คอบู๊ห้ามพลาดการดวลคาถาแบบมันส์เต็มแม็กซ์กับ ขุนพันธ์ 2

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

ในยุคที่กฎหมายล้มดังครืน คนชั่วครองเมือง ความยุติธรรมหล่นหาย ภาคกลางถูกครอบครองด้วยอิทธิพลแห่งเสือฝ้ายและเสือใบที่แกร่งด้วยคาถาอาคม ปล้นคนรวยช่วยคนจน ประชาชนนับถือโจรมากกว่าตำรวจ ขณะนั้นขุนพันธ์ มือปราบแห่งกรมตำรวจเริ่มหมดศรัทธาในกฎหมายและถูกบีบจากทางราชการ คงไม่มีที่ไหนที่จะเหมาะไปกว่าการเป็นหนึ่งในโจรเชิ้ตดำของเสือฝ้ายและเสือใบ ขีดสุดแห่งพลังอาคมจะถูกท้าทาย ความดีจะกลับตาลปัตร ขุนพันธ์จะเลือกข้างใคร?

 

 

เวลา 2 ชั่วโมง 10 นาทีของภาพยนตร์ขุนพันธ์ 2 ไหลลื่นจากการตัดต่อที่ฉึบฉับทันใจ เนื้อเรื่องที่ยากจะคาดเดา แบบที่เรียกว่าพลิกแปดตลบ สนุกครบรส มันส์ โรแมนติก และตลกร้ายในเวลาเดียวกัน สิ่งที่เราชอบมากที่สุดก็น่าจะเป็นคาแรกเตอร์ของตัวละครทุกตัวทั้งขุนพันธ์ (อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม) ตำรวจไทยสายดุเข้มไร้ที่ติ เสือฝ้าย (ผู้พันเบิร์ด-วันชนะ สวัสดี) ที่ดูสุขุม เท่ระเบิด เท่จนไม่รู้จะเท่ยังไง เสือใบ (เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ) สุดกวนโอ๊ย ตลกร้าย รวมไปถึงตัวละครสาวสวยที่มาช่วยเสริมเนื้อเรื่องมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น บุษบา (ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ) ที่รับบทเป็นนกต่อสาวพราวเสน่ห์ และทับทิม (แม็กกี้-อาภา ภาวิไล) คนรักของเสือใบที่เล่าเรื่องราวน่าเห็นใจถึงปมในอดีตจนต้องอินตาม และที่ขาดไม่ได้เลยคือดาวร้ายหน้าใหม่อย่างสารวัตรอัศวิน (วุฒิ-นันทวุฒิ บุญรับทรัพย์) ที่ร้ายจนน่าหมั่นไส้ 

 

Khun Pan 2 / Sahamongkol International

Khun Pan 2 / Sahamongkol International

 

ขุนพันธ์ภาคนี้ต้องถือว่าผู้กำกับ โขม-ก้องเกียรติ โขมศิริจัดเต็มด้านเทคนิคสเปเชียลเอ็กเฟ็กต์ที่เห็นไม่บ่อยในหนังไทยบ้านเราทั้ง ระเบิดมาเต็ม อาวุธล้นมือ สาดคาถาไส่กันไม่ยั้ง (ที่ถึงแม้บางฉากจะเว่อร์สุดๆ แต่ยังพอให้อภัยได้) หากมีอะไรให้ติก็น่าจะเป็นเนื้อเรื่องที่ยังไม่เล่าถึง ขุนพันธ์ จริงๆ อีกตามเคย เพราะหนังยังคงเน้นวีรกรรมของขุนพันธ์ ทั้งๆ ที่ตอนต้นเรื่องดูเหมือนปูมาเต็มเหนี่ยว แต่พอจะคลายปมก็ปลดเชือกกันดื้อๆ แต่โดยรวมเป็นหนังที่ควรค่าแก่คอหนังสายบู๊ เพราะแอ็กชั่นคุ้มเกินราคาค่าบัตรอย่างแน่นอน

 

Khun Pan 2 / Sahamongkol International

Khun Pan 2 / Sahamongkol International

 

ถึงภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีรายละเอียดบางอย่างที่เรายังติดใจอยู่บ้าง แต่สิ่งหนึ่งที่ถือเป็นจุดแข็งของในหนังเรื่องนี้คือ ขุนพันธ์ 2 เป็นภาพยนตร์ที่สะท้อนสังคมไทยได้มากแบบจุกๆ จิกกัดได้อย่างเจ็บแสบอยู่เหมือนกัน เพราะเห็นได้ชัดว่าไม่ว่าคุณจะทำงานอาชีพไหน ... ข้าราชการ ตำรวจ คนมีอิทธิพล หากคุณเป็นคนมีเงินเมื่อไหร่ คุณก็สามารถเอาชนะได้ทุกสิ่ง

อ่านเพิ่มเติม | ผู้พันเบิร์ด กับการหวนคืนจอเงินในรอบหลายปีมารับบทวายร้ายเป็นครั้งแรก

 

Khun Pan 2 / Sahamongkol International

Khun Pan 2 / Sahamongkol International

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา