ไขประตูดู Muji Hotel Ginza ที่มัดรวมมากับอาณาจักรมูจิที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

หลังจากปล่อยให้แฟนๆ รอมาเป็นเวลานาน ในวันพรุ่งนี้ (4 เมษายน) Muji Hotel แห่งใหม่ล่าสุดในโลกและแห่งแรกในญี่ปุ่นจะเปิดตัวต้อนรับแขกอย่างเป็นทางการที่ย่านกินซ่ากลางกรุงโตเกียว แต่ Muji Hotel Ginza ไม่ได้เป็นแค่เพียงโรงแรมที่จัดเต็มด้วยเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งสไตล์ Japanese minimalism แบบมูจิเท่านั้น แต่ที่แห่งนี้ยังเป็นอาณาจักรมูจิขนาดใหญ่ที่สุดในโลกขนาด 6 ชั้นที่มัดรวมทั้งร้านขายสินค้ามูจิขนาดมหึมา ร้านอาหารสองร้าน ห้องสมุด แกลเลอรี และบาร์ค็อกเทล เรียกว่าพร้อมมอบประสบการณ์สไตล์มูจิให้กับแฟนๆ ได้เต็มที่กว่าร้านมูจิขาใดๆ ในโลก 

ทีม Time Out Tokyo พาเราไปดูว่ามูจิกินซ่าแห่งนี้มีอะไรน่าสนใจบ้างแบบเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ ก่อนเปิดให้บริการ

ห้องพักของ Muji Hotel Ginza

Muji Hotel Ginza

เริ่มที่ส่วนที่หลายคนตื่นเต้นและเฝ้ารอมากที่สุด ก็คือส่วนของโรงแรม Muji Hotel Ginza ซึ่งกินพื้นที่ตั้งแต่ชั้น 6 ถึงชั้น 10 ของอาคาร โดยมีห้องพักทั้งหมด 79 ห้อง แบ่งเป็น 9 แบบ ทุกแบบตกแต่งในสไตล์ญี่ปุ่นร่วมสมัยและอัดแน่นด้วยเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้มูจิตั้งแต่ที่นอน หมอน โซฟา และอุปกรณ์อาบน้ำ และห้องบางแบบยังมีเสื่อตาตามิและอ่างอาบน้ำไม้ให้เราให้ดื่มด่ำประสบการณ์โรงแรมญี่ปุ่น ณ กลางใจเมืองอีกด้วย

Atelier Muji ซึ่งเป็นที่รวมของห้องสมุด แกลเลอรี และบาร์ค็อกเทล

ชั้น 6 ของอาคารไม่ได้เป็นแค่เพียงล็อบบี้สุดมินิมอลของโรงแรม แต่ยังแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งเป็น Atelier Muji พื้นที่ให้คุณได้เสพวัฒนธรรมแบบมูจิจากแกลเลอรี 2 ห้อง ร้านขายสินค้ากรุบกริบ ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อ Wa (วะ — แปลว่า "ญี่ปุ่น") ที่เสิร์ฟอาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบที่หมุนเวียนมาจากทั่วประเทศญี่ปุ่น และบาร์ไม้ยาวขนาดยักษ์ที่ทั้งแขกโรงแรมและแขกภายนอกสามารถสั่งค็อกเทลและอาหารกินเล่นได้

ที่นี่ไม่มีถุงพลาสติกนะจ๊ะ

Muji global flagship store

เมื่อเป็นร้านมูจิที่ใหญ่ที่สุดในโลก แน่นอนว่าคุณจะได้พบกับสินค้าแบรนด์มูจิครบทุกประเภท ตั้งแต่เครื่องครัว เฟอร์นิเจอร์ เสื้อผ้า ไปจนถึงเครื่องเขียน และวัตถุดิบประกอบอาหาร ร้านมูจิกินซ่าแห่งนี้ยังเป็นร้านที่คำนึงถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยดำเทลการตกแต่งจากวัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่ และจะไม่มีถุงพลาสติกใส่ของให้บริการ จะมีแต่ถุงกระดาษและถุงที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่เท่านั้น

ชั้นแรกของร้านเป็นพื้นที่ขายเบเกอรี บาร์น้ำผลไม้และชาที่คุณสามารถผสมเบลนด์ของตัวเองได้ โซนขายวันถุดิบประกอบอาหารทั้งสดและแช่แข็ง และอาหารนานาชาติปรุงสำเร็จ (มีผัดไทยด้วยจ้า) 

วัตถุดิบสดๆ

ตั้งแต่ชั้น 2 ถึงชั้น 5 จะเป็นพื้นที่ขายปลีกสินค้ามูจิแบบครบทุกประเภท ไฮไลต์หนึ่งคือ customization service area บนชั้น 4 ที่เปิดโอกาสให้คุณสร้างสรรค์สินค้ามูจิในสไตล์ของคุณเองได้ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งสินค้าหรือการพิมพ์ letterpress ลงบนเครื่องเขียน

โซน customization บนชั้น 4

Muji Diner

ส่วนชั้นใต้ดินคือ Muji Diner ร้านอาหารที่โฟกัสเฉพาะอาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบสดๆ และปราศจากวัตถุกันเสียที่ส่งตรงจากเกษตรกร (ดูปลานั่นสิเธ้อออออ) ความดีงามคือ Muji Diner เปิดตั้งแต่ 7:30น. และเสิร์ฟอาหารเช้าไล่ไปจนถึงย่ำค่ำโน่นเลย อิ่มอร่อยกันได้ทั้งวัน

วัตถุดิบสดๆ ที่ Muij Diner

 

บอกเลยว่าไปโตเกียวครั้งหน้าต้องห้ามพลาดไปแวะเยี่ยมอาณาจักรมูจิแห่งนี้

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Muji Hotel Ginza และ Muji global flagship store ได้ที่นี่. อยากจองห้องพัก? คลิก ที่นี่เลย 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา