หนังไฮไลต์เข้าใหม่สัปดาห์นี้ (8 มีนาคม): Three Billboards Outside Ebbing, Missouri

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

"เธอเป็นเหมือนชายลึกลับตามแบบฉบับในหนังคาวบอย คนที่เดินมากลางถนน ชักปืนแล้วยิงทุกคน ถึงแม้ว่าสิ่งสำคัญคืออาวุธเดียวที่มิลเดรดใช้ก็คือสติปัญญาของเธอ" ผู้กำกับ Martin McDonagh กล่าวถึง Mildred Hayes ตัวละครนำของเรื่องที่ดุเด็ดเผ็ดมันส์จนสามารถทำให้นักแสดง Frances McDormand สามารถคว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงมาครองเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้สำเร็จ (เธอเคยได้รางวัลออสการ์ในสาขาเดียวกันจากเรื่อง Fargo ในปี ค.ศ. 1996)

Three Billboards Outside Ebbing, Missouri เล่าเรื่องของ Mildred Hayes แม่ที่ลุกขึ้นมาจัดการกับคดีฆาตกรรมของลูกสาวที่ไปไม่ถึงไหนด้วยการซื้อป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ 3 ป้ายเพื่อลงโฆษณาต่อว่าการทำงานที่ล่าช้าและความไม่สนใจของตำรวจที่สืบสวนคดีนี้ "ผมตัดสินใจให้คนซื้อป้ายโฆษณาเป็นคุณแม่ผู้โศกเศร้า แล้วนับจากนั้นเหตุการณ์ต่างๆ ก็แทบจะเขียนขึ้นมาเองโดยอัตโนมัติครับ มิลเดรดเป็นคนเข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว และกราดเกรี้ยว แต่ก็เจ็บปวดบอบช้ำอยู่ภายใน นั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราว" ผู้กำกับของเรื่องกล่าว

 

 

นอกเหนือจาก Frances McDormand แล้ว เรื่องนี้ยังได้สองนักแสดงมากความสามารถอย่าง Woody Harrelson และ Sam Rockwell มารับบทสองตำรวจคู่ปรับ ซึ่งทั้งสองก็ไม่น้อยหน้าและสามารถเข้าชิงรางวัลในสาขานักแสดงสมทบชายทั้งคู่ (Sam Rockwell เป็นผู้คว้ารางวัลกลับบ้านไป) 

นอกเหนือจากการแสดงที่โดดเด่นแล้ว Three Billboards Outside Ebbing, Missouri ยังเข้าชิงรางวัลออสการ์อีกหลายสาขา เช่น การตัดต่อภาพยอดเยี่ยม (แพ้ให้กับ Dunkirk) และบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม (แพ้ให้กับ Get Out) โดยภาพของเมืองเอ็บบิ้งนั้นได้แรงบันดาลใจบางส่วนจากภาพทิวทัศน์ที่ไร้ผู้คนและภาพหุ่นนิ่งที่บันทึกเหตุการณ์ในชีวิตประจำวันของ Stephen Shore ช่างภาพแนวศิลปะชาวอเมริกันยุค '70s และทางทีมได้เลือกเมืองซิลวา ในมลรัฐนอร์ธแคโรไลนา มาแปลงโฉมให้กลายเป็นเมืองเอ็บบิ้งที่ดูไม่โก้หรู แต่ก็มีภาพลักษณ์ของเมืองที่ดูเก่าแก่ แต่ก็พร้อมที่จะเติบโตไปกับโลกยุคปัจจุบัน ซึ่งสะท้อนเรื่องราวการเปลี่ยนแปลงของชีวิตคนในเมืองได้อย่างดี

 

อ่านเพิ่มเติม |

ตามเก็บให้ครบ! 10 หนังชิงรางวัลออสการ์ที่กำลังฉายหรือกำลังจะเข้าโรงเร็วๆ นี้

พลิกโผ! The Shape of Water คว้ารางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (และสรุปผู้ชนะรางวัลทั้งหมดของปีนี้)

 

 

ภาพยนตร์เข้าใหม่ประจำสัปดาห์นี้

Tomb Raider | ทูม เรเดอร์

Satan's Slaves | เดี๋ยวแม่ลากไปลงนรก

Gringo | กริงโก้ซวยสลัด

สายลับเกมส์โปมอน 008

Pokemon the Movie 20 เข้าฉายเฉพาะโรงภาพยนตร์เครือ SF Cinema

Funny Face เข้าฉาย 8 มีนาคม - 1 เมษายน เฉพาะโรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

ภาพยนตร์เข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 27 "หนังไทยผลิบาน" เข้าฉายเฉพาะโรงภาพยนตร์เครือ SF Cinema

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา