Water Library
Kenika Ruaytanapanich / Time Out Bangkok

ชิมคอร์สเมนูใหม่ที่เชฟแห่ง Water Library นำเครื่องดื่มจากแบรนด์ซุปไก่สกัด 5 รสชาติมาใช้เป็นวัตถุดิบพิเศษ

รสชาติที่คิดว่ากินยาก…อาจกินง่ายขึ้นจนติดใจ

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

เมื่อไม่กี่วันก่อนเราไปชิมคอร์สเมนูใหม่ที่ร้าน Water Library สาขาขามจุรี ซึ่งทำร่วมกับ แบรนด์ (ใช่แล้ว แบรนด์ซุปไก่สกัดชื่อดังนั่นล่ะ) ยอมรับว่าในใจก็แอบสงสัยและคาดหวังว่าเชฟจะนำเสนอเครื่องดื่มที่ใครๆ ก็บอกว่ากินยากออกมาในรูปแบบไหนบ้าง ผ่านเมนูทั้งหมด 5 คอร์ส ซึ่งแต่ละคอร์สจะใช้เครื่องดื่มรสชาติต่างกันด้วย

คอร์สเมนูพิเศษนี้น่าสนใจตรงเป็นครั้งแรกของ Water Library สาขาจามจุรี ที่ทำการคอลแลปฯ กับแบรนด์อื่น ซึ่งถือว่าเป็นชาเลนจ์ใหม่ของ ‘เชฟเติ้ล-ภูวเดช’ เหมือนกันว่าเขาจะทำาอาหารที่นำเสนอวัตถุดิบพิเศษออกมาได้อย่างไร โดยที่ความเป็นตัวเองและ Water Library ยังคงอยู่ (ฟังดูเหมือนจับเชฟไปแข่งทำอาหารอีกรอบเลย)

แต่พอชิมแล้วเราว่าน่าประทับใจ เพราะอย่าง ‘แบรนด์ซุปไก่สกัด’ ที่หลายคนกลัวก็ยังผสมผสานออกมาได้ดีจนไม่มีสิ่งที่หลายคนเบือนหน้าหนีอย่างที่คิด

 Water Library
Kenika Ruaytanapanich / Time Out Bangkok
 Water Library
Kenika Ruaytanapanich / Time Out Bangkok

เริ่มตั้งแต่คอร์สแรก “ปลาฮามาจิ” เสิร์ฟพร้อมหัวไชเท้าญี่ปุ่นดอง วาซาบิ และคาเวียร์ ก่อนราดด้วยเครื่องดื่ม BRAND’S Pro แม้รสชาติจะไม่ได้สดชื่นเปรี้ยงปร้างอย่างที่คิด แต่ก็ถือว่าเริ่มต้นได้น่าสดชื่น หลังจากนั้น “กุ้งมาดากัสการ์” เชฟนำไปย่าง และเสิร์ฟพร้อมหน่อไม้ฝรั่งขาว คู่กับซอสเสาวรสผสมแบรนด์รสเสาวรส

จานก่อนเมนคอร์ส “อกเป็ดบาร์บารี” เป็นจานที่เราชอบมากที่สุด เพราะเชฟทำเนื้อเป็ดได้ผิวกรอบ เนื้อนุ่ม ส่วนซอสก็มีรสชาติหนักแน่น โดยเชฟเติ้ลบอกว่าเขานำเป็ดไป wet-aged ผสมทับทิมกับเครื่องดื่มแบรนด์รสทับทิม หลังจากนั้นจึงนำไป dry-aged ต่ออีก 3-4 วันให้หนังแห้ง ก่อนจะเคลือบหนังด้วย ‘สไปซ์เฮิร์บ’ ที่ผสมเอง และนำไปเซียร์จนผิวกรอบ เนื้อสีสวยเ เสิร์ฟให้กินคู่กับเจลลี่มะพร้าว มะม่วง โรมาเนสโกบรอคโคลี และซอสทับทิมผสมเสาวรส

 Water Library
Kenika Ruaytanapanich / Time Out Bangkok

เมนคอร์สเป็นเมนู “ปลากุดสลาด” จับคู่กับเครื่องดื่ม แบรนด์ซุปไก่สกัด อันเลื่องชื่อ แต่เชฟเติ้ลทำใหม่และนำเสนอได้กินง่ายกว่าที่คิด โดยเสิร์ฟปลามาพร้อมอาร์ติโชค กระเทียมต้น และซอสซุปไก่สกัดรสเผ็ดร้อน

ปิดท้ายด้วยของหวาน “รังนก” บอกถึงทั้งเมนูและเครื่องดื่มที่จับคู่ เป็นเค้กชิฟฟอนมะพร้าวอ่อน ครีมมะพร้าว ข้างๆ กันเป็นไอศกรีมมะพร้าวท็อปซอล์ตเต็ดคาราเมล ก่อนรับประทานจะให้ราดรังนกลงบนชิฟฟอนเค้กด้วย

 Water Library
Kenika Ruaytanapanich / Time Out Bangkok

คอร์สเมนูนี้จะเริ่มเสิร์ฟตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม - 30 มิถุนายน 2565 ราคา 3,900++ บาท สอบถามเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ 095 085 7777

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา