LeNormandie
MOBKK

โอเรียนเต็ลต้อนรับ Alain Roux เป็นเฮดเชฟคนใหม่ของ Le Normandie

Alain Roux จากร้านสามดาวมิชลิน The Waterside Inn จะมาประจำการที่ Le Normandie ตั้งแต่ 1 ธันวาคม

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

อื้ออึงกันอยู่ในกรุ๊ปอาหารการกินต่างๆ มาพักนึง ในที่สุดโรงแรมโอเรียนเต็ลก็เปิดตัวหัวหน้าเชฟคนใหม่ของห้องอาหารสองดาวมิชลิน Le Normandie อย่างเป็นทางการ — และเขาคนนั้นคือ อลัง รูซ์ (Alain Roux) จาก The Waterside Inn ร้านอาหารฝรั่งเศสสามดาวมิชลิน อังกฤษ หลังจากเว้นช่วงไปพักนึงหลังเฮดเชฟคนเก่า อาร์โนลด์ ดูนองต์ ซอร์ธิเยร์ เลือกไปเริ่มต้นใหม่กับร้านอาหารของตัวเองในย่านสาทร

ถึงการเปลี่ยนเชฟจะเป็นเรื่องปกติของร้านอาหาร แต่เรื่องนี้ก็ยังน่าจับตามองเป็นพิเศษ เพราะการเปลี่ยนเชฟของร้านอาหารนั้นมักจะตามมาด้วยทิศทาง สไตล์ และเมนูอาหารใหม่ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Le Normandie ที่ได้สองดาวตั้งแต่ปีแรกที่มิชลินไกด์เปิดตัวในไทยในปี 2018 สิ่งนี้จึงน่าจับตามองมาก เพราะการเลือกเชฟจากร้านสามดาวนั้น แปลได้อย่างเดียวว่าโอเรียนเต็ลเดินหน้าเต็มกำลังเพื่อจะคว้าดาวที่สามให้ได้ในปีถัดไป 

Alain Roux เองนั้นเด่นตั้งแต่ประวัติ เพราะเกิดมาในครอบครัว Roux ครอบครัวเชฟอาหารฝรั่งเศสที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในอังกฤษจาก Le Gavroche ที่พ่อและน้าชายของเขาเปิดในปี 1967 และกลายร้านอาหารฝรั่งเศสที่แรกในอังกฤษที่ได้สามดาวมิชลิน ก่อนจะมาเปิด The Waterside Inn ที่ Berkshire ในปี 1972 และครองสามดาวมิชลินมายาวนานถึง 38 ปี รั้งตำแหน่งร้านอาหารฝรั่งเศสนอกประเทศฝรั่งเศสแห่งเดียวในโลกที่ได้สามดาวมายาวนานที่สุดจนถึงปัจจุบัน โดย Alain Roux รับหน้าที่หัวหน้าเชฟมาตั้งแต่ราวสิบปีที่แล้ว

โอเรียนเต็ลจะเปลี่ยนชื่อร้านอาหารเป็น Le Normandie by Alain Roux ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม เป็นต้นไปเมื่อเมนูใหม่ของเชฟเริ่มให้บริการ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา