CPN ยันยังไง Central Village ก็เปิด 31 ส.ค. นี้ ไม่หวั่น AOT ปิดทางรถเข้าออก

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

ยังไม่ทันเปิดก็ดังแล้ว สำหรับ Central Village เอาต์เล็ตระดับโลกแห่งแรกของประเทศไทย ติดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังจากเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายเข้าแจ้งความที่ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ให้ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องของโครงการดังกล่าว ฐานก่อสร้างรุกล้ำเข้ามาในเขตพื้นที่ของราชพัสดุ ซึ่งอยู่ในความครอบครองของกรมท่าอากาศยานไทย และเป็นพื้นที่ซึ่งอยู่ในความดุแล ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

สองวันถัดมา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้นำเต็นต์มากางปิดทางเข้าออกโครงการ Central Village พร้อมขึ้นป้ายปิดประกาศโดยมีข้อความระบุว่า “พื้นที่ในความครอบครองของ ทอท. ห้ามผู้ใดบุกรุก มิฉะนั้นจะดำเนินการตามกฎหมายโดยเด็ดขาด บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)”

ทางฝั่งบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เจ้าของ Central Village ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวโดยการยื่นฟ้อง AOT ฐานกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายและกระทำละเมิด เนื่องจาก CPN ได้รับอนุญาตให้ทำทางเชื่อมในเขตทางหลวงได้เป็นการชั่วคราวจากผู้อำนวยการทางหลวงแผ่นดินแล้ว แต่ AOT ยังมาตั้งเต็นท์ขวางทางเข้าออกโครงการและไม่อนุญาตให้ใช้ทางดังกล่าว

ล่าสุด ศาลปกครองนัดไต่สวนวันนี้ แต่หลังจากไต่สวนกว่า 4 ชั่วโมง ก็ยังไม่มีคำสั่งใดออกมา ซึ่งนายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CPN ยืนยันว่าจะเปิดบริการ Central Village ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ตามกำหนดการเดิม ถ้าศาลตัดสินว่าเซ็นทรัลมีความได้เปรียบก็อาจจะพิจารณาถึงความเสียหายและฟ้องกลับ และจากนี้จะทำทุกทางให้ AOT นำที่กั้นทางเข้าออกแล้วค่อยตกลงเจรจากันอีกครั้ง

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา