ข่าว

80/20 ปล่อยคอร์สเมนูเวอร์ชั่นอัปเกรด หยิบวัตถุดิบตามฤดูมารังสรรค์ใหม่ให้น่าชิม

เทสติ้งเมนูชุดซิกเนเจอร์ที่ใส่ลูกเล่นรสชาติไทยๆ เพิ่มเข้าไปอีก

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
Writer
80/20
80/20
การโฆษณา

ใครที่คิดถึงบรรยากาศร้าน 80/20 ไฟน์ไดนิ่งอาหารไทยแห่งย่านเจริญกรุง ตอนนี้ถึงเวลากลับไปเยี่ยมเยียนและลิ้มลองเทสติ้งเมนูเวอร์ชั่นอัปเกรดใหม่กันแล้ว เพราะเชฟหยิบวัตถุดิบตามฤดูกาลมารังสรรค์ เพิ่มลูกเล่น แถมเราว่าน่าสนใจอีกตรง ‘ความหลากหลายของวัตถุดิบ’ ที่กินทุกครั้งก็เหมือนได้ตามเชฟไปเที่ยวทั่วเมืองไทย

เฮดเชฟแอนดรูว์ มาร์ติน จะสร้างสรรค์แต่ละเมนูอาหารขึ้นจากการเดินทางไปทั่วประเทศไทยเสมอ ทำให้แม้จะเรียกว่า เทสติ้งเมนู แต่ก็เป็นคอร์สเมนูที่กินแล้วรู้สึกอิ่ม เพราะเราจะได้ชิมวัตถุดิบหลายประเภท หลายรสชาติ และมีการเสิร์ฟแบบสำรับไทยด้วย

อย่างในครั้งนี้เช่นกัน 'Signature' Tasting Menu – the Upgraded Version จะเต็มไปด้วยวัตถุดิบตามฤดูกาล และเมนูใหม่ที่เชฟรังสรรค์ขึ้นมาเอง เช่น “ขนมเบื้อง” ในเวอร์ชั่นเชฟแอนดรูว์ จะนำมะปรางไปยำกับกุ้ง และเสิร์ฟในแป้งกรอบๆ แบบขนมเบื้อง

“หมูหอมแมงดา” เป็นจานกินเล่นที่เสิร์ฟหมูกรอบย่าง ท็อปด้วยชมพู่ เบอร์รี่ดอง และน้ำพริกแมงดา ส่วนคอร์สประจำร้านอย่าง “Seasonal Fruit” ฤดูกาลนี้เชฟเลือกเสิร์ฟ สตรอว์เบอร์รี่ยัดไส้เนื้อหมู กุ้ง และถั่ว

อีกจานใหม่ที่ขอยกให้เป็นไฮไลต์ “เป็ดยิ้มยิ้ม” จานนี้เชฟได้แรงบันดาลใจมาจาก เป็ดยัดไส้เกาลัด ของร้านอาหารจีนในเยาวราชที่เปิดมานานกว่า 120 ปี เชฟติดใจเมนูนี้เลยอยากนำเสนอใหม่ในรูปแบบตัวเอง โดยเลือกเสิร์ฟเป็ด พร้อมข้าวหุงเครื่องเทศ และหมูสามชั้นที่ตุ๋นจนหวานนุ่ม

เทสติ้งเมนูชุดนี้ ราคา 3,500++ บาท (จำนวน 15 คำ) สามารถเพิ่มไวน์แพร์ริ่งได้ 2,500++ บาท (6 แก้ว) 

ร้านเปิดบริการวันพุธ - วันอาทิตย์ เวลา 18:00 - 23:00 น. สำรองที่นั่งหรือสอบถามได้ที่ เบอร์ 099 118 2200 อีเมล info@8020bkk.com หรือ Line @8020bkk

บทความล่าสุด

    การโฆษณา