อีเวนต์และกิจกรรมน่าสนใจประจำสัปดาห์นี้ (23 - 29 ก.ค.)

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

ยังไม่ทันไรเวลาก็จะผ่านไปอีกเดือนหนึ่งแล้ว ทุกคนได้ออกไปใช้เวลาสนุกๆ กันบ้างหรือยัง? เพราะหลังจากนี้ก็จะเข้าสู่ช่วงครึ่งปีสุดท้าย แม้อาจฟังดูมีเวลาอีกมากมายที่จะทำอะไรหลายๆ อย่าง แต่ในสภาวะที่ทุกสิ่งไม่มีความแน่นอนเช่นนี้ การตัดสินใจทำสิ่งที่อยากทำ หรือสิ่งที่ชอบทันที ก็อาจทำให้เราได้ค้นพบสิ่งใหม่เร็วขึ้นกว่าที่คิดได้เหมือนกัน

ส่วนสัปดาห์นี้จะมีกิจกรรมอะไรรอเราอยู่บ้าง มาอัปเดตกันหน่อยดีกว่า

C2H5OH(75%) at MOD 1559
Tanisorn Vongsoontorn

C2H5OH(75%)

📆 วันนี้ - 26 กรกฏาคม ⏰ 11.00 - 19.00 น. 📍 MOD1559

นิทรรศการภาพถ่ายสไตล์เซอร์เรียลที่มีชื่องานว่า C2H5OH(75%) สูตรทางเคมีที่ทำให้เกิดแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับนิทรรศการนี้ เนื่องจากศิลปินทั้ง 3 คน ร่วมมือกันสร้างสรรค์ภาพถ่ายที่ไม่ธรรมดาออกมา โดยมีแอลกอฮอล์เข้มข้น 75% เป็นตัวทดลอง ผลงานทั้งหมดสร้างโดยทีมศิลปิน ได้แก่ คุณเข็มทิศ บำรุงราษฎร์ คุณอนวัช เพชรอุดมสินสุข และ คุณธนพงษ์ พิสิฐสิฬษ์ โดยนิทรรศการจัดแสดงอยู่ที่ MOD 1559 พื้นที่จัดแสดงศิลปะแห่งใหม่ในสามย่าน อยู่ไม่ไกลจากสามย่านมิตรทาวน์ และ Labyrinth Cafe สามารถเข้าชมได้ฟรี โดยไม่ต้องจองคิวล่วงหน้า

Artnodistance
River City Bangkok

Artnodistance

📆 9 กรกฎาคม - 29 สิงหาคม ⏰ 11.00 - 20.00 น. 📍 River City Bangkok

นิทรรศการนี้รวบรวมผลงานของเหล่าคนรักศิลปะที่ค้นพบความสร้างสรรค์ของตัวเองช่วงกักตัวมาจัดแสดงให้เราชม ซึ่งล้วนเป็นผลงานที่ตั้งใจคัดเลือกมาจากศิลปินนอกเหนือจากมืออาชีพ เพื่อให้ทุกคนเห็นถึงความสามารถของศิลปะที่สามารถช่วยเยียวจิตใจของใครก็ตามในช่วงยากลำบากได้ นิทรรศการแบ่งผลงานออกเป็น 7 กลุ่มตามคอนเซ็ปต์ ประกอบด้วย การสะท้อนตัวตน กิจกรรมใหม่ โควิดและหน้ากาก เมืองกรุง มโนภาพ ความรัก และการหลีกหนี สามารถเข้าชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ณ RCB Galleria 3 และห้อง 242 ชั้น 2 ของศุนยก์การค้าริเวอร์ ซิตี้ฯ

Unformative Exhibition

📆 16 กรกฎาคม - 31 สิงหาคม ⏰ 09.00 - 21.00 น. 📍 Yelo House

ปัญหาของการชมงานศิลปะคือหลายคนพยายามหาคำตอบว่ารูปหรือวัตถุที่อยู่ตรงหน้าเป็นภาพของสิ่งใด และเมื่อหาคำตอบไม่ได้ก็จะตัดสินไปว่าไม่สามารถเข้าใจงานชิ้นนั้นๆ ทว่าในความเป็นจริงแล้วงานศิลปะต้องการเพียงแค่ ความรู้สึก ในการรับชมเท่านั้นเอง นิทรรศการนี้จึงต้องการพาเราทุกคนไปสัมผัสกับงานศิลปะอีกรูปแบบที่เป็น นามธรรม ซึ่งศิลปินไม่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวด้วยรูป แต่เป็นการใช้ลวดลายและเส้นสีในการสร้างผลงาน โดยรายชื่อศิลปิน ได้แก่ เสนีย์ แช่มเดช, กำศักดิ์ อติพิบูลย์สิน, ธนชัย อุชชิน, อนุโรจน์ จันทร์โพธิ์ศรี, เดือนฉายผู้ชนะ ภู่ประเสริฐ และ สุกัญญา สอนบุญ
DTF
Sereechai Puttes

Bbq Sunday Brunch – Ep1: Down to Food

📆 26 กรกฎาคม ⏰ 13.00 - 21.00 น. 📍 DTF

บาร์บีคิวปาร์ตี้ที่ร้านอาหารในเขตเมืองเก่า DTF (Dao Tu Fook) ที่ให้เรานั่งกินมื้อสายวันอาทิตย์ได้ในบรรยากาศตึกเก่าอายุ 60 ปี ที่ตกแต่งสไตล์วินเทจและให้ความรู้สึกเหมือนนั่งรับประทานอยู่ที่บ้าน บรันช์มื้อนี้เสิร์ฟอาหารหลายเมนู อาทิ บั๋นหมี่, ไข่ปีศาจ, ไก่ทอดสซิกเนเจอร์ของร้าน DTF ที่ใช้เนื้อเป็ดแทนไก่, เบอร์เกอร์ หรือ เซวิเช่สไตล์เปรู ส่วนเครื่องดื่มมีให้เลือกตั้งแต่น้ำผลไม้ไปจนถึงค็อกเทล สามารถมาร่วมกินมื้อสาย พบปะเพื่อนใหม่ และสร้างความทรงจำรสชาติดีได้ในวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 13.00 - 21.00 น. สอบถามหรือจองที่นั่งได้ที่ Facebook: DTF BKK

The Banana Warrior
The Banana Warrior

Plant-Based Desserts Workshop

📆 24 กรกฎาคม ⏰ 10.30 - 12.30 น. 📍 The Commons ทองหล่อ

เวิร์กช็อปทำขนมสไตล์ plant-based ที่คนรักขนมและรักสุขภาพต้องไม่พลาด เพราะคลาสนี้สอนโดย Julia Panchkowry ผู้ก่อตั้ง The Banana Warrior แบรนด์ของหวานมังสวิรัติที่ขึ้นชื่อเรื่องขนมวีแกน คลาสนี้เราจะได้ความรู้เกี่ยวกับการทำขนมและการเลือกใช้วัตถุดิบที่ดีต่อสุขภาพกันแบบเต็มๆ ซึ่งในวันเดียวนี้เราจะได้ทำมากถึง 4 เมนู ได้แก่ พายเนยถั่วและเจลลี่ ซอสช็อกโกแลตอเมซอน แยมเมล็ดเชียและมิกซ์เบอร์รี่ พายบราวนี่และไส้ดาร์กช็อกโกแลต สำหรับค่าใช้จ่ายเพียง 1,000 บาทต่อคน และการสอนจะเป็นภาษาอังกฤษ ผู้เรียนต้องมีอายุเกิน 16 ปีเท่านั้น สามารถสำรองที่นั่งได้ ที่นี่

Vistro X Funky Lam - Vegetarian Feast

📆 24 - 25 กรกฎาคม ⏰ 18.00 - 22.30 น. 📍 Funky Lam Kitchen

ร้านอาหารลาวในย่านทองหล่อ Funky Lam (ฟังกี้ แลม) จับมือกับร้านอาหารมังสวิรัติ Vistro Bangkok และร้านไวน์ Naturalista ที่จะมาเสิร์ฟอาหารและไวน์วีแกนให้เราชิมกัน ณ ครัวของร้านฟังกี้แลม โดยจะมีทั้งเมนูอลาคาร์ทสุดพิเศษ และเซ็ตทดลองชิมให้เราได้สั่งมาลอง เมนูตัวอย่างที่มีเสิร์ฟ อาทิ บุ๋นบ่อกับบียอนด์มีทใบชะพลู ซุปเห็ดลาวกับวินเทอร์ทรัฟเฟิล ลาบเท็มเป้ หรือ หมูปิ้งสไตล์ plant-base ใครอยากลองชิมเมนูไร้เนื้อสัตว์ในรสชาติใหม่ๆ สามารถตามไปกันได้ที่ Funky Lam Kitchen

Crystal Walk by AGATA
River City Bangkok

Crystal Walk

📆 29 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป ⏰ 11.00 - 20.00 น. 📍 River City Bangkok

นิทรรศการที่รวบรวมคริสตัลกว่า 20 ชิ้น ที่พบจากในประเทศสหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส เปรู บราซิล อุรุกวัย อินโดนีเซีย และอินเดีย มาจัดแสดงให้ชมพร้อมกัน โดยคริสตัลทั้งหมดเป็นคอลเลกชันของ คุณโรเบิร์ต แม็คคลาวด์ (Robert McLeod) นักธรณีวิทยาและเจ้าของ Agata Gallery ที่ใช้เวลาสะสมมานานกว่า 15 ปี Gogotte หรือ ผลึกแร่รูปทรงธรรมชาติ ที่คัดสรรมาจัดแสดงในงานนี้ ถือกำเนิดขึ้นในช่วงสุดท้ายของยุคน้ำแข็งเมื่อราว 30,000 - 50,000 ปีก่อน หากใครอยากชมความสวยงามด้วยตาตัวเอง สามารถเข้าชมได้ฟรีที่ River City Bangkok ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคมเป็นต้นไป

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา