Diageo World Class Thailand 2023
Diageo World Class Thailand 2023Parbun Bunragsatrakul

เอิร์ธ-ภาปุณณ์ จาก Before Dawn เชียงใหม่ คว้าสุดยอดบาร์เทนเดอร์ไทยคนใหม่จาก Diageo World Class Thailand 2023

เอิร์ธเป็นผู้ชนะแรกจากจังหวัดนอกกรุงเทพฯ และจะได้ไปเข้าร่วมแข่ง Diageo World Class Global ที่เซาเปาโล บราซิล

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

และเราก็ได้ผู้ชนะ Diageo World Class Thailand 2023 แล้วเมื่อคืนนี้ (3 พ.ค.) หลังจากขับเคี่ยวกันมาสองวันเต็ม จากผู้สมัครกว่า 200 คน — และสุดยอดบาร์เทนเดอร์ไทยคนใหม่ประจำปีนี้ก็คือ เอิร์ธ-ภาปุณณ์ บุญรักษาตระกูล จาก Before Dawn บาร์ค็อกเทลจากย่านนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เรามีผู้ชนะจากจังหวัดที่ไม่ใช่กรุงเทพฯ น่าตื่นเต้นแบบที่ทำเอาเราคอแห้งอยากขึ้นไปอัปเดตบาร์ซีนเมืองเหนือกันซะเดี๋ยวนี้

หลังจากนี้เอิร์ธ จะเข้าบู้ทแคมป์ฝึกเพิ่มเติม ทั้งสกิลค็อกเทล และสกิลพรีเซนต์เครื่องดื่ม เพื่อไปแข่ง Diageo World Class Global ที่เซาเปาโล บราซิล ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ 

บาร์เทนเดอร์ที่ได้อันดับรองลงมาคือ

  • 1st Runner Up: กันตฤทธิ์ ร่วมทองรัตน์ จาก Bar Scofflaws
  • 2nd Runner Up: Ben Jonson Hodges จาก Stella Bar โรงแรมคาเพลลา
  • 3rd Runner Up: ดนัยพงศ์ ทองแกมแก้ว ที่มาไกลจาก Salt Society บาร์ริมทะเลจาก Centara Reserve Samui — เรากระซิบว่าคนนี้น่าจับตามองมาก
4 finalists from Diageo World Class Thailand 2023
Photo: Top Koaysomboon4 finalists from Diageo World Class Thailand 2023

สำหรับ Diageo World Class นั้นเป็นโปรแกรมการฝึกและแข่งขันบาร์เทนเดอร์ของเครือดิอาจิโอ เพื่อสนับสนุนและผลิตดาวดวงใหม่เข้าสู่วงการเครื่องดื่ม โดยจะจัดในแต่ละประเทศเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะท้องถิ่นที่จะไปแข่งระดับโลก ที่จะเวียนจัดไปในหลากหลายประเทศ โดยผู้ชนะก่อนหน้านี้ของประเทศไทยก็อย่างเช่นบาร์แมนชื่อดัง ปาล์ม ศุภวิชญ์ มุททารัตน์ จาก Rabbit Hole และ หนึ่ง - รณภร คณิวิชาภร จาก Mahaniyom และ The Locker Room

ในการประกวดครั้งนี้ ทั้งปาล์มและหนึ่งก็เป็นกรรมการรอบสุดท้ายด้วย ร่วมกับ Bannie Kang บาร์เทนเดอร์เชื้อสายเกาหลีผู้ชนะ Diageo World Class Global 2019, Lam Chi Mun จาก Diageo Bar Academy APAC, และแมค-สหรัฐ จาก Vesper ผู้ชนะ World Class Thailand 2021

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา