เที่ยวโครเอเชียกับ 3 พิกัดตามรอยซีรีส์ Game of Thrones

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

ถึงจะพลาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกอย่างน่าเสียดาย แต่เราก็มั่นใจการแข่งขันฟุตบอลในครั้งนี้ทำให้ชื่อของประเทศโครเอเชียเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ความจริงแล้วโครเอเชียยัง โดยเฉพาะเมืองดูบรอฟนิคยังเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญ นอกจากประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ สถาปัตยกรรมแบบยุโรปตะวันออกที่ดูสวยงาม เมืองแห่งนี้ยังเป็นพื้นที่กองถ่ายหลักของซีรีส์สุดฮิตอย่าง Game of Thrones (นอกเหนือจากประเทศไอร์แลนด์เหนือ) เราจึงพาคุณมารู้จักกับ 3 สถานที่ท่องเที่ยวของดูบรอฟนิกที่คุณไม่ควรพลาดไปเยือนสักครั้ง

ป.ล. ประเทศโครเอเชียไม่ใช้วีซ่าเชงเก้น ดังนั้นต้องทำวีซ่าแยกนะจ๊ะ

 

Rector's Palace

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญที่สุดของเมือง โดยไฮไลต์อยู่ที่น้ำพุของ Onofrio della Cava ในสไตล์โกธิคแบบเวนิซ และระเบียง ฝีมือของ Michelozzo Michelozzi ช่างชาวฟลอเรนซ์ โดยวังแห่งนี้ยังเป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำ Game of Thrones เช่น ในฉากที่ Daenerys แวะไปเยี่ยม Spice King เพื่อขอเรือข้ามทะเลในซีซั่น 2 เป็นต้น

 

Pila Gate & City Wall

หากเดินทางเข้าไปในย่านเมืองเก่า แน่นอนว่าสิ่งแรกที่คุณจะได้เห็นคือประตูเมืองเก่าแก่ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 15 (ซึ่งใช้เป็นประตูเมือง King's Landing ใน Game of Thrones อีกด้วย) เมื่อผ่านประตูนี้เข้าไป คุณก็ยังสามารถเดินไปตามกำแพงเมือง เพื่อชมวิวทะเล และหลังคาสีแดงยาวสุดลูกหูลูกตาได้อีกต่างหาก

 

The Jesuit Staircase

มุมไฮไลต์ที่แฟนๆ ของซีรีส์ Game of Thrones ทุกคนต้องแวะมาถ่ายรูปคือบันไดในฉาก Walk of Shame ของ Cersei Lannister โดยบันไดสไตล์บาโร้กแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณ Gundulic Square ซึ่งนำนักท่องเที่ยวไปสู่ Jesuit Church of St. Ignatius ที่ดูสวยงามไม่แพ้กัน

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา