Karmakamet Conveyance
Karmakamet Conveyance

'Expedition' การเดินทางผ่านรสชาติอาหารครั้งใหม่ของ เชฟส้ม-จุฑามาศ แห่ง Karmakamet Conveyence

คอร์สเมนูใหม่ที่เชฟส้มรังสรรค์ขึ้นจาก 'รสชาติที่จำได้' ในสถานที่นั้นๆ

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

“สิ่งที่เรากลัวในช่วงที่ผ่านมาคือ เราอยากทำอาหาร เราไม่อยากให้ครัวหายไป คอร์สเมนูที่แล้วเลยค่อนข้าง aggressive มาก”

เชฟส้มมานั่งพูดคุยกับเราหลังจบมื้ออาหารครั้งใหม่ ที่เชฟรังสรรค์รสชาติขึ้นจากความทรงจำที่จำได้ระหว่างไปเที่ยว ณ สถานที่นั้นๆ ซึ่งการกลับมาชิมอาหารฝีมือเชฟส้มอีกในครั้งนี้ทำให้เราแปลกใจมาก เพราะเหมือนทุกอย่างที่เคยสัมผัสมาแล้วก่อนหน้านี้ถูกเพิ่มระดับไปอีกขั้น

Karmakamet Conveyance
Kenika Ruaytanapanich

จากคอร์ส tasting menu ครั้งก่อนที่เราเคยชิม (ซึ่งอ่านได้ ที่นี่) ครั้งนี้เชฟส้มก็ยังคงมีความตั้งใจแบบเดิมคือ ทุกคนไม่จำเป็นต้องรู้ล่วงหน้าว่าเชฟจะเสิร์ฟอะไรบ้าง มีเพียงชื่อเมนูและตัวเลือกสำหรับผู้มีข้อจำกัดด้านอาหารเท่านั้นที่สามารถบอกล่วงหน้าให้เปลี่ยนได้ รวมถึงบรรยากาศเช่นกันที่ครั้งนี้ก็ต่างออกไป เพราะมาในธีมการเดินทางหรือคอร์สเมนูซึ่งชื่อว่า ‘Expedition’

สิ่งของที่วางบนโต๊ะล้วนดูเหมือนเป็นชิ้นส่วนหนึ่งจากสถานที่นั้นๆ ในความทรงจำของเชฟส้ม แต่ละชิ้นจะมีป้ายบอกว่าเป็นที่ไหนบ้าง ซึ่งสถานที่จะเกี่ยวหรือไม่เกี่ยวกับอาหารที่เชฟเสิร์ฟเลยก็ได้ เชฟส้มบอกว่าทุกครั้งที่เดินทางไปเที่ยวที่ไหนก็ตาม สิ่งที่เชฟจะจำได้แม่นกว่าชื่อสถานที่ก็คือ รสชาติอาหาร ที่ได้กินจากสถานที่นั้น ซึ่งทำให้เกิดเป็นคอร์สเมนูทั้ง 10 จานที่เราจะได้ชิมกัน

พอเราได้กินอาหารที่ไหนก็จะลองกลับมาทำเองจากความทรงจำดู ซึ่งการทำแบบนี้มันทำให้เราเจออะไรใหม่ๆ มากกว่า

แต่ละจานที่เสิร์ฟเต็มไปด้วยรสชาติทั้งที่อาจทำให้เรานึกถึงความทรงจำส่วนตัว หรืออาจเจอแต่ความแปลกใหม่ที่คาดไม่ถึง อย่างเช่นจานหนึ่งที่เราจำรสชาติได้ดีที่สุด เป็นหนึ่งใน main course ที่กินไปแล้วทำให้นึกถึงหลายเมนู หลายสัญชาติ ทว่าเสิร์ฟมาพร้อมกันในจานเดียวโดยมีใบไม้ปิดมาเพิ่มความอยากรู้อยากเห็นของเราด้านบน ซึ่งแต่ละองค์ประกอบที่อยู่ด้านล่างยังคงมีรสชาติของตัวเองชัดเจน แต่กลับกินแล้วเข้ากันเป็นอย่างดี

Karmakamet Conveyance
Kenika Ruaytanapanich
Karmakamet Conveyance
Kenika Ruaytanapanich

หรืออีกเมนูที่เชฟส้มบอกว่าเป็นหอยนางรมและ น้ำจิ้มแจ่ว ที่เสิร์ฟมาพร้อมของว่างไทยสตรีตฟู้ด ซึ่งทั้งสามอย่างนี้กินแล้วเข้ากันจนเราก็แปลกใจตอนรู้เฉลย

“ตอนช่วงโควิดเหมือนเราแพนิคไปหมด แต่พอตอนนี้เริ่มตั้งสติได้ก็รู้สึกว่าตัวเองกำลังกลับมาแล้วเหมือนกัน”

เชฟส้มเป็นคนที่หลงใหลกับการใช้เครื่องเทศทำอาหาร หากใครเคยชิม tasting menu ครั้งก่อนคงนึกว่าเชฟถนัดอาหารอินเดียเป็นแน่ ทว่ากลับมาคราวนี้เราขอบอกว่าไม่ใช่เลย เพราะเชฟได้โชว์ฝีมือแล้วด้วยการจับอาหารหลายรส-หลายชาติในความทรงจำมาผสมผสานจนเข้ากัน และออกมาเป็นคอร์สเมนูที่น่าตื่นเต้นได้มากกว่าที่เคย

คอร์สเมนูเต็มครั้งใหม่ Expedition จำนวน 10 คอร์ส จะเสิร์ฟที่ร้านอาหารไฟน์ไดน์นิ่ง Karmakamet Conveyeance ตั้งแต่วันที่เป็นต้นไป โดยมีราคา 2490++ บาท สามารถสำรองที่นั่งได้ผ่าน www.karmakametconveyance.com หรือโทร 02 004 3997

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา