รวมอีเวนต์ห้ามพลาดประจำสัปดาห์นี้ (26 ธ.ค. - 2 ม.ค.)

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

อาทิตย์หน้าก็หยุดยาวแล้ว กรุงเทพฯ ก็จะเงียบเหงาไม่มีอะไรเปิดให้เดินสักเท่าไร อาทิตย์นี้ก็ควรจะรีบไปเก็บเกี่ยวช่วงเวลานอกบ้านกันสักหน่อย ว่าแต่มีงานอะไรน่าสนใจบ้างนะ เลื่อนไปดูด้านล่างนี้ได้เลยเธอ

Dragqueen New Year Festival

27-29 ธันวาคม ที่ Maggie Choo’s

Pangina Heals at Maggie Choo's

นี่เป็นโอกาสที่คุณจะได้หยิบเอาชุดที่แซ่บที่สุดและมีสีสันที่สุดในตู้เสื้อผ้าออกมาใส่ เพื่อไปประชันโฉมให้โดดเด่นที่สุดในมหกรรมอลังการ Dragqueen New Year ที่ Maggie Choo’s ตลอด 3 คืน ซึ่งจะมีราชินีแดร็กควีนของเมืองไทยไม่ว่าจะเป็น Amadiva, Jaja The Kween และ Pangina Heals ตบเท้ากันมาแสดงโชว์สุดพิเศษอย่างไม่ขาดสาย พร้อมด้วยกิจกรรมความบันเทิงอีกหลายอย่าง รวมถึงเหล้าช็อตฟรีสำหรับคน 15 คนแรกที่มาก่อนสามทุ่ม

29 ธันวาคม ที่ Bangkok Screening Room

When Harry Met Sally

ภาพยนตร์โรแมนติกอารมณ์ดีชื่อดังที่เคยทำยอดขายถล่มทลายทั่วโลกซึ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ในสาขา Best Writing, Screenplay Written Directly for the Screen เรื่องราวที่เกิดจากคำถามที่ว่าผู้ชายกับผู้หญิงจะเป็นแค่เพื่อนกันได้ไหมถูกนำกลับมาฉายอีกครั้ง จะกลับมาฉายอีกครั้งให้เราได้ติดตามบทสรุปความโรแมนติกของพวกเขา

ลานนมสามย่าน

จนถึง 31 ธันวาคม ที่สามย่าน มิตรทาวน์

ลานนมสามย่าน

สามย่านมิตรทาวน์ แหล่งรวมไลฟ์สไตล์และการเรียนรู้แห่งใหม่ของคนกรุงเทพฯ จัดกิจกรรม 'ลานนมสามย่าน' ที่จะขนทัพเครื่องดื่มและเมนูคาวหวานแบบนม ๆ มาให้ชิมกว่า 20 ร้าน และฟังเพลงเพราะ ๆ กับวงดนตรีสด รวมถึงมินิคอนเสิร์ตจาก 'ว่าน ธนกฤต' ในวันที่ 31 ธันวาคม เวลา 20.00 น. ณ ลานกิจกรรม บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์

Yestertodaymorrow

จนถึง 9 มกราคม 2563 ที่ River City Bangkok

Yestertodaymorrow by Gongkan

กันตภณ เมธีกุล หรือที่รู้จักกันในนาม Gongkan เป็นศิลปินมากความสามารถ เป็นที่รู้จักทั้งในกรุงเทพและที่นิวยอร์ค เอกลักษณ์ในผลงานของเขาสะท้อนผ่านงานศิลปะที่ชื่อว่า 'Teleport Art' ที่มีความหมายลึกซึ้งและเปิดไปสู่มิติใหม่ ซึ่งนิทรรศการล่าสุดในชื่อ 'YESTERTODAYMORROW' นี้ก็เปรียบเสมือนไดอารี่ส่วนตัวของศิลปินที่จัดแสดงในบรรยากาศร่วมสมัย แบ่งเป็น 3 ห้อง คือ Timeless Room, Dining Room และ Insomnia ซึ่งเปิดให้ชมฟรีตั้งแต่ 21 พ.ย. – 9 ม.ค. ที่ RCB Galleria ชั้น 2

PINEAPPLE EXPRESS

จนถึง 20 มกราคม 2563 ที่ CU Art4C x Class Cafe สามย่าน

PINEAPPLE EXPRESS

นิทรรศการแสดงผลงานภาพพิมพ์ที่รวบรวมผลงานที่ทำร่วมกับศิลปินไทยและต่างชาติตลอดปี 2019 กว่า 60 ชิ้น จาก ป๊อด โมเดิร์นด๊อก, โลเล, Hideyuki Katsumata, Temporarywest และอีกมากมาย กว่า 30 ศิลปิน

Jaras Light Fest

จนถึง 2 กุมภาพันธ์ 2563 ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

จรัส Light Fest

เทศกาลศิลปะแสงกลางแจ้ง ที่จัดแสดงานศิลปะแสงจำนวน 12 ชิ้นจากศิลปิน 9 ท่านและกลุ่มศิลปินอีก 3 กลุ่ม ซึ่งเป็นผลงานที่ใช้พลังงานไฟฟ้าส่วนหนึ่งจากแผงโซล่าร์ที่ติดตั้งในตัวชิ้นงานเองและที่มาจากดาดฟ้าของหอศิลปกรุงเทพฯ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการจรัส: แสงสร้างสรรค์ ที่สนับสนุนโดยกองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน พ.ศ. 2562 (กกพ.) นอกจากศิลปะแสงกลางแจ้งแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ห้องจรัส Lab และงานเสวนาจรัส Forum เป็นต้น โดยมีกำหนดจัดแสดงบริเวณลานด้านหน้าหอศิลปกรุงเทพฯ และบริเวณทางเชื่อมชั้น 3

WAS/IS/WILL BE

จนถึง 10 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ Leica Gallery Bangkok 

WAS/IS/WILL BE 

นิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 2 ของ ชัช-ชัชวาล โดยครั้งนี้เขาเลือกสะท้อนความจริงเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากเวลา ผ่านภาพถ่ายธรรมชาติที่ตัดทอนภาพจำที่คุ้นชิน เหลือเพียงแต่รายละเอียดของสิ่งๆ นั้นในระยะใกล้ในรูปแบบเชิงนามธรรม (Abstract) เพื่อกระตุ้นให้ผู้ชมได้เกิดการตกตะกอนทางความคิดบางอย่าง

House of La Dolce Vita in Scooter

จนถึง 29 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ Warehouse 26

House of La Dolce Vita in Scooter

ป๊อปอัพมิวเซียมจากโกดังเก่าที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นโรงงานประกอบรถยนต์ ตอนนี้ได้เต็มไปด้วยสีสัน งานศิลปะ ที่สะท้อนทุกแรงบันดาลใจและความรักที่ผู้จัดทำมีให้กับรถจักรยานยนต์สกู๊ตเตอร์แห่งยุคอย่าง Vespa โดยนอกจากชิ้นงานสวยๆ แล้ว ภายในยังสอดแทรกเซอร์ไพรส์และประวัติศาสตร์อันน่าสนใจของรถรุ่นดังกล่าวไว้อีกเพียบ ทั้งยังมีโซนคาเฟ่ที่มีขนมและเครื่องดื่มอันได้แรงบันดาลใจมาจากรถจักรยานยนต์รุ่นเวสป้า ให้ได้นั่งพักหลังจากเดินถ่ายรูปในงานกันจนเหนื่อย งานนี้มีค่าเข้าชม 190 บาท ซึ่งสามารถจองล่วงหน้าก่อนไปชมได้ทาง Ticketmelon

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา