ไปตลาดประมง เก็บผักออร์แกนิก มาทำอาหารกินเอง ที่ อลีนตา หัวหิน-ปราณบุรี

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

ไปกี่ครั้งก็ไม่รู้จักเบื่อก็ต้องยกให้ทะเลเลยจริงๆ ถามว่าทำไม? ก็คงเป็นเพราะทะเลแต่ละที่มันมีเสน่ห์ไม่เหมือนกันล่ะมั้ง บางที่เหมาะกับการปาร์ตี้ริมหาดให้สนุกสุดเหวี่ยง บางที่เหมาะกับการเล่นทะเลทางน้ำสุดมันของสายแอดเวนเจอร์ และบางที่ก็เหมาะแก่การพักผ่อน นอนฟังเสียงคลื่น รับลมทะเลชิลๆ

ถ้าข้อหลังคือจุดมุ่งหมายของการไปทะเลครั้งต่อไปของทุกคน เราอยากให้ปักหมุดไว้ที่อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แล้วไปสัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนแบบใหม่กับโปรแกรม AKARYN Culinary Series ที่ อลีนตา หัวหิน-ปราณบุรี รีสอร์ต แอนด์ สปา

Aleenta Huahin-Pranburi
Aleenta Huahin-Pranburi

ด้วยความที่รีสอร์ตนี้อยู่ริมหาดปราณบุรี เพราะฉะนั้นเรื่องวิวไม่ต้องห่วง มองเห็นวิวทะเลได้แบบพาโนรามา ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย และที่ชอบมากๆ คือการบริการภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘ความยั่งยืน’ ทุกอย่างล้วนเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่สไตล์การตกแต่งห้องพักที่เรียบง่ายด้วยวัสดุจากธรรมชาติ จึงออกมาเป็นห้องพักหรูที่เข้าถึงได้อย่างที่บอกไป สบู่ แชมพูเขาก็ทำเอง ใช้ดีจนลูกค้าขอซื้อกลับไปด้วยก็มี ส่วนเรื่องอาหารการกินที่นี่เขาเน้นปลูกเอง กินเอง อิ่ม อร่อยแล้วยังสบายใจด้วย

Aleenta Hauhin-Pranburi

นอกจากห้องพักริมหาดแสนสงบให้เราได้นอนมองวิวทะเลสุดลูกหูลูกตาแล้ว ถ้าจองโปรแกรม AKARYN Culinary Series ด้วย ก็จะได้สัมผัสวิถีความยั่งยืนของอลีนตาแบบใกล้ชิด พูดง่ายๆ ก็คือ เราจะได้ไปตลาดเองเพื่อซื้อวัตถุดิบสดๆ จากชาวประมง ไปสวนผักเอง และเข้าครัวลงมือปรุงอาหารด้วยตัวเอง โดยมี ‘เชฟเอ็ม - ฐิติพงศ์ วรคาม’ รับหน้าที่เป็นทั้งไกด์และเชฟสอนทำอาหารในคราวเดียวกัน ประสบการณ์สโลวไลฟ์แบบนี้หากันไม่ได้ง่ายๆ นะบอกเลย

Aleenta Huahin-Pranburi

เมนูที่ผู้เข้าพักจะได้ดื่มด่ำจากโปรแกรมนี้คือเซ็ตเมนูพิเศษฝีมือเชฟเอ็ม เช่น เมนูปลาหมึกย่าง ที่ใช้ปลาหมึกสดๆ จากชาวประมงในพื้นที่ ย่างไฟสุกกำลังพอดี หอมกรุ่น เสิร์ฟพร้อมข้าวกล้องออร์แกนิก เมนูปลาหมึกนึ่งมะนาวที่กลมกล่อมด้วยซอสมะนาวรสเปรี้ยวเผ็ดหวานอย่างลงตัว จากวัตถุดิบที่ปลูกเองในฟาร์มออร์แกนิกของรีสอร์ต เสิร์ฟพร้อมเครื่องดื่มซิกเนเจอร์อย่าง Ginger and Pineapple Shandy ค็อกเทลรสชาติไทยๆ ที่ให้ความสดชื่น ชุ่มฉ่ำด้วยส่วนผสมของสุราข้าวไทย ขิง สะระแหน่ น้ำสับปะรด และออนท็อปด้วยเบียร์

Aleenta Huahin-Pranburi

โปรแกรม​ AKARYN Culinary Series บรรจุอยู่ในคลาสทำอาหาร ราคาเริ่มต้น 2,000 บาท โดยหลังจากที่เปิดตัวที่อลีนตา หัวหิน แล้วจะมีขึ้นในโรงแรมและรีสอร์ตในเครืออัคริณทั่วประเทศไทย ทั้งกรุงเทพฯ เชียงใหม่ และภูเก็ต เร็ว ๆ นี้  ข้อมูลเพิ่มเติม www.akarynhotelgroup.com

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา