Sra Bua by Kiin Kiin
Sra Bua by Kiin Kiin

Sra Bua by Kiin Kiin กลับมาเปิดให้บริการพร้อมคอร์สเมนูอาหารไทยแพร์ริ่งน้ำผลไม้

พร้อมเปิดรับประสบการณ์รับประทานอาหารอย่างน่าตื่นตาตื่นใจหรือยัง?

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

สระบัว บาย กิน กิน (Srabua by Kiin Kiin) เป็นห้องอาหารไทยโมเดิร์นในโรงแรมโรงแรมสยามเคมปินสกี้ฯ ที่ได้ ‘เชฟเฮนริค อูล แอนเดอร์เซน’ เจ้าของร้านอาหารไทย Kiin Kiin ในเมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก มาเป็นผู้ดูแลเมนูให้ ร่วมกับ ‘เชฟชยวีร์ สุจริตจันทร์’ เฮดเชฟประจำห้องอาหารสระบัว

ทั้ง Kiin Kiin และสระบัว โดดเด่นด้วยการตีความและพรีเซนต์เมนูอาหารไทยด้วยเทคนิคสมัยใหม่ ซึ่งไม่ใช่เพียงเทคนิคการทำอาหารแต่รวมถึงลูกเล่นในการเสิร์ฟ ให้คุณได้ลิ้มลองรสชาติเมนูไทยที่คุ้นเคยในรูปแบบใหม่ๆ อย่างเช่น ต้มยำกุ้งเสิร์ฟด้วยเครื่องไซฟอนที่เราได้เคยชิมไปแล้ว เป็นต้น

ส่วนคอร์สเมนูที่ทุกคนจะได้ลิ้มลองกันหลังจากห้องอาหารกลับมาเปิดให้บริการคราวนี้ เป็นคอร์ส ‘ซัมเมอร์ เจอร์นี (Summer Journey)’ จะมีให้เลือกตั้งแต่ 4 คอร์ส, 6 คอร์ส และ 8 คอร์ส เสิร์ฟตั้งแต่มื้อกลางวันเป็นต้นไป โดยทุกคนสามารถเลือกแพร์ริ่งอาหารกับน้ำผลไม้เพิ่มได้ด้วย แต่ละแก้วเป็นเมนูน้ำผลไม้ที่ออกแบบส่วนผสมมาเพื่อช่วยเสริมรสชาติอาหารแต่ละจานโดยเฉพาะ

 Sra Bua by Kiin Kiin
Sra Bua by Kiin Kiin

ตัวอย่างเมนูที่ทุกคนจะได้ลอง เริ่มเสิร์ฟด้วยอาหารเรียกน้ำย่อยสไตล์สตรีตฟู้ดพอดีคำ เมนูอาทิ ถุงข้าวเม่ากรอบปรุงรสแกงกะหรี่ ต้มข่าเห็ดเมอแรงค์ คาเวียร์ซีอิ๊วญี่ปุ่น หลังจากนั้นจะเริ่มต้นคอร์สอาหารโดยมีเมนูน่าสนใจ อาทิ ‘หอยนางรมซอสมิโซะ’ เสิร์ฟคู่กับกุ้งแห้งและแพนเค้กสไตล์เดนมาร์ก เอบเบลสกีเวอร์ (Æbleskiver) หลังจากนั้นต่อด้วยเมนู ‘ห่อหมกปูและหน่อไม้ฝรั่ง’ ที่มาพร้อมล็อบสเตอร์บิสก์สูตรจังหวัดระนอง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเชฟชยวีร์

ส่วนอาหารจานหลักจะเป็นเมนู ‘มัสมั่นซี่โครงเนื้อแก่นตะวัน’ ใช้เนื้อจากออสเตรเลียที่นำไปซูวีดนาน 48 ชั่วโมง เสิร์มพร้อมข้าวหอมมะลิจากจังหวัดสุรินทร์ หลังจากนั้นก็ปิดท้ายด้วยของหวานอย่าง ทาร์ตสัปปะรดกับขมิ้นสมุนไพร ท็อปด้วยเหล้ารัมสโนว์ และอีกเมนูเป็นไอศกรีมชากับใบมะกรูดเชื่อม

หากใครสั่งน้ำผลไม้ที่มาในคอนเซ็ปต์อัญมณีด้วยก็จะได้ดื่มเมนูอาทิ ‘โกเมน’ น้ำแอปเปิ้ลและขึ้นฉ่ายฝรั่งที่เสิร์ฟคู่กับต้มยำกุ้ง ‘บุษราคัม’ น้ำเสาวรสผสมยูซุจับคู่กับจานหอยนางรมและแพนเค้ก หรือ ‘ไข่มุกอันดามัน’ น้ำสัปปะรดภูเก็ตผสมเสาวรสและกะทิ จับคู่กับจานของหวาน

 Sra Bua by Kiin Kiin
Sra Bua by Kiin Kiin

คอร์ส Summer Journey ราคาเริ่มต้นคือ 1,850 บาท สำหรับมื้อกลางวัน 4 คอร์ส ส่วนมื้อเย็นเริ่มต้นที่ 6 คอร์ส 2,600 บาท และหากเลือกแพร์ริ่งน้ำผลไม้มิกซ์พิเศษด้วยจะเริ่มต้นที่ 390 บาท 

สระบัวเปิดให้บริการทุกวันพุธ - อาทิตย์ สอบถามที่นั่งได้ที่เบอร์ 02 162 9000 หรือ Siam Kempinski Hotel Bangkok

*หมายเหตุ: มีบริการไวน์แพร์ริ่งยังไม่มีให้บริการ และปัจจุบันเปิดให้บริการเพียงรอบละ 30 ที่นั่ง ตามมาตรการเว้นระยะห่าง และมีการเว้นระยะโต๊ะอาหาร 2 เมตร

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา