ทำความรู้จัก 5 ศิลปินต่างประเทศมาแรง ก่อนไปฟังพวกเขาที่งาน Bangkok Music City 2019

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

Bangkok Music City คืองานในวันที่ 1-3 พฤศจิกายนที่กำลังจะถึงนี้ที่จะเปลี่ยนให้ย่านเจริญกรุงกลายเป็น music hub สุดคูล ที่มีทั้งงานเสวนาทางดนตรี นิทรรศการโชว์เคส และคอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปินมากฝีมือ ที่จะกระจายตัวไปเล่นตามสถานที่ต่างๆ รอบเจริญกรุง ซึ่งเป็นโอกาสที่เราจะได้สัมผัสประสบการณ์ music hopping หรือการตระเวนไปตามสถานที่ต่างๆ ในละแวกใกล้เคียงเพื่อดูคอนเสิร์ต ที่จะมีถึง 8 สถานที่ ทั้งแกลเลอรี่ บาร์ ไปจนถึงชั้นใต้ดิน! อาทิ อาคารไปรษณีย์กลางบางรัก, Bangrak River View, Speedy Grandma, Soy Sauce Factory, TCDC Gallery, To more และ FooJohn Bar จึงรับรองได้ว่าไม่มีเบื่อแน่นอนตลอดทั้ง 3 วัน 

เราเลยอยากจะมาแนะนำ 5 ศิลปินไฮไลต์จากต่างประเทศที่คุณจะได้เจอกับพวกเขาในงานนี้ให้ได้รู้จักกัน พร้อมด้วยเพลงฮิตให้เตรียมตัวฝึกร้องก่อนไปฟังกันสดๆ ในงานอีกด้วย ส่วนจะมีวงไหนที่น่าสนใจบ้าง เลื่อนลงไปดูได้เลยยยย

brb. จากประเทศสิงคโปร์

วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น. ที่ Soy Sauce Factory

brb. at Bangkok Music City

ทรีโอแบนด์กับชื่อที่ย่อที่มาจากคำว่า be right back. ประกอบด้วยสมาชิก 3 คน คือ Auzaie Zie, Clarence Liew Oliveiro และ Marc Lian มีสไตล์ดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ มีการผสมผสานระหว่าง R&B, Hip Hop และ Soul จากการสร้างสรรค์เพลงและถ่ายทอดออกมาได้อย่างมีศิลปะ

เพลงแนะนำก็คือ Cool With It และ Talking To Myself ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปิดตัวด้านงานเพลงของพวกเขาครั้งแรกเมื่อปลายปี 2018 ที่ทำให้ brb. ได้รับความสนใจจากแฟนเพลงทั่วทั้งเอเชีย และ ซิงเกิลล่าสุด Undone ที่เราอยากแนะนำให้ลองเข้าไปฟังเพลงด้วยตัวเอง ของดีไม่ต้องพูดเยอะ เปิดฟังกันเลยดีกว่า!

The Crater จากประเทศญี่ปุ่น

วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน เวลา 19.30 น. ที่ชั้นใต้ดิน อาคารไปรษณีย์กลางบางรัก

The Crater at Bangkok Music City

ในปี 2002 สองสมาชิกหลักได้มารวมตัวกัน ก่อนจะเปลี่ยนแปลงไลน์อัปมาจนเป็นชุดปัจจุบัน โดยธีมหลักของวงก็คือ ‘Crying, Laughing, Singing, Dancing’ และการแสดงสดด้วยความรู้สึกสนุกสนาน ซึ่งลุคผมยาว ใส่แว่นกันแดด และเสื้อฮาวายก็ทำให้มีความโดดเด่น บวกกับซาวด์ของวงที่ให้ความรู้สึกสดชื่นแต่เจ็บปวด และเก่าแก่แต่ก็ใหม่ โดยในวันที่ 12 ธันวาคม 2012 พวกเขาปล่อยอัลบั้มเต็ม Boku to Rock (Rock for me) ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของอาชีพของพวกเขา โดยซิงเกิล Free Generation ติดชาร์ตอยู่นานกว่า 12 สัปดาห์ ปัจจุบันสมาชิกทุกคนทำงานอยู่ในบริษัท IT ที่ Shimose มือกลองเป็นเจ้าของ

timothy Run จากประเทศฟิลิปปินส์

วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน เวลา 21.00 น. ที่ FooJohn Bar

timothy Run at Bangkok Music City

หนุ่มน้อยคนนี้เป็นทั้งโปรดิวเซอร์, นักร้อง และนักแต่งเพลงมากความสามารถ ที่นอกจากจะมีโซโลโปรเจกต์ของตัวเองในชื่อ Tim Marquez เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาแล้ว timothy Run ยังเป็นมือกลองของวง One Click Straight และเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับวง Manila Magic อีกด้วย เพลงแนะนำก็ต้องเป็นเพลงในโปรเจกต์เดี่ยวของเขาเอง I’m Just a Man แถมยังได้ขึ้นชาร์ตในอันดับที่ 49 บน iTune Top 200 ของประเทศไทยด้วยนะ ถ้ายังไม่เคยฟังก็ลองเข้าไปฟังกัน รับรองว่าต้องชอบแน่ๆ

88BALAZ จากประเทศไต้หวัน

วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 22.30 น. ที่ชั้นใต้ดิน อาคารไปรษณีย์กลางบางรัก

88BALAZ at Bangkok Music City

วงดนตรีร็อคที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1996 ถึงปัจจุบัน แนวเพลงเป็น Blues, Punk, Noise กีต้าร์ และ Rock n’ Roll โดยเนื้อเพลงส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับการดิ้นรนในช่วงที่ชีวิตเติบโต นอกจากอายุวงที่นานกว่า 20 ปีจะเป็นการยืนยันว่าได้รับความนิยมมาตลอดแล้วก็ยังมีรางวัลการันตีจากการประกวด Ho Hai Yan Indie Music Awards และ Golden Indie Awards พร้อมกับที่คว้ารางวัลชนะเลิศมาได้ด้วยนะ

สำหรับเพลงที่แนะนำ Handsome than an animal และ Flying Haxe จากอัลบั้มล่าสุด Awesome Mix ที่น่าจะถูกใจชาวร็อคหลายๆ คนเลยล่ะ

lightcraft จากประเทศอินโดนีเซีย

วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 22.30 น. ที่ Soy Sauce Factory

lightcraft at Bangkok Music City

4 หนุ่มนักศึกษาที่มีพื้นเพที่แตกต่างกัน พวกเขาได้มาเจอกันในมาเลเซียและตั้งวงดนตรีชื่อ lightcraft ด้วยกัน แนวเพลงคือ indie rock/dream pop เนื้อเพลงของวงมักบอกเล่าถึงจิตวิญญาณของมนุษยชาติอย่างบริสุทธิ์ผ่านตัวตนที่แตกต่างกันของสมาชิก งั้นขอแนะนำ 3 เพลงที่ฟังสบายๆ อย่าง Another Life, Hold Your Breath และเพลงล่าสุด Bones จากอัลบั้มล่าสุดให้ไปลองฟังกัน!

นี่เป็นแค่ส่วนเล็กๆ เท่านั้นนะ ยังมีอีกหลายศิลปินที่รอให้ทุกคนไปเจอกันอยู่ เข้าไปดูกันได้ว่าเวทีไหน เวลาเท่าไหร่ มีใครขึ้นโชว์กันได้ที่ตารางศิลปิน หรือจะไปกดติดตามเพจ Bangkok Music City กันไว้อีกทางจะได้ไม่พลาดข่าวสารของงานก็ไม่ติดดด

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา