ไม่สวยก็อร่อย.. Greyhound Cafe ครีเอทเมนูพิเศษจากวัตถุดิบหน้าตาไม่สมบูรณ์ เพื่อช่วยลดขยะอาหาร

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

หลายครั้งที่เราเลือกที่จะมองข้ามผักผลไม้รูปร่างแปลกประหลาดไป ซื้อแต่ผักผลไม้ที่ดูดี รูปร่างไม่บิดเบี้ยว ทั้งที่คุณค่าทางโภชนาการไม่ได้แตกต่างกัน จนมีอาหารเหลือทิ้งน่าเสียดาย และเมื่อลูกค้าส่วนใหญ่ไม่เลือกซื้อพืชผักที่รูปลักษณ์ไม่สมบูรณ์แบบเหล่านี้ ผู้ผลิตก็ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากการคัดผักผลไม้ส่วนเกินเหล่านี้ทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย เช่นเดียวกับผลผลิตจากโครงการหลวงกว่า 30 เปอร์เซ็น ที่ส่งขายเข้าซูเปอร์มาร์เก็ตก็ได้ถูกคัดออกด้วยเหตุผลดังกล่าว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของขยะจากอาหารที่ถูกทิ้งจำนวนมหาศาลต่อปี

Greyhound Cafe (เกรฮาวด์ คาเฟ่) จึงเกิดไอเดียนำพืชผักที่รูปลักษณ์ไม่สมบูรณ์แบบ แต่ยังคงคุณภาพและรสชาติดี มารังสรรค์เมนูพิเศษที่ไม่ใช่แค่อร่อยอย่างเดียว แต่ช่วยลดขยะอาหาร ลดภาวะโลกร้อน และช่วยเหลือเกษตรกร โดยร่วมมือกับมูลนิธิโครงการหลวง และบัตรเครดิตซิตี้ ภายใต้แคมเปญ "Perfectly Imperfect" เพื่อสร้างการรับรู้ถึงปัญหาอาหารที่ถูกทิ้ง รวมทั้งสร้างค่านิยมใหม่ให้ผู้บริโภคมองข้ามหน้าตาที่ดูไม่สวยสมบูรณ์แบบของพืชผักผลไม้ แล้วตะหนักถึงคุณค่าของวัตถุดิบที่ต้องสูญเสียไปอย่างเปล่าประโยชน์ 

สลัดเห็ดพอร์โตเบลโล่

กรานิต้าเสาวรส

โดยเมนูพิเศษจะเป็นอาหารไทยทวิสต์ฉบับเอกลักษณ์ของเกรฮาวด์ ที่ให้ประโยชน์ครบถ้วนต่อสุขภาพเพราะใช้วัตถุดิบผักอย่างเต็มที่ และยังมีรสชาติจัดจ้านถูกปากคนไทย อาทิ สลัดเห็ดพอร์โตเบลโล่ (Garden of Goodness) เห็ดพอร์โตเบลโล่หนานุ่มย่างกับผักสลัดหลากหลาย ราดเดรสซิ่งโชยุพริกขี้หนูรสแซ่บ แตกต่างจากสลัดผักอื่นๆ หรือ สปาเก็ตตี้ผัดซูกินีเส้น (Zucchini spaghetti with Nam Prik Ong) ที่ใช้ซูกินีที่ไม่ได้ขนาดมาซอยเป็นซอยเป็นเส้นสปาเก็ตตี้ผัดน้ำมันมะกอก เสิร์ฟพร้อมน้ำพริกอ่อง ผักสด และแคปหมู 

ขณะที่ของหวานเป็นเมนูสไตล์ไทยประยุกต์ อย่าง มันหวานญี่ปุ่นสองสีเชื่อม (Double Delight) กับบัวลอยหัวกะทิ (Smooth & Soft Bua-Loy) จบมื้อเรียกความสดชื่นด้วยเครื่องดื่มรสชาติเปรี้ยวซ่า กรานิต้าเสาวรส (GHC Summer Granita)

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา