Namo
Top Koaysomboon / Time Out Bangkok

‘เชฟแวน - เชฟแบล็ก’ จับมือเปิด Namo ป๊อปอัปดินเนอร์คอนเซ็ปต์ญี่ปุ่นหัวใจไทย

เสิร์ฟถึงเดือน พ.ย. เท่านั้น จองได้แล้ววันนี้

Aekkachai Suttiyangyuen
เขียนโดย
Aekkachai Suttiyangyuen
การโฆษณา

เชื่อว่าทุกคนต้องรู้จักชื่อของสองเชฟคนดังทั้ง เชฟแวน-เฉลิมพล โรหิตรัตนะ จากร้าน DAG และเชฟแบล็ก-ภานุภน บุลสุวรรณ จาก Blackitch Artisan Kitchen ที่เชียงใหม่ อย่างแน่นอน แล้วถ้าสองเชฟมาจับมือกันเปิดป๊อปอัปดินเนอร์ หน้าตาและรสชาติอาหารจะออกมาเป็นยังไงนะ?

คำตอบก็คืออาหารที่ทั้งสองเชฟขอไม่ระบุสัญชาติ แม้ว่าหน้าตาจะดูเหมือนอาหารญี่ปุ่น โดยเฉพาะการเสิร์ฟเป็นคำไล่เรียงเป็นคอร์สเป็นคำ ให้อารมณ์เหมือนลูกผสมระหว่างเชฟเทเบิลและโอมากาเสะ ก็เพราะได้แรงบันดาลใจมาจากความชื่นชอบส่วนตัวของเชฟแวนและเชฟแบล็ก แต่รสชาตินั้นกลับพาเราตีตั๋วไปลงที่อื่นอย่างคาดเดาไม่ได้ ถ้าอยากรู้ที่มาของแต่ละจาน ก็ต้องไปนั่งให้ทั้งคู่เล่าเองพลางหยิบผลงานสุดสร้างสรรค์ที่ตั้งใจจะให้ทุกคนได้รู้จักกับรสชาติอาหารที่ไร้สัญชาติ ไร้กรอบ เข้าปากไปด้วย


ส่วนชื่อร้าน “นะโม” ถ้าลองผวนคำแบบตลกร้ายดูก็น่าจะต้องอมยิ้ม แต่จริงๆ แล้วทั้งคู่อยากให้หมายถึงคำว่า “นอบน้อม” เสียมากกว่า เพราะต้องการจะสื่อถึง
ความนอบน้อม ความเคารพ และการใช้วัตถุดิบให้คุ้มค่าที่สุด วัตถุดิบส่วนใหญ่ที่เสิร์ฟจึงมาจากไทย โดยเฉพาะเนื้อสัตว์ทั้งหลาย


แอบกระซิบว่านี้น่าจะเป็นป๊อปอัปโปรเจ็กต์สุดท้ายในกรุงเทพฯ ของเชฟแวนแล้ว ก่อนที่เชฟจะย้ายไปอยู่เชียงใหม่ ใครอยากทิ้งทวนรสมือเชฟแวนแบบไม่ต้องไปไหนไกลต้องรีบจองให้ทัน ส่วนถ้ามีอัปเดตอะไรใหม่ๆ จากเชฟแวน เดียวเราขอมาบอกอีกที

namo
Top Koaysomboon / Time Out Bangkok


Namo จะเสิร์ฟแบบ 12 คอร์ส (3,600 บาท) เปิด 2 รอบต่อวัน (รอบละ 10 คน) สามารถสำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันนี้ - พฤศจิกายนนี้เท่านั้น ที่
line OA @namo.bkk 

 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา