Diageo World Class Thailand 2023
Diageo ThailandDiageo World Class Thailand 2023

เปิดทุกรายละเอียด Diageo World Class Thailand 2023 เวทีเฟ้นหาบาร์เทนเดอร์ยอดเยี่ยมของไทย

ดูเส้นทางกว่า เอิร์ธ-ภาปุณณ์ บุญรักษาตระกูล จะได้เป็นผู้ชนะ Diageo World Class Thailand 2023

Time Out Bangkok Commercial
เขียนโดย
Time Out Bangkok Commercial
การโฆษณา

หลากหลายเวทีการแข่งขันบาร์เทนเดอร์ในประเทศไทย Diageo World Class Thailand คือหนึ่งในเวทีที่ทรงเกียรติ เป็นที่เฝ้ารอ และได้รับการยอมรับมากที่สุด และเป็นลมใต้ปีกคอยช่วยขับเคลื่อนและผลักดันวงการค็อกเทลไทยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และในการแข่งขันล่าสุดนั้น  เอิร์ธ-ภาปุณณ์ บุญรักษาตระกูล บาร์เทนเดอร์แมนเจ้าของ Before Dawn บาร์ค็อกเทลจากย่านนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่ ก็ฝ่าฟันผู้สมัครกว่า 300 คน ขับเคี่ยวจนได้เป็น Diageo World Class Thailand 2023 Winner  ซึ่งจะได้สิทธิ์ไปแข่งรอบไฟนอลกับผู้ชนะจากหลากหลายประเทศที่เซาเปาโล บราซิล ในระหว่างวันที่ 23-29 กันยายนที่จะถึงนี้

Diageo World Class Thailand 2023
Diagel ThailandDiageo World Class Thailand 2023

สำหรับคนที่ไม่คุ้นเคย เวที Diageo World Class Thailand เป็นเวทีระดับประเทศของ Diageo Moet Hennessy ที่ไม่ใช่เพียงแค่เป็นเวทีแข่งขัน แต่ยังอัดแน่นด้วยการเทรนนิ่งให้กับผู้สมัครจากผู้เชี่ยวชาญ ที่จะช่วยผลักดันศักยภาพของแต่ละคนได้อย่างก้าวกระโดด เวทีนี้จัดต่อเนื่องมาหลายปี และแจ้งเกิดบาร์เทนเดอร์ชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หนึ่ง-รณภร คณิวิชาภรณ์ แห่ง Manahiyom และ Nuss Bar และ ปาล์ม-ศุภวิชช์ มุททารัตน์ แห่ง Rabbit Hole Group เป็นต้น

Diageo World Class Thailand 2023
Diageo ThailandDiageo World Class Thailand 2023

Diageo World Class Thailand 2023 ที่ผ่านมานั้นเป็นการกลับมาจัดการแข่งขันเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกหลังโควิด ซึ่งทำให้มีผู้สมัครเข้ารอบกว่า 200 คนเลยทีเดียว ซึ่งต้องผ่านด่านข้อเขียนและสัมภาษณ์ ฝ่าฟันกันจนได้ผู้เข้ารอบ 40 คนสำหรับการแข่งขันรอบรองสุดท้ายที่โรงแรมแมนดารินโอเรียนเต็ล ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 ซึ่งจะเป็นการแข่งขัน on-site และหลังจากขับเคี่ยวกันทั้งวัน ก็ได้ผู้เข้ารอบสุดท้าย (Thailand Final) ซึ่งความน่าสนใจในปีนี้คือมีผู้เข้ารอบจากต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะจากเชียงใหม่

ผู้เข้ารอบสุดท้าย

  • กันตฤทธิ์ ร่วมทองรัตน์ จาก Bar Scofflaws
  • โกศิลป์ ขำจา จาก Firefly โรงแรม Sindhorn Kempinski
  • ธณัช สุทธิรักษ์ จาก Bitter Truth เชียงใหม่
  • ภาปุณณ์ บุญรักษาตระกูล จาก Before Dawn เชียงใหม่
  • นภัทร บุญมาเมือง จาก Brit Bar เชียงใหม่
  • ดนัยพงศ์ ทองแกมแก้ว จาก Salt Society โรงแรม Centara Reserve Samui
  • ธนโชติ โลหะนิมิต จาก Find The Locker Room
  • มณฑาทิพย์ ลิลิตสนอง จาก Find The Locker Room
  • สุภัคกิติ์ ยวงทอง จาก Soho House
  • ณัช ศิริจังสกุล จาก Asia Today
  • จักรกฤษ์ พรหมชัยสิทธิ์ จาก Vesper Cocktail Bar
  • Ben Jonson Hodges จาก Stella Bar โรงแรม Capella Bangkok

รอบสุดท้ายในวันที่ 3 พฤษภาคมนั้น ผู้สมัครจะต้องแข่งขันกัน 2 รอบ โดยรอบแรกจะมีโจทย์เป็นเครื่องดื่มที่ได้แรงบันดาลใจจาก Ritual – พิธีกรรม โดยเบสด้วย Johnnie Walker Blue Label ส่วนรอบสองนั้นแข่งความเร็วรับออเดอร์จากกรรมการ

Diageo World Class Thailand 2023
Diageo ThailandDiageo World Class Thailand 2023

และหลังจากลุ้นกันทั้งกรรมการ ทั้งคนทำ ทั้งคนดู ผลปรากฏว่า เอิร์ธ-ภาปุญญ์ ได้เป็นผู้ชนะ Diageo World Class Thailand 2023 Winner  ในปีนี้ เป็นผู้ชนะคนแรกที่มาจากจังหวัดที่ไม่ใช่กรุงเทพฯ กับแก้ว “Herbal Blue Old Fashioned” ที่เอิร์ธ หยิบเอาการปรุงยาของคุณทวดที่เป็นหมอยาสมุนไพรของเขามาเป็นแรงบันดาลใจ เอาสมุนไพรของคุณทวด ซึ่งมี 5 ชนิด แทน 4 ธาตุในร่างกาย คือ ดิน น้ำลม และไฟ และอีก 1 ธาตุนอกร่างกายคือ อากาศ มาผสมกับน้ำผึ้งทำเป็น herbal honey syrup เอาไปผสมกับ Johhnie Walker Blue Label เป็น Old Fashioned ที่มีกลิ่นและรสเฉพาะตัว ส่วนกากสมุนไพรที่เหลือนั้นเขาเอาไปผสมในน้ำตาล Dalgona (แผ่นน้ำตาลใน Squid Game) ใช้แต่งแก้วและเติมรสชาติ

Diageo World Class Thailand 2023
Diageo ThailandDiageo World Class Thailand 2023

ส่วนบาร์เทนเดอร์ที่ได้อันดับรองลองมาคือ

  • 1st Runner Up: กันตฤทธิ์ ร่วมทองรัตน์ จาก Bar Scofflaws กับ “Another Touch of Colour” ที่ได้แรงบันดาลใจจากการได้มาซึ่งสีจากธรรมชาติ และความหมายของสีในเชิงจิตวิทยา
  • 2nd Runner Up: Ben Jonson Hodges จาก Stella Bar โรงแรมคาเพลลา กับ “Last Train to London” จากเพลงชื่อเดียวกันในความทรงจำวันเด็กของเบน สู่ค็อกเทลสีแดงที่ชวนให้เขานึกถึงผมสีแดงของนักร้องนำ และเพลงที่ทำให้เขาคิดถึงแม่
  • 3rd Runner Up: ดนัยพงศ์ ทองแกมแก้ว ที่มาไกลจาก Salt Society บาร์ริมทะเลจาก Centara Reserve Samui กับ “Rice to Rise” ที่เขาได้แรงบันดาลใจจากพิธีกรรมเกี่ยวกับข้าว อาหารหลักของคนไทย
Diageo World Class Thailand 2023
Diageo ThailandDiageo World Class Thailand 2023

ตอนนี้เราก็ต้องเอาใจช่วย เอิร์ธ-ภาปุณณ์ ที่กำลังเตรียมตัวไปแข่ง Diageo World Class Global ที่เซาเปาโล บราซิล ในช่วงวันที่ 23-29 กันยายน 2566 ที่จะถึงนี้ และอ่านถึงตรงนี้ใครจะตามไปชิมแก้วต่างๆ และดื่มฝีมือของบาร์เทนเดอร์ทุกคนที่เข้ารอบ เราจะยินดีมาก

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา