อีเวนต์และกิจกรรมน่าสนใจประจำสัปดาห์นี้ (16 - 22 ก.ค.)

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

กิจกรรมสนุกๆ และน่าสนใจหลายอย่างเริ่มกลับมาเติมสีสันให้เมืองกรุงเทพฯ กันแล้ว แถมแต่ละอีเวนต์ก็มีไอเดียที่อยากบอกเล่าเรื่องราว หรือรอให้เราไปสัมผัสกันอย่างน่าตื่นเต้น ไม่ว่าจะเป็นนิทรรศการศิลปะ เวิร์กช็อป หรือการแสดงในรูปแบบใหม่ที่เราต้องใส่หูฟังเดินชมคนเดียวตลอดระยะเวลาการแสดง ซึ่งเป็นอะไรที่น่าสนใจไม่น้อย ในยุคสมัยที่หลายๆ อย่างต้องเปลี่ยนไปเพื่อให้สอดคล้องกับความสบายใจของทุกคนที่เริ่มหวงแหนพื้นที่สวนตัวกันมากขึ้น

ส่วนจะมีกิจกรรมอะไรให้พวกเราออกไปใช้ชีวิตในเมืองช่วงสัปดาห์นี้บ้าง มาดูพร้อมๆ กันเลย

The Process of Healing by Lapinee Busayasakul
Lapinee Busayasakul (Nadia)

The Process of Healing

📆 17 กรกฎาคม - 31 สิงหาคม ⏰ 11.00 - 18.00 น. 📍 333Anywhere

นิทรรศการเดี่ยวของ ลาภินี บุษยาสกุล หรือ นาเดีย กับภาพผลงานศิลปะที่เจ้าตัวสร้างสรรค์ออกมาเพื่อเยียวยาตัวเองในช่วงเวลาที่รู้สึกเศร้าและเหงา ศิลปินจึงหวังให้ทุกคนรอบข้าง หรือใครก็ตามที่ได้ชมงานเหล่านี้ จะได้รับการเยียวยาความรู้สึกผ่านผลงานของเธอเช่นเดียวกัน โดยการจัดแสดงเกิดขึ้นที่ 333Anywhere พื้นที่จัดแสดงศิลปะแห่งใหม่ ณ Warehouse 30 ในย่านเจริญกรุง สามารถเข้าชมได้ทุกวันอังคาร - อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 11.00 - 18.00 น. (ปิดวันจันทร์)

The Silence Project “Covid19 19.00”
GAP Thepharak Chanomnoychai

The Silence Project - Covid19 19.00

📆 14 - 29 กรกฎาคม ⏰ 11.00 - 18.00 น. 📍 The Shophouse 1527

นิทรรศการภาพถ่าย Covid19 19.00 เป็นผลงานของ คุณแก๊ป - เทพรักษ์ ​จันทร์อำนวยชัย ที่ได้เก็บภาพเมืองกรุงเทพฯ ตั้งแต่เริ่มการล็อกดาวน์ มาจนถึงช่วงสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ซึ่งแต่ละภาพถ่ายจะเต็มไปด้วยบรรยากาศของเมืองกรุงเทพฯ ที่เราไม่คุ้นเคย ซึ่งแสดงออกผ่านการเลือกใช้โทนสีที่แสดงถึงความแปลกใจ ตกใจ และสถานที่จัดแสดงที่มีการใช้ไฟเสริมอารมณ์ของภาพให้เด่นชัดขึ้น สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 12 - 29 กรกฎาคม ทุกวันอังคาร - อาทิตย์ เวลา 11.00 - 19.00 น.

Create Upcycled Art at Home

📆 18 กรกฎาคม ⏰ 10.30 - 12.00 น. 📍 กิจกรรมออนไลน์

เวิร์กช็อปออนไลน์ที่จะทำให้เราสนุกกับการประดิษฐ์สิ่งของจากวัสดุเหลือใช้ได้ที่บ้าน กิจกรรมสอนโดย Studio Persona ส่วนเราเพียงต้องเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ได้แก่ กระดาษลัง แกนกระดาษทิชชู่ วัสดุรีไซเคิล (อาทิ กระดาษ กระป๋อง ถุงพลาสติก) เทป อุปกรณ์วาดรูประบายสี และวัสดุเพื่อการทดลอง อย่างเช่น เปลือกส้ม ดอกไม้แห้ง ผงกาแฟ คลาสนี้จัดวันเดียวผ่านแอปพลิเคชั่น Zoom ค่าใช้จ่าย 800 บาท/คน สามารถสมัครร่วมเวิร์กช็อปได้ ที่นี่

Save For Later - Single audience performance
FULLFAT Theatre

Save For Later - Single audience performance

📆 17-19 กรกฎาคม ⏰ เช็ครอบการแสดงได้ ที่นี่ 📍 BACC

การแสดงแบบ (เดิน) ชมเดี่ยวที่จะพาเราไปสำรวจความสัมพันธ์ระหว่าง คนและพลังงาน ที่ผูกพันธ์กันมานานจนแยกกันไม่ได้ ผ่านการแสดงโดยคนจริงๆ ตลอดความยาว 45 นาที Save For Later ต้องการบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการใช้พลังงานที่เกินจำเป็น และพวกเราอาจลืมกันไปว่าพลังงานเหล่านั้นสามารถทำลายสิ่งแวดล้อม ซึ่งการใช้พลังงานทางเลือกก็อาจเป็นหนทางที่สามารถช่วยแก้ปัญหานี้ การแสดงเปิดให้ชมฟรีเป็นรอบๆ โดยผู้ชมจำเป็นต้องมีอุปกรณ์สำคัญ คือ โทรศัพท์ หูฟัง พาวเวอร์แบงค์ และ หน้ากาก/เฟซชิลด์

Smile Market

📆 18-19 กรกฎาคม ⏰ 11.00 - 20.00 น. 📍 K Village

ตลาดนัดที่เปิดให้ผู้มีอาชีพแอร์โฮสเตส สจ๊วต ไกด์นำเที่ยว พนักงานโรงแรม กลุ่มผู้จัดอีเว้นท์ และนักดนตรี ได้นำสินค้าของตัวเองมาเปิดร้านขายกันฟรีๆ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบช่วงโควิดให้มีรายได้ งานนี้จัดเต็มไปด้วยร้านค้ากว่า 160 ร้านค้า มีสินค้าหลากหลายตั้งแต่ของแฮนด์เมด ของสะสม ของมือสอง ต้นไม้ หนังสือ แผ่นเสียง อาหารทั้งคาวหวานและเครื่องดื่ม โดยครั้งที่สองนี้จัดตั้งแต่วันที่ 18-19 กรกฎาคม เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ เค วิลเลจ สุขุมวิท 26

One's World Mate | Duo Exhibition

📆 19 กรกฎาคม - 20 สิงหาคม ⏰ 11.00 - 20.00 น. 📍 Joyman Gallery

นิทรรศการดูโอของสองศิลปินผู้คราคร่ำในวงการศิลปะมานานกว่า 20 ปี ในการจัดแสดงนี้เป็นการนำผลงานของ เทอดเกียรติ หวังวัชรกุล และ พลุตม์ มารอด มาจัดแสดงร่วมกันเป็นครั้งแรก ในชื่อนิทรรศการว่า One's World Mate ซึ่งเล่าเกี่ยวกับการอยู่ร่วมกันของสรรพชีวิตบนโลกใบนี้ นิทรรศการเปิดให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม - 20 สิงหาคม ณ Joyman Gallery โดยจะมีการเปิดอย่างเต็มรูปแบบในวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม เวลา 18.00 น.

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา