รีบจองตั๋วไปญี่ปุ่น! ปีนี้เราอาจจะได้ดูดอกซากุระเร็วกว่าที่เคยเพราะอากาศอุ่นขึ้น

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

ฤดูใบไม้ผลิในญี่ปุ่นเป็นช่วงเวลาที่หลายคนตั้งตารอคอยกันแทบทุกปี เพื่อจะได้บินไปถ่ายรูปกับดอกซากุระบานสีชมพูที่มีให้เห็นกันเพียงปีละหนเท่านั้น แถมเป็นระยะเวลาสั้นๆ ประมาณ 1-2 สัปดาห์ ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งในและนอกประเทศเฝ้าติดตามพยากรณ์อย่างใจจดจ่อเพื่อจะไม่พลาดเทศกาลชมดอกไม้ หรือ ‘เทศกาลฮานามิ’ ซึ่งปกติจะจัดขึ้นช่วงเดือนมีนาคม-เมษายนของทุกปี

Japan Meteorological Corp.

ดอกซากุระในประเทศญี่ปุ่นจะเริ่มบานจากจังหวัดตอนใต้ขึ้นสู่เหนือตามอุณหภูมิของอากาศที่เปลี่ยนแปลง ด้วยเหตุนี้เอง อากาศที่อบอุ่นขึ้นกว่าปกติทำให้ดอกซากุระในปีนี้เริ่มผลิดอกเร็วกว่าปีก่อนๆ โดยในกรุงโตเกียวคาดว่าจะเริ่มบานตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม ก่อนผลิดอกเต็มที่ในวันที่ 27 มีนาคม ส่วนในจังหวัดอื่นๆ อย่าง โอซาก้าและเกียวโต ก็คาดว่าจะเริ่มออกดอกประมาณวันที่ 23-25 มีนาคม จนผลิบานเต็มที่วันที่ 1 เมษายน สำหรับเมืองซัปโปโรที่อยู่บนสุดคาดว่าจะผลิดอกช้ากว่าใครเพื่อน เริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม ไปจนถึงบานเต็มที่ในวันที่ 5 เดือนเดียวกัน

นี่เป็นเพียงคำพยากรณ์ล่าสุดเท่านั้น อาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับอุณหภูมิ ใครกำลังวางแผนจะไปชมซากุระบานสวยๆ ต้องติดตามอัพเดตอย่างใกล้ชิด 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา