปฏิบัติการจากกูเกิ้ลไป แต่รุ่นใหม่ล่าสุดของเขาก็จัดเต็มทั้งชิป เลนส์กล้อง และเซ็นเซอร์ที่ร่วมพัฒนากับ Leica

เราเลยคิดว่าหากนำสมาร์ทโฟนเรือธงหรือตัวท็อปของแต่ละยี่ห้ออันได้แก่ iPhone 11 Pro Max, Huawei Mate30 Pro และ Galaxy Fold มาแชะงานไฟเก๋ๆ อย่าง Awakening Bangkok 2019 เพื่อเปรียบเทียบคุณภาพรูปถ่ายแบบ Night Mode ของแต่ละตัวว่าเป็นอย่างไรบ้าง ก็ดูจะน่าสนใจอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะส่วนใหญ่แล้วสิ่งที่เราต้องการจากมือถือเหล่านี้ก็คือรูปภาพที่พร้อมอัพลงโซเชียลอวดเพื่อนได้แบบเร็วทันใจ แต่ก่อนจะไปดูรูปที่ได้ เราก็ขอสรุปสเป็คกล้องของแต่ละรุ่นมาให้ทราบกันคร่าวๆ ก่อน ดังนี้

  • iPhone 11 Pro Max
    กล้อง 3 ตัวที่รวมถึงกล้อง Ultra-Wide ซึ่งไม่เคยมีในไอโฟนรุ่นใดมาก่อน กล้อง Wide และ กล้อง Tele ความละเอียด 12MP เท่ากันหมด และเท่ากับรุ่นก่อนหน้านี้ พร้อมเพิ่มโหมดกลางคืนเป็นครั้งแรกในกล้อง Wide เพียงอันเดียว
  • Huawei Mate30 Pro
    กล้อง 4 ตัว ที่ DXOMARK (เว็บไซต์รีวิวมือถือและกล้องถ่ายภาพชื่อดัง) ยกให้เป็นกล้องที่ดีสุดในโลก ณ ตอนนี้ ประกอบไปด้วย กล้อง Ultra-Wide Cine 18mm ความละเอียด 40MP ที่มีเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่พิเศษ 1/1.54 ให้แสงที่เพียงพอในทุกสภาวะรองรับความไวแสงที่ (ISO) สูงสุด 51200 ทำงานควบคู่กับเซ็นเซอร์ที่ร่วมพัฒนากับ Leica, กล้อง SuperSensing Wide 27mm ความละเอียด 40MP, กล้อง Tele ถ่ายภาพซูม 80mm พลังซูม 45 เท่า ความละเอียด 8MP และกล้องตรวจจับความลึก 3 มิติ
  • Samsung Galaxy Fold
    กล้องทั้งหมด 6 ตัว โดยกล้องหลักด้านหลัง 3 ตัวนั้นเป็นกล้องชุดเดียวกับ Galaxy S10 ประกอบไปด้วยกล้อง Ultra-Wide ความละเอียด 16MP, กล้อง Wide ความละเอียด 12MP และกล้อง Tele ความละเอียด 12MP

ทีนี้ก็ถึงเวลาดูรูปที่เราไปทดลองถ่ายกันได้แล้ววว ซึ่งก็ต้องพิจารณากันเอาเองนะว่าใคร 'ปัง' หรือ 'พัง' กันบ้าง

Awakening Bangkok 2019
Awakening Bangkok 2019
Awakening Bangkok 2019
Awakening Bangkok 2019
Awakening Bangkok 2019
Awakening Bangkok 2019

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา