Starbucks
Starbucks Thailand

WFH ทำเมล็ดกาแฟและกาแฟพร้อมชงของ Starbucks ขายดีขึ้น ขณะที่อเมริกาโนยังครองตำแหน่งเมนูยอดนิยม

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

เป็นเวลานับ 4 เดือนแล้วที่เราใช้ชีวิตท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 และเป็นเวลากว่าเดือนแล้วที่คอกาแฟไทยต้องปรับพฤติกรรมการซื้อกาแฟเป็นซื้อกลับจากนโยบายปิดพื้นที่พาณิชย์ชั่วคราวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส

คำุถามคือ พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปส่งผลต่อเมนูยอดนิยมของร้านกาแฟอย่างไรบ้าง? Time Out สอบถามไปทางร้านกาแฟยอดนิยมของชาวพนักงานออฟฟิศอย่าง สตาร์บัคส์ ประเทศไทย (ที่หลายคนเคยต้องแวะไปหยิบนิตยสาร Time Out Bangkok อยู่เป็นประจำ) ซึ่งเปิดเผยข้อมูลกับเราว่าว่าเมนูยอดนิยม 5 อันดับแรกของสตาร์บัตส์ ในประเทศไทย ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ได้แก่ Americano, Latte, Green Tea Cream Frappuccino, Cold Brew และ Caramel Macchiato ตามลำดับ

แต่สถิติที่น่าสนใจคือผลิตภัณฑ์เมล็ดกาแฟและกาแฟกึ่งสำเร็จรูป VIA มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงเดือนมีนาคมและเมษายนซึ่งตรงกับช่วงที่หลายบริษัทประกาศนโยบาย Work from Home ตามมาด้วยมาตรการปิดร้านค้าและสถานที่ชุมนุมชนของกรุงเทพมหานคร เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

infographic - starbucks
Narin Machaiya/Time Out Bangkok

นอกจากนั้น เรื่องที่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบคือ ถึงแม้ว่าสตาร์บัคส์จะงดรับแก้วส่วนตัวในช่วงนี้ตามนโยบายการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส แต่ลูกค้ายังสามารถพกแก้วส่วนตัวมาโชว์เพื่อรับส่วนลด 10 บาทต่อแก้วได้เช่นเดิม

ติดตาม Time Out บน Facebook เพื่อไม่พลาดข่าวสารล่าสุด

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา