แดรกควีนเบ่งบานใน DOK: Drag Queens Blossom นิทรรศการภาพถ่าย LGBT ของ ปุย-สุรชัย แสงสุวรรณ

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

ค่ำวันอาทิตย์นี้ถ้ายังไม่มีโปรแกรมอะไร เราอยากชวนไปดู DOK: Drag Queens Blossom นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกในรอบหลายปีของ ปุย-สุรชัย แสงสุวรรรณ เชื้อเชิญแดรกควีนชื่อดังของไทย 15 คนมาถ่ายทอดความงามของดอกไม้และแดรกคัลเจอร์ ที่ร้าน Maggie Choo's สีลม

จากความหลงไหลในเครื่องนุ่งห่มสู่ความสนใจศึกษาในประวัติศาสตร์ของศิลปะและเครื่องแต่งกาย ปุย-สุรชัย แสงสุวรรณ เฝ้าสำรวจวิวัฒนาการของเสื้อผ้าจากเครื่องปกปิดและสร้างความอบอุ่นให้ร่างกายสู่สิ่งที่ใช้แสดงออกถึงตัวตนของมนุษย์ในทุกวันนี้

"ปัจจุบัน เครื่องนุ่งห่มยังเป็นเหมือนเครื่องมือในการแสดงออกที่สะท้อนถึงประสบการณ์ชีวิตของทุกคนจากอดีตถึงปัจจุบัน บอกเล่าเรื่องราวสิ่งต่างๆที่แต่ละคนพบเจอมาในชีวิต แสดงถึงตัวตน จุดยืนทางสังคม อาจกล่าวได้ว่าเราใช้ครื่องนุ่งห่ม เป็นเครื่องมือในการแสดงออก และเลือกตัวตนทางสังคม” ปุยกล่าว

และจากการที่ได้ร่วมงานกับกลุ่มแดรกควีนไทยในหลายปีให้หลัง ปุยได้ค้นพบสเน่ห์ของความหลากหลายในคาแรกเตอร์ของแดรกควีนแต่ละคน กระทั่งคำติดปากของเหล่าแดรกควีน "ดอก" ก็มีความหมายหลากหลายทับซ้อนกันในหลายบริบทไม่ต่างจากคาแรกเตอร์ของตัวเธอ จุดนี้จึงกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ปุยเลือกถ่ายทอดความงานของความหลายหลายของเหล่าแดรกควีนผ่านความงามของดอกไม้หลากหลายแบบ ซึ่งปุยเชื้อเชิญแดรกควีนชื่อดังถึง 15 คนมาร่วมในนิทรรศการครั้งนี้ ได้แก่

  1. Pangina Heals
  2. Jai Sira
  3. Madame Mod
  4. Angele Anang
  5. Dearis Doll
  6. Bandit
  7. Natalia Pliacam
  8. Annee Maywong
  9. Kandy Zyanide
  10. Art Arya
  11. Jom ACDC
  12. Gigi Sawasdeeka
  13. Maeya Sunsun
  14. Amadiva
  15. Nisamanee

DOK: Drag Queens Blossom จัดแสดงเพียงวันเดียวเท่านั้น ในวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2562 ตั้งแต่เวลา 19.30 น. เป็นต้นไป ในคืน “Sunday Gay Night” ที่ร้าน Maggie Choo’s ในธีม “Drag-queens blossom”  ราคาค่าเข้าชม  500 บาท (ได้รับเครื่องดื่มฟรี 2 แก้ว) โดย 5% ของรายได้จากการจำหน่ายภาพถ่ายจะนำไปมอบให้กับมูลนิธิเพื่อรัก

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา