ถนนข้าวสาร
Tanisorn Vongsoontorn / Time Out Bangkok

‘ถ.ข้าวสาร’ เตรียมคัมแบ็ก กทม. เล็งจัดถนนคนเดิน ต.ค. นี้

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

เมื่อวาน (14 ก.ย.) หลังการประชุมคณะผู้บริหาร กทม. ก็มีข่าวดีออกมาให้ผู้ประกอบการบนถนนข้าวสารได้พอยิ้มออกหลังโดนพิษโควิด-19 มาตั้งแต่ต้นปี ซึ่งข่าวที่ว่าก็คือ กทม. เตรียมจะจัดงานถนนคนเดินเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจที่ถนนข้าวสารในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้

สำหรับกำหนดการณ์คร่าวๆ กทม. จะเริ่มเปิดทำการค้าบริเวณถนนข้าวสารในวันเสาร์ – อาทิตย์ สัปดาห์สุดท้ายของเดือน เริ่มวันที่ 31 ตุลาคม-1 พฤศจิกายน 2563 ตรงกับวันฮาโลวีนและวันลอยกระทง วันที่ 28 – 29 พฤศจิกายน 2563 และวันที่ 31 ธันวาคม 2563-1 มกราคม 2564

รูปแบบกิจกรรมถนนคนเดินในวันดังกล่าวจะมีการจำหน่ายสินค้า อาหาร การแสดงสินค้าของดีของกรุงเทพฯ และการแสดงศิลปวัฒนธรรมต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเที่ยงคืน โดยเชื่อว่าการเลือกเปิดทำการค้าในช่วงเทศกาลสำคัญจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะหลังจากที่ถนนข้าวสารได้รับการปรับภูมิทัศน์ให้สวยงามและเป็นระเบียบมากขึ้น

นอกจากนี้ อีกหนึ่งพื้นที่ที่จะมีการจัดถนนคนเดินในช่วงเวลาเดียวกันคือบริเวณริมคลองโอ่งอ่าง ช่วงระหว่างสะพานดำรงสถิต ถึงสะพานโอสถานนท์ โดยกำหนดจัดกิจกรรมทุกวันศุกร์-อาทิตย์   ตั้งแต่ 17.00 – 24.00 น. รวมถึงจะมีการจัดงานลอยกระทงของ กทม. อีกด้วย

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา