Bangkok's street food vendors
iStock

เสนอปรับ กรุงเทพฯ เป็นพื้นที่สีแดง คุมร้านอาหาร ผับ บาร์ ปิดสามทุ่ม งดขายแอลกอฮอล์ในร้าน 2 สัปดาห์

ที่ประชุมจะนำเรื่องนี้เสนอต่อ ศบค.ชุดเล็ก เพื่อให้มีการบังคับทางการกฎหมาย

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

หลังจากมีการระบาดของโควิด-19 คลัสเตอร์สถานบันเทิง และทำให้วันนี้ไทยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 194 คน นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ได้แถลงถึงข้อเสนอปรับมาตรการช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีมาตรการเพิ่มเติมที่น่าสนใจคือ ให้กรมควบคุมโรคปรับปรุงการกำหนดเขตพื้นที่ให้ตรงกับสถานการณ์จริงในปัจจุบัน (พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด/พื้นที่ควบคุมสูงสุด/พื้นที่ควบคุม/พื้นที่เฝ้าระวังสูง/พื้นที่เฝ้าระวัง) เพื่อใช้ประกอบการดำเนินงานตามคำสั่ง  ศบค.

สำหรับพื้นที่ที่มีการเสนอให้ปรับปรุงการกำหนดเขตพื้นที่ให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดหรือพื้นที่สีแดง ประกอบด้วย 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ, ปทุมธานี, นนทบุรี, สมุทรปราการ และนครปฐม

มาตรการในพื้นที่สีแดง 5 จังหวัด ได้แก่ ร้านอาหารและสถานบันเทิง ผับ บาร์ เปิดได้ไม่เกิน 21.00 น. และงดจำหน่ายและดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน เนื่องจากความเสี่ยงขณะนี้อยู่ที่สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ รวมถึงการดื่มสุรา

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมของกระทรวงสาธารณสุข มีมติจะนำเรื่องนี้เสนอต่อ ศบค.ชุดเล็ก เพื่อให้มีการบังคับทางการกฎหมาย โดยจะเสนอให้คงมาตรการนี้เป็นเวลาประมาณ 2 สัปดาห์แล้วจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งหนึ่ง

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา