กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์
กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

เริ่มพรุ่งนี้! สั่งปิดโรงเรียน กทม. และ Work from home นาน 12 วัน ยังไม่ล็อกดาวน์แต่ให้ลุ้นคำสั่ง ศบค. อีกที

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

กรุงเทพมหานคร แถลงมาตรการควบคุมการระบาดของโควิด-19 ระลอก 2 เพิ่มเติม โดยมีคำสั่งให้โรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในสังกัด กทม. ทุกแห่ง ปิดเป็นเวลา 12 วัน และให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการทุกหน่วยของ กทม. (ยกเว้นหน่วยบริการประชาชน) ทำงานจากที่บ้าน เป็นเวลา 12 วัน เริ่มตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป พร้อมขอความร่วมมือหน่วยงานและองค์กรอื่นๆ ให้ใช้มาตรการเดียวกันนี้เพื่อลดโอกาสในการแพร่ระบาด

ทั้งนี้ กทม. ยืนยันว่า คำสั่งนี้ไม่ใช่การประกาศล็อกดาวน์ แต่จะใช้มาตรการเหล่านี้ควบคุมสถานการณ์ก่อน หากสถานการณ์ดีขึ้นก็จะมีการผ่อนปรน แต่หากแย่ลงก็ต้องเข้มงวดขึ้น และการล็อกดาวน์จะเป็นตัวเลือกสุดท้ายที่ กทม. จะเลือกใช้ ส่วนที่ประชุม ศบค. จะมีคำสั่งออกมาอย่างไรบ้างต้องรอฟังพรุ่งนี้

ก่อนหน้านี้ กทม. ได้ใช้ 3 มาตรการในการควบคุมการระบาดระลอก 2 ได้แก่ การควบคุมสถานบริการ ตลาด สนามมวย สวนสาธารณะ ศาสนสถาน ไม่ให้มีการรวมตัวกันในลักษณะที่เสี่ยงต่อการระบาด การค้นหากลุ่มเสี่ยงตามไซต์ก่อสร้างและโรงงานเพื่อตรวจหาเชื้อ และขอความร่วมมือหน่วยงานรัฐให้งดจัดกิจกรรมปีใหม่ เช่นเดียวกับ กทม. หากจัดงานและมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 300 คน ต้องขออนุญาตสำนักอนามัยก่อน แต่หากมีผู้เข้าร่วมงานต่ำกว่า 300 คน หรือเป็นการจัดกันในครอบครัว รวมญาติ สามารถจัดได้ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดเท่านั้น

ภาพ: กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา