รวมอีเวนต์ห้ามพลาดประจำสัปดาห์นี้ (30 ส.ค. - 6 ก.ย.)

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

ใครชอบงานศิลปะ เดินดูของสวยงาม ช้อปปิ้งเพลินๆ แถมยังอาจจะได้รูปสวยๆ ไปลงอินสตาแกรม ต้องไม่พลาดอีเวนต์เหล่านี้

Moving House Party

30 สิงหาคมที่ House RCA

House RCA

ปาร์ตี้ส่งท้ายย้ายโรงหนังนอกกระแสอย่าง House RCA จากย่านพระราม 9 ไปสู่สถานที่ใหม่ในมิกซ์ยูสคอมเพล็กซ์ สามย่านมิตรทาวน์ ที่มีกิจกรรมตั้งแต่งานทอล์กพูดคุยกับแฟนคลับตัวยงของโรงหนังเฮาส์อย่าง โหน่ง วงศ์ทนง, โต้ง บรรจง และโอ อนุชิต พร้อมรับเครื่องดื่มกับป๊อปคอร์นฟรี คนละหนึ่งเซ็ต และปิดท้ายด้วยการฟังเพลงจากวงดนตรีสุดเจ๋งอีกหลายวง อาทิ Zweed n' Roll, เจ Penguin Villa, เล็ก วงพราว และ SCRUBB โดยจำกัดสิทธิ์สำหรับสมาชิกเฮาส์จำนวน 500 คนแรกเท่านั้น

Loud Studio III

30 สิงหาคม ที่ Mustache Bangkok

Mustache

การกลับมาของหนึ่งในอีเวนต์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดของ Mustache Bangkok กับดนตรีแบบดาร์กๆ ในโซนห้องนั่งเล่นจากดีเจ Mae Happyair, Nakara Nakaphavet และ Roma กับดนตรีอิเล็กทรอนิกส์สุดมันส์ในโซนห้องแล็บจากดีเจ Mizuyo และ Hidemasa Mitsui

Demonic (ผี)

จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม ที่ คัดมันดู โฟโต้ แกลเลอรี่

Demonic

ภาพถ่ายแนวคอนเซปต์ชวลจากการตั้งคำถามต่อพุทธศาสนาที่ทั้งอึดอัดและชวนให้คิดตาม โดย อัครา นักทำนา ช่างภาพหนุ่มที่มีความขยันบวกอารมณ์ขันเป็นที่ตั้ง กับแรงบันดาลใจจากคำถามที่เขามีต่อ 'ผ้าเหลือง' ว่าบางทีมันอาจจะไม่ใช่เครื่องแบบของผู้ต้องการพ้นทุกข์เสมอไป แต่กำลังกลายเป็นเครื่องแบบทำมาหากินที่ง่ายที่สุด ที่ผู้ชายไทยคนไหนก็สวมใส่ได้ แม้มีอุปนิสัยไม่ปกติ เขาจึงตีความบุคคลเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของ 'ผี' ที่หลบซ่อนใบหน้าอยู่ใต้ผ้าจีวรใช้มือดำสกปรกล้วงหยิบเงินทองลาภยศ เสวยสุขอย่างสนุกสนาน และถูกเขาเปิดโปงด้วยแสงแฟลชที่เปี่ยมความศรัทธา

Leica Collectibles Weekend Market

31 สิงหาคม - 1 กันยายน ที่ Cafe Leitz by Pacamara, The EmQuartier

Cafe Leitz by Pacamara

ตลาดนัดกล้อง Leica ครั้งที่สอง ที่เปิดให้มาสนุกกันได้ถึงสองวัน โดยนอกจากเราจะได้เดินชมเลนส์ กล้องถ่ายรูป และของสะสมมากมายจากหลากหลายร้านกล้องที่คัดสรรมาอย่างดี นี่ยังเป็นโอกาสดีที่เราจะได้แลกเปลี่ยนความรู้เพิ่มเติมระหว่างคนรักกล้องในกิจกรรมพิเศษที่จะมีกูรูมาร่วมพูดคุยในงาน พร้อมกาแฟรสเยี่ยม จาก Cafe Leitz by Pacamara ซึ่งสามารถซื้อหามาจิบไปพลางได้อีกด้วย

Anima Mundi: Soul of the World

จนถึงวันที่ 1 กันยายน ที่ Central Embassy

Anima Mundi: Soul of the World

นิทรรศการโลกใต้ทะเลที่ทำจากเศษผ้า ไหมพรมเหลือใช้ และวัสดุเหลือใช้อีกมากมาย โดย Mulyana (มูล์ยานะ) ศิลปินและนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมชาวอินโดนีเซีย ที่มีเป้าหมายให้คนได้เข้ามาสนุกไปกับนิทรรศการพร้อมๆ กับที่เรียนรู้เรื่องปัญหาขยะในท้องทะเลไปพร้อมๆ กัน ผ่านการตีความชีวิตใต้ทะเล

Scotch Single Malt Whisky Workshop

31 สิงหาคม ที่ ราชพฤกษ์คลับ

Scotch Single Malt Whisky Workshop

หนีความวุ่นวายในเมืองมาดื่มด่ำกับรสชาติวิสกี้หรูๆ พร้อมชมวิวสีเขียวสุดกว้างขวางของสนามกอล์ฟราชพฤกษ์คลับ ในกิจกรรมที่จะช่วยให้คุณได้เสริมสร้างทักษะ ร่วมค้นหาเสน่ห์ของศิลปะในการชิมแบบมืออาชีพ เริ่มตั้งแต่การเรียนรู้เกี่ยวกับต้นกำเนิดวิสกี้ ประเภทของวิสกี้ ขั้นตอนการผลิต แก้วสำหรับเสิร์ฟ พร้อมชิมวิสกี้ 6 แก้วจาก 6 โรงกลั่น เพื่อวิเคราะห์และเก็บบันทึกเอาไว้เป็นประสบการณ์

Tomorrow I Will Date With Yesterday's You

31 สิงหาคม ที่ House RCA

Tomorrow I Will Date With Yesterday's You

ร่วมรำลึกความรักและความหลัง ในโรงหนังที่กำลังจะกลายเป็นความทรงจำของเมื่อวานอย่าง House RCA ด้วยการชมภาพยนตร์เรื่อง Tomorrow I Will Date With Yesterday's You (2016) รอบ 20:30 น. เป็นเรื่องสุดท้าย รอบสุดท้าย ก่อนที่แสงไฟจากเครื่องฉายจะดับลงไป และแสงไฟในโรงหนังนี้จะถูกปิดไปตลอดกาล ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจองตั๋วที่เพจ House RCA

Too High to Say Hi!

31 สิงหาคม ที่ Jam

A venue to exhibit and appreciate arts

ค่ำคืนแห่งดนตรีแจ๊สที่ผสมผสานดนตรีแนวอื่นอย่างน่าสนใจ อาทิ Progressive rock Alternative, No Wave หรือ Punk ผ่านการแสดงของวง H1F4 โดยห้าหนุ่มจากคณะดุริยางคศาสตร์ เอกแจ๊ส จากรั้วศิลปากร รวมถึงวงดนตรีอื่นๆ ที่มีลีลาสุดพริ้วไม่แพ้กันอย่าง I Play Alone, Destroy และ K!llJoY การันตีความสนุกด้วยฝีมือผู้จัดที่ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นสมาชิกวงเร็กเก้ชื่อดังอย่าง Golf T-bone

Hermitude at BEAM

31 สิงหาคม ที่ BEAM

Hermitude

การมาเยือนไนท์คลับชื่อดังในทองหล่อของสองคู่หูที่ได้รับรางวัลจากในซิดนีย์ออสเตรเลียอย่าง Hermitude ซึ่งประกอบไปด้วย Elgusto และ Luke Dubs พวกเขาเป็นมีชื่อเสียงจากการทำดนตรีที่ผสมผสานระหว่างอิเล็กทรอนิกส์และฮิปฮอป ทำให้มั่นใจได้เลยว่างานนี้จะสนุกสุดเหวี่ยงจากดนตรีสุดมันส์แน่ๆ

Jurassic Plastic

จนถึงวันที่ 14 ตุลาคม ที่ ช่างชุ่ย

Jurassic Plastic

นิทรรศการประติมากรรมไดโนเสาร์จากของเล่นพลาสติกเหลือใช้ที่เชิญชวนให้คนดูได้ฉุกคิดถึงปัญหาที่ตามมากับการผลิตสินค้าพลาสติกมากเกินความจำเป็น และถูกทิ้งขว้างเป็นขยะจำนวนมหาศาล ด้วยแรงบันดาลใจจากความรู้สึกกระอักกระอ่วนใจเมื่อพลาสติกเริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้นในยุค 70’ ของ ฮิโรชิ ฟูจิ ผู้เป็นศิลปิน ซึ่งดึงเอาวัตถุดิบในการผลิตพลาสติกอย่างน้ำมันดิบที่เกิดขึ้นซากศพของสิ่งมีชีวิตในยุคจูราสสิกอย่างไดโนเสาร์และเชื่อมโยงกันออกมาเป็นวิธีนำเสนอ

สักสี สักศรี

จนถึงวันที่ 27 ตุลาคม ที่ มิวเซียมสยาม

สักสี สักศรี Tattoo COLOR Tattoo HONOR

นิทรรศการที่รวบรวมศิลปะการสักลายบนเรือนร่างของกลุ่มชาติพันธุ์ในไต้หวันจาก 2 หมู่บ้าน คือ ชาวไท่หย่า (Atayal) ชาวไผวัน (Paiwan) มาโชว์ให้เราได้เห็นถึงความหมายอันลึกซึ้งที่แฝงอยู่ใต้รอยสัก ทั้งความกล้าหาญ เกียรติยศ และคติความเชื่อ ซึ่งปัจจุบันลายสักของทั้ง 2 เผ่านี้กำลังจะเลือนหายไปและกลายเป็นเพียงบันทึกประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของไต้หวันเท่านั้น

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา