5 งานน่าสนใจประจำสัปดาห์นี้ที่คุณไม่ควรพลาด

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

แม้ว่าจะผ่านวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ไปแล้ว แต่ความสนุกก็ยังมีอีกเพียบทั่วกรุงเทพฯ ทั้งนิทรรศการ งานดนตรี และอีกมากมายตามประสาเมืองที่ไม่เคยหลับใหล แล้วอาทิตย์นี้จะมีกิจกรรมอะไรให้ออกไปทำได้บ้างนะ...อ่านเลย!

หมู่บ้านรวมมิตร

จนถึงวันที่ 21 เมษายน

ผลงานภาพถ่ายของ เชน บุนนาค ที่จะเข้าใจให้ลึกถึงแก่นแกนพลังที่ผลักดันสังคมไทยให้พัฒนาไร่นาและหนองน้ำย่านชานเมือง จนกลายเป็นสิ่งก่อสร้างไม่รู้จบซึ่งเหมือนสัญลักษณ์แห่งฝันที่ไม่เคยเป็นจริงสักที

นัยระนาบนอก อินซิทู: แปลงร่างอดีตในหลืบแห่งปัจจุบัน

จนถึงวันที่ 28 เมษายน

สำรวจวังหน้าผ่านการทับซ้อนของเวลาและประวัติศาสตร์ที่ไม่หยุดแค่อดีตที่พระที่นั่งอิศราวินิจฉัย พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นท้องพระโรงวังหน้า และใช้เป็นสถานที่ประกอบพระราชพิธีต่างๆ ต่อเมื่อเวลาผ่านจึงใช้เป็นที่ประดิษฐานพระศพของสมเด็จพระบวรราชเจ้า และพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว

Little Wild

จนถึงวันที่ 28 เมษายน

นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ สะท้อนความงามของสัตว์ป่าและธรรมชาติของประเทศเคนย่า ทวีปแอฟริกา ผ่านมุมมองของพระองค์หญิง

Passing a window, I glanced Into It.

จนถึงวันที่ 11 พฤษภาคม

นิทรรศการภาพถ่ายศิลปะโดย อธิษว์ ศรสงคราม ค้นหาความเป็นไปได้ของสื่อภาพถ่าย ว่าสามารถที่จะก้าวข้ามความเป็นระนาบสองมิติได้อย่างไรบ้างภายใต้กรอบกติกาของมัน 

From Monet to Kandinsky

จนถึงวันที่ 16 มิถุนายน

นิทรรศการที่หยิบงานชิ้นมาสเตอร์พีซของศิลปินยุโรปผู้ทรงอิทธิพลต่อศิลปะตะวันตก อย่าง Claude Monet, Vincent Van Gogh, Edvard Munch, Wassily Kandinsky และศิลปินคนอื่นๆ รวม 16 ชีวิต กว่า 1,500 ชิ้น มาใส่ชีวิตใหม่ ด้วยการใช้เทคโนโลยีขยับภาพให้เคลื่อนไหว นำเสนอผ่านการฉายภาพลงบนผนังฮอลล์ขนาดใหญ่รอบทิศ 360 องศา พร้อมกับเสียงดนตรีอันไพเราะ ทำให้เมื่อเดินเข้าไปชมก็ไม่ต่างจากการถูกโอบล้อมไว้ด้วยงานศิลปะอย่างไรอย่างนั้น

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา