sconut donut
Warrenrandalcarr

พร้อมรึยังกับเมนูฟิวชั่นใหม่ ‘สโคนัท’ ลูกผสมระหว่างโดนัทและสโคนที่ต้องมาแรงเร็วๆ นี้

มูฟออนจาก โครนัท หรือ ครัฟเฟิล กันได้แล้ว เพราะนี่คือเมนูลูกผสมใหม่ที่ต้องมา

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

อาจใกล้ถึงเวลาโบกมือลาเมนูฟิวชั่นอย่าง โครนัท หรือ ครัฟเฟิล แล้วก็ได้นะ เพราะเมนูใหม่ที่จะมาแทนเร็วๆ นี้ก็คือ “สโคนัท (Sconut)” เมนูขนมที่ผสมระหว่าง ‘โดนัท’ และ ‘สโคน’ เข้าด้วยกัน ซึ่งมองดูแล้วหน้าตาน่าสนใจและต้องกินอร่อยไม่แพ้กันแน่นอน

แม้ว่าเมนูเบเกอรี่ฟิวชั่นหรือขนมสไตล์ไฮบริดจะเริ่มเป็นที่นิยมในบ้านเราได้ไม่นาน แต่สำหรับประเทศในโซนตะวันตกจะค่อนข้างรู้จักเมนูสไตล์นี้กันอยู่พอสมควร เพราะอย่างเมนู โครนัท (ครัวซองต์ผสมโดนัท) หรือ ครัฟเฟิล (ครัวซองต์ผสมวาฟเฟิล) ก็ล้วนมีจุดเริ่มต้นมาจากนิวยอร์ก ก่อนจะแพร่ขยายมาถึงฝั่งเอเชีย

เช่นเดียวกับเมนูใหม่ที่เราจะแนะนำให้รู้จักวันนี้ สโคนัท เมนูลูกผสมที่ถึงแม้จะพูดไม่ได้ว่าเป็นเมนูใหม่ล่าสุดสำหรับทุกคน เพราะในโซนตะวันตกเริ่มมีการพูดถึงชื่อนี้มาตั้งแต่เมื่อ 2-3 ปีก่อน แต่เราเชื่อว่าต้องฮิตในบ้านเราอย่างแน่นอน เพราะเป็นการรวมตัวกันของสองขนมที่หลายคนชอบอย่างโดนัทและสโคน 

เมนูนี้เราตามเทรนด์มาจาก Time Out เมืองมอนทรีออล ในประเทศแคนาดา เมื่อหนึ่งในร้านกาแฟที่มาเปิดอยู่ใน Time Out Market ซึ่งเป็นตลาดรวมร้านอร่อยจัดโดย Time Out เมืองมอนทรีออล มีเมนูแปลกใหม่อย่าง สโคนัท วางขาย และทำให้เหล่าฟู้ดดี้ตามไปลองชิมกัน รวมถึงนักชิมจาก Time Out ก็นำมาเขียนถึงด้วย โดยเขาบรรยายถึงความรู้สึกตอนได้กัดขนมเมนูนี้ว่า “มันทำให้รู้สึกวิเศษไปเลย”

เนื้อสัมผัสของ สโคนัท จะมีทั้งความกรอบร่วนแบบสโคน แต่ก็มีความนุ่มฟูเหมือนโดนัท เมื่อกัดไปแล้วจะยังคงรู้สึกหอมเนย โดยขนมจะตกแต่งผิวด้านนอกด้วยการเคลือบน้ำตาล ส่วนด้านในเป็นไส้แยมผลไม้ เวลากินจะกัดแบบโดนัท หรือแบ่งครึ่งกินเหมือนสโคนก็ได้เช่นกัน

วิธีทำสโคนัทจะเริ่มจากทำสโคนตามปกติ ก่อนนำไปอบให้ขนมพอเซ็ตตัว หลังจากนั้นนำไปทอด (deep fried) ให้เนื้อด้านในยังคงหอมฉ่ำเนย ไม่สุกจนแห้ง หากทำสโคนัทตามต้นฉบับสำเร็จ จะได้ขนมที่ผิวกรอบนอก-ร่วนใน เสิร์ฟพร้อมท็อปปิ้งผลไม้ ช็อกโกแลต หรือแยมรสชาติใดก็ได้ตามต้องการ

เท่าที่ตามหาดูตอนนี้เรายังไม่เห็นร้านหรือคาเฟ่ไหนในประเทศไทยมีเมนูนี้ขายเลย แต่เชื่อว่าอีกไม่นานต้องมีเริ่มมีคนรู้จัก ส่วนร้านหรือคาเฟ่ไหนจะทำเมนู สโคนัท ขายเป็นร้านแรก ต้องมารอดูกัน

อ่านเรื่องราวอื่นๆ:

11 ร้านครัวซองต์เปิดใหม่สุดๆ และเชื่อว่าไม่มีคนไหนอยากพลาด

10 คาเฟ่เปิดใหม่ทั่วกรุงเทพฯ น่าแวะไปนั่งเล่นจิบกาแฟ

7 ร้านโดนัทที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา