Site Museum
Site Museum

‘มิวเซียมใต้ดิน’ คืบหน้า 95% เตรียมเปิดให้เข้าชมเร็วๆ นี้ ที่ MRT สถานีสนามไชย

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

Museum Siam อัปเดตความคืบหน้าการก่อสร้าง ‘มิวเซียมใต้ดิน’ (Site Museum) แห่งแรกของไทยที่เปลี่ยนพื้นที่ทางขึ้น-ลงสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสนามไชย (ทางออก 1 ) เป็นพื้นที่บอกเล่าประวัติศาสตร์ของพื้นที่โดยรอบตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยตอนนี้ได้มีการติดตั้งนิทรรศการและวัตถุจัดแสดงไปแล้วกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ และจะเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

มิวเซียมใต้ดิน เป็นความร่วมมือระหว่างมิวเซียมสยามกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) มีจุดเริ่มต้นมาจากการขุดพบโบราณวัตถุหลากหลายประเภทระหว่างการก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสนามไชย ซึ่งส่วนหนึ่งถูกจัดแสดงอยู่ที่มิวเซียมสยามและภายในสถานีตั้งแต่เมื่อปีที่ผ่าน

ในส่วนของการรวมรวมข้อมูลและออกแบบนิทรรศการ ได้ระดมพลผู้เชี่ยวชาญจากหลายสาขาไม่ว่าจะเป็นนักโบราณคดี นักประวัติศาสตร์ศิลป์ สถาปัตยกรรม รวมทั้งภัณฑารักษ์และนักออกแบบนิทรรศการมาร่วมถอดรหัสจากสิ่งที่ได้ค้นพบและจะถ่ายทอดความรู้สู่ผู้ชมผ่านนิทรรศการที่แบ่งเนื้อหาเป็น 3 ส่วน คือ ประวัติพื้นที่บางกอก กลุ่มวังท้ายวัดพระเชตุพน และการจำลองท้องพระโรงวังเก่าในสมัยโบราณ


ติดตามความคืบหน้าของการดำเนินงานได้ทางเว็บไซต์ www.museumsiam.org หรือเฟซบุ๊ก www.facebook.com/museumsiam

https://www.facebook.com/museumsiamfan/posts/10164258478275215

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา