Michelin Guide Thailand
Michelin Guide Thailand

Michelin Guide Thailand ได้ไปต่ออีก 5 ปี จนถึง 2569

ททท. ต่อสัญญาคู่มือคูมิชลิน ไกด์ ประเทศไทย ที่ช่วยยกระดับวงการอาหารในประเทศไทยให้เป็นที่สนใจระดับโลกมากขึ้น ไปจนถึงปี 2569

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

ข่าวดีสำหรับคนรักการกินและชอบตามเก็บดาว เพราะเราจะได้ติดตามคู่มือเล่มแดง Michelin Guide Thailand กันต่อไปอีก 5 ปี จนถึงปี พ.ศ. 2569!

โครงการคู่มือมิชลินไกด์ (Michelin Guide) เปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในปี 2560 โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยทำข้อตกลงสัญญา 5 ปีกับมิชลินไกด์ ซึ่งกำลังสิ้นสุดลงในปีนี้ และล่าสุดก็เป็นข่าวดีที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้ต่อสัญญาโครงการไปอีก 5 ปี คือตั้งแต่ปี 2565-2569 (สำหรับ Michelin Guide Thailand 2023-2027)

Michelin Guide Thailand
Michelin Guide Thailand

ต้องยอมรับว่าตลอด 5 ปีที่ผ่านมา การมอบดาวให้ร้านอาหาร  17 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ ภูเก็ต และพังงา หรือรางวัล Michelin Plate และ Bib Gourmand ต่างๆ คู่มือเล่มแดงนี้ช่วยผลักดันวงการเชฟและอาหารไทยพัฒนา คึกคักขึ้นมาก และก้าวไปอีกระดับได้จริงๆ และไม่เพียงจะทำให้ชาวต่างชาติสนใจร้านอาหารไทยและร้านอาหารในประเทษไทยมากขึ้น แต่ยังทำให้พวกเราจะได้ทำความรู้จักร้านอาหารใหม่ๆ หรือร้านอร่อยเก่าแก่ที่เราอาจจะหลงลืมไปอีกด้วย

แถมในช่วงปีที่ผ่านมานี้ เวทีประกาศรางวัลมิชลินก็ยังคงมีอะไรใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นมาให้เราติดตามกันอยู่ตลอด เช่น เมื่อปีที่แล้วมีการเพิ่มรางวัล “มิชลิน กรีน สตาร์” เข้ามาเป็นครั้งแรก เป็นดาวสีเขียวที่มอบให้ร้านอาหารใส่ใจสิ่งแวดล้อม หรือ ในปีนี้ได้การประกาศเพิ่มโลเคชั่นใหม่อย่าง พระนครศรีอยุธยา เข้ามาในการตัดสินด้วย เพราะแบบนี้เราเลยเชื่อว่า มิชลินไกด์ ประเทศไทย ยังไม่ถึงจุดอิ่มตัวง่ายๆ และยังมีร้านอาหารและเชฟดาวรุ่งที่ต้องเฟ้นหาอีกเยอะ

Michelin Guide Thailand
Michelin Guide Thailand

ส่วนงานประกาศรางวัลในปีนี้จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ต้องรอติดตามไปพร้อมๆ กัน

อ่านสรุปผลการประกาศรางวัลมิชลินไกด์ ฉบับล่าสุด ปี 2564 ได้ที่นี่

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา