Just A Drink Maybe
Just A Drink Maybe

ชวนรู้จัก ‘โบ๋เหล่าเปา’ ขนมฮ่องกงที่อบร้อนๆ ทุกวันจากบาร์ Just A Drink Maybe ที่สาทร

เมนูนี้ชื่อว่าขนมปังสับปะรด แต่ไม่ได้ทำจากสับปะรด

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

อยากให้ทุกคนได้ลองรู้จักขนมใหม่ๆ นอกเหนือจากครัวซองต์ โดนัท หรือครัฟเฟิลกันบ้าง ซึ่งเมนูขนมใหม่ที่เราอยากชวนทุกคนไปลองกันวันนี้ก็คือ “โบ๋เหล่าเปา (Bolou Bao)” ขนมปังหวานสัญชาติฮ่องกงที่บอกตรงนี้เลยว่าไม่เหมาะกับคนระวังเรื่องน้ำหนักมากๆ

เราเจอโบ๋เหล่าเปาจาก Just A Drink Maybe บาร์จินและค็อกเทลในย่านช่องนนทรี (ซอยข้างตึกมหานคร) ที่ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นคาเฟ่เสิร์ฟกาแฟและขนมแทนไปพลางๆ แถมยังมีอาหารกินง่ายสำหรับคนอยากเปลี่ยนมานั่งทำงานในคาเฟ่อีกด้วย

เจ้าโบ๋เหล่าเปานี่ถ้าแปลตรงตัวก็จะหมายถึง ขนมปังสับปะรด แต่อันที่จริงขนมนี้ไม่ได้ทำจากสับปะรดหรือมีไส้สับปะรดตามชื่อหรอก ชาวฮ่องกงขานชื่อเจ้านี่ตามผิวหน้าขนมที่กรอบแตกเป็นลายคล้ายสับปะรด ที่เป็นทั้งเอกลักษณ์และหัวใจความอร่อยของขนมนี้

Just A Drink Maybe
Just A Drink Maybe

โบ๋เหล่าเปาทำจากขนมปังบันกลมๆ คลุมผิวด้านบนด้วยแผ่นเนยและน้ำตาล บั้งเป็นลายตารางข้าวหลามตัด เมื่อนำไปอบจนสุกเจ้าแผ่นหน้านี้ก็จะแตกเป็นลายจนดูคล้ายสัปปะรด 

ปัจจุบันที่ฮ่องกงทำโป๋เหล่าเปากันหลายไส้และเสิร์ฟกันได้หลายวิธี สำหรับที่ Just A Drink Maybe จะมีเฉพาะรสดั้งเดิม (65 บาท) โดยเมื่อคุณสั่งเขาจะเอาขนมไปอบประมาณ 5 นาทีให้ร้อน แล้วสอดไส้ด้วยเนยเย็นสไลซ์หนาๆ ตรงกลาง ให้เรากินพร้อมกันในคำเดียว คุณเฮอร์แมน เจ้าของบาร์ชาวไต้หวันบอกกับเราว่าโบ๋เหล่าเปานี้เหมาะกินคู่กับชาหรือกาแฟใส่นมที่สุด

ตอนนี้ Just A Drink Maybe อบโบ๋เหล่าเปาวันละ 20 ชิ้นเท่านั้น โดยจะอบเสร็จราวบ่ายโมงและขายไปจนกว่าจะหมด

ร้านเปิดทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 9:00 - 17:00 น. สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าได้ อยู่ใกล้สถานี BTS ช่องนนทรี ทางออก 1

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา